Ấn Độ ra mắt smartphone giá 45 USD, miễn phí Internet một năm

Mẫu điện thoại giá rẻ DataWind hỗ trợ mạng 4G LTE, được bán tại Ấn Độ kèm gói cước cho phép truy cập mạng miễn phí trong vòng một năm.
Lãnh đạo DataWind giới thiệu loạt smartphone giá siêu rẻ, miễn phí Internet một năm. Ảnh: BGR.
Lãnh đạo DataWind giới thiệu loạt smartphone giá siêu rẻ, miễn phí Internet một năm. Ảnh: BGR.

Các nhà sản xuất Ấn Độ tiếp tục cuộc đua điện thoại thông minh giá siêu rẻ, một trong số đó là DataWind. Công ty cho biết sẽ sớm phát hành ba smartphone tương thích mạng 4G LTE, giá từ 45-75 USD (tương đương 1 đến 1,7 triệu đồng).

Model rẻ nhất của DataWind được trang bị RAM 1 GB và 8 GB bộ nhớ. Nâng cấp hơn là bản dùng RAM 2 GB, 16 GB lưu trữ và thiết bị cao cấp nhất trong số đó sở hữu RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB. Thông tin về kích thước và độ phân giải màn hình, camera, dung lượng pin hay hệ điều hành chưa được nhà sản xuất công bố.

DataWind còn được cấp phép khai thác mạng ảo, từ đó cho phép khách hàng dùng điện thoại của công ty có thể truy cập Internet với mức giá rẻ. "Chúng tôi sẽ miễn cước duyệt web trong vòng một năm với các smartphone 4G do công ty sản xuất", Giám đốc điều hành DataWind Suneet Singh Tuli cho biết.

Đối với những khách hàng không dùng smartphone của DataWind, công ty đang nghiên cứu gói cước truy cập Internet không giới hạn với giá chỉ 1,5 USD (khoảng 32 nghìn đồng). Tuy nhiên, chưa có thông tin về việc hãng sẽ khai thác mạng 2G, 3G hay 4G để cung cấp cho người dùng.

Trước khi tung loạt smartphone giá siêu rẻ, DataWind đã tấn công vào thị trường máy tính bảng bằng các model giá "giật mình". Nhờ vậy, công ty đã vươn lên dẫn đầu thị trường tablet ở Ấn Độ với 27,5% thị phần tính đến quý II/2016, theo IDC.

Theo Vnexpress