Amazon gây “địa chấn” khi chi 13,7 tỷ USD mua Whole Foods

Amazon sẽ mua lại Whole Foods Market với giá 13,7 tỷ USD trong một thương vụ được đánh giá là “bom tấn”, giúp gã khổng lồ thương mại điện tử có được hàng trăm cửa hàng truyền thống ngay lập tức.
Hình minh họa
Hình minh họa

John Mackey, đồng sáng lập Whole Foods, vẫn tiếp tục điều hành doanh nghiệp. Trước đó, nhà đầu tư Jana Partners từng đe dọa sẽ buộc ông xuống khỏi chiếc ghế này.

Amazon thâu tóm Whole Foods tạo nên cơn địa chấn với cả hai ngành thương mại trực tuyến và truyền thống. Các chuỗi cửa hàng lớn đều chứng kiến cổ phiếu giảm như Walmart hay Kroger. Amazon sẽ có được mạng lưới các cửa hàng rộng lớn để thi hành những thử nghiệm trong quy trình chọn mua hàng, thanh toán và chuyển phát của mình. Thương vụ cũng là lời thừa nhận rằng Amazon không thể nhanh chóng tự mình tạo ra dấu ấn riêng trong ngành thương mại truyền thống. CEO Jeff Bezos sẽ cố gắng tái tạo lại ngành kinh doanh xuống cấp của Whole Foods với việc nâng cấp công nghệ, tương tự như ông đã vực dậy ngành bán sách, bán lẻ, báo chí và các ngành khác.

Đây chính là thương vụ lớn nhất của Amazon đến nay, vượt qua cả vụ mua lại dịch vụ game video Twitch năm 2014 với giá 970 triệu USD tiền mặt. Công ty của Bezos đang có khoảng 21,5 tỷ USD tiền mặt vào cuối tháng 3/2017. Vụ thâu tóm Whole Foods có thể hoàn thành vào nửa sau năm nay.

 Theo ICTNews (nguồn Bloomberg)
http://ictnews.vn/kinh-doanh/amazon-gay-dia-chan-khi-chi-13-7-ty-usd-mua-whole-foods-155116.ict