Alibaba trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây chính thức cho Olympic

Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới vừa diễn ra ở Davos (Thụy Sĩ), Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế đã ra thông báo rằng đơn vị này sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho Thế vận hội Olympic.
Thỏa thuận giữa Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ có thời hạn 12 năm
Thỏa thuận giữa Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế sẽ có thời hạn 12 năm

Theo TechCrunch, thỏa thuận này sẽ kéo dài đến năm 2028, với việc 3 kỳ Olympic tiếp theo đều diễn ra tại châu Á (Hàn Quốc năm 2018, Nhật Bản năm 2020 và Trung Quốc năm 2022), Alibaba hiểu rằng đây là thời điểm tốt để hãng đặt mình trên bản đồ thế giới cũng như tăng cường các nỗ lực quảng cáo ở châu Á.

Alibaba sẽ trở thành một trong những nhà tài trợ lớn nhất của Olympic, bên cạnh các thương hiệu trên thế giới như Coke, McDonalds. Trong khi Alibaba không tiết lộ chi tiết về phí tài trợ nhưng tờ Financial Times ước tính rằng con số này có thể lên đến 600 triệu USD trong suốt thỏa thuận.

Ủy ban Olympic nói rằng, thông qua thỏa thuận, Alibaba sẽ góp phần cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và dịch vụ điện toán đám mây của mình, điều này giúp Olympic hoạt động một cách hiệu quả và an toàn hơn, bao gồm cả việc hỗ trợ phân tích các dữ liệu lớn.

Ngoài việc hỗ trợ điện toán đám mây, thỏa thuận cũng cho phép Alibaba sử dụng những kinh nghiệm thương mại điện tử của mình để trở thành nhà cung cấp nền tảng dịch vụ thương mại điện tử, có nghĩa hãng sẽ xây dựng một tiện ích để giúp Ủy ban Olympic và các nhà bán lẻ ủy quyền khác được phép bán trực tuyến các hàng hóa thương hiệu Olympic.

Theo Thanh niên