Al Nusra, FSA phản kích đầy lùi binh sĩ Syria ở Sheikh Miskeen

Viettimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và quân đội Syria tự do (FSA) gánh chịu tổn thất nặng nề trong các trận chiến với lữ đoàn số 15 thuộc sư đoàn cơ giới số 5 trong hai tuần chiến đấu giành thành phố chiến lược Sheikh Miskeen ở vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Daraa.
Al Nusra, FSA phản kích đầy lùi binh sĩ Syria ở Sheikh Miskeen

Những tổn thất nặng nề ở Sheikh Miskeen đã đẩy các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan từ vị thế kiểm soát vững chắc thành phố chiến lược này đến nguy cơ bị các lực lượng vũ trang Syria đánh bật ra khỏi quận phía nam Sheikh Miskeen.

Tuy nhiên, cuối cùng các tay súng FSA và Al-Nusra đã ngăn chặn được các đòn tấn công liên tiếp của quân đội Syria vào ngày 14.01.2016 nhờ có lực lượng tăng viện, tạo khả năng cho Jabhat Al-Nusra và quân đội Syria tự do mở đợt phản công ngày 15.01.20160.

Các tay súng Jabhat Al-Nusra đã giành được khoảng 20 ngôi nhà cao tầng từ các binh sĩ của lữ đoàn  15 sau trận chiến ác liệt ở nội đô thành phố Sheikh Miskeen vào chiều ngày 15.01.

Ngày 16.01, các tay súng của Jabhat Al-Nusra và quân đội Syria tự do (lữ đoàn mặt trận phía Nam) tiếp tục cuộc tấn công trong Sheikh Miskeen.

Nhưng ngay cả trong trường hợp này, các chiến binh khủng bố và bạo loạn cũng còn phải tập trung thêm rất nhiều binh lực để đầy được quân đội Syria ra khỏi thành phố.

Ngược lại, thất bại trong việc ngăn chặn đòn tấn công của Al Nusra và để mất 20 ngôi nhà cao tầng quận phía Nam là một tổn thất đối với quân đội Syria, buộc các lực lượng vũ trang phải tập trung lực lượng, nỗ lực tấn kích đánh bật các chiến binh khủng bố ra khỏi quận Nam thành phố này.

Kết quả cho thấy, các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria vẫn chưa có được một chiến thuật tấn công đường phố hoàn hảo và rất yếu trong chiến đấu phòng ngự đường phố. Tại Sheikh Miskeen tình huống đang có xu hướng trở thành quần chiến như ở ngoại vi Damascus để chờ cơ hội tốt hơn.

Đối với các lực lượng vũ trang Syria, họ có thể sẽ cố gắng để duy trì lợi ích của họ trong lãnh thổ để chống lại những người Hồi giáo trong tương lai.

 Quân đội Syria chiến đấu ở ngoại vi thành phố Sheikh Miskeen, ngăn chặn tuyến đường tiếp vận của các tổ chức khủng bố Al Nusra và nổi dậy cực đoan FSA

QPAN