AI sẽ nhanh hơn nhờ phương pháp phân tích dữ liệu mới từ Apple

Giống như phần còn lại của thế giới công nghệ, Apple muốn làm cho AI (artificial intelligence - trí thông minh nhân tạo) trên thiết bị di động của bạn nhanh và mạnh mẽ nhất có thể.
Hình minh họa
Hình minh họa

Đó là lý do tại sao công ty đã công bố một phương pháp phân tích dữ liệu (machine learning framework) API (Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) mới cho các nhà phát triển có tên Core ML.

Lợi ích chính mà Core ML mang lại là tăng tốc độ nhanh chóng các nhiệm vụ được AI thực hiện trên iPhone, iPad và Apple Watch. Điều này cho phép nó có thể phân tích mọi thứ từ văn bản cho đến việc nhận diện khuôn mặt kể cả một phạm vi rộng các ứng dụng do đó việc nhận dạng hình ảnh trên iPhone sẽ hiệu quả gấp sáu lần so với Pixel của Google.

Core ML sẽ hỗ trợ một số công cụ phân tích dữ liệu thiết yếu, bao gồm tất cả các loại mạng Neural (deep, recurrent, and convolutional), cũng như các mô hình tuyến tính và tree ensembles.

Bởi vì đây là chương trình của Apple do đó Core ML chỉ dành cho việc xử lý trên thiết bị, nghĩa là dữ liệu mà các nhà phát triển sử dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ không được lưu lại điện thoại hay máy tính bảng của khách hàng.

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất tìm cách làm cho AI hoạt động tốt hơn trên điện thoại di động, mà đây hiện là xu hướng của toàn ngành công nghệ. Cả Google và Facebook đều đã công bố trước các phương pháp phân tích dữ liệu của họ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và Qualcomm đã tạo ra một phần mềm riêng (tên là Neural Processing Engine) để bôi trơn cho trải nghiệm AI di động. 

Đây thực sự là một cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo của toàn nhân loại!

Theo Trang Công nghệ (Nguồn The Verge)
https://trangcongnghe.com/tin-tuc-cong-nghe/tin-ict/65177-apple-c244ng-bo-phuong-ph225p-ph226n-t237ch-du-lieu-moi-gi250p-ai-nhanh-hon.html