Ai sẽ dùng smartphone như một máy tính?

Chiếc dock có tên DeX là phụ kiện biến Galaxy S8 thành một máy tính ảo. Microsoft cũng từng hiện thực hóa ý tưởng này với tính năng Windows Continuum (trên HP Elite X3 và Lumia 950).
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo Engadget, về mặt lý thuyết, ý tưởng này rất thuyết phục: cấu hình điện thoại đang ngày càng mạnh mẽ, vậy tại sao chúng ta không biến nó thành một chiếc máy tính thực thụ? Nhưng sau nhiều thử nghiệm và thất bại, câu hỏi được đặt ra là liệu có ai thực sự thích tính năng này?

Chúng ta đã quen với việc mang máy tính đi mọi nơi, vì vậy ý tưởng dùng dock desktop nghe có vẻ khá "xưa". Hơn nữa, khi mang máy tính theo thì bạn sẽ muốn mang theo cả bàn phím và chuột để tiện sử dụng. Nó thật vướng víu, còn chiếc dock thì chỉ có thể đặt cạnh một chiếc màn hình máy tính. Ở điểm này, liệu nó có thể cạnh tranh nổi những chiếc mini PC ở trên thị trường như Intel Compute Stick? (vốn có giá là 120 USD ở phiên bản thấp nhất).

Hơn thế nữa, bạn cũng có thể không có đủ kinh phí để mua DeX. Sẽ là một chuyện khác nếu DeX được tặng kèm theo Galaxy S8. Dù Samsung vẫn chưa đưa ra giá mức giá chính thức, nhưng nguồn thông tin rò rỉ cho biết nó có thể xấp xỉ 150 USD (3,4 triệu đồng), một mức giá không rẻ cho một chiếc dock.

Về cơ bản, DeX tận dụng sức mạnh của vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 và RAM 4GB có trên Galaxy S8. Điều này giúp nó có thể chạy đa nhiệm hầu hết các tác vụ cơ bản. Bên cạnh đó, Samsung còn hợp tác với Microsoft để có thể tối ưu bộ ứng dụng văn phòng Android.

DeX có vẻ là một ý tưởng hay của Samsung nhưng vẫn khá bất tiện cho người dùng. Có vẻ như Samsung chưa thể trả lời được câu hỏi tại sao chúng ta lại cần một chiếc điện thoại có trải nghiệm giống máy tính.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2117835/ai-se-dung-smartphone-nhu-mot-may-tinh