Ác chiến đẫm máu tại tại tử địa Đông Ghouta, Syria

Viettimes -- Ngày 14.01.2018, South Front dẫn nguồn tin quân sự tịa Damascus cho biết, quân đội Syria chủ công là lực lượng sư đoàn cơ giới số 4 tiến hành cuộc tấn công giới hạn nhằm vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh al-Islam do Ả rập Xê út hậu thuẫn trên vùng nông thôn phía nam vùng Đông Ghouta. 
Quân đội Syria chiếm cao điểm Tell Farzat trong khu vực Đông Ghouta - ảnh South Front
Quân đội Syria chiếm cao điểm Tell Farzat trong khu vực Đông Ghouta - ảnh South Front

Cuộc đọ súng giữa quân đội Syria và Jaish al-Islam, diễn ra ác liệt trong khu vực này. Các đơn vị vũ trang Syria giành được quyền kiểm soát khu dân cư trên cao điểm Tell Farzat từ nhóm Jaish al-Islam sau một trận chiến ác liệt. Giao chiến dữ dội diễn ra giữa Jaish al-Islam và quân đội Syria trong 2 làng khác là Hazrama và Hush al-Duahra.

Truyền thông nhóm Jaysh al-Islam khẳng định, quân đội Syria tiếp tục tiến hành cuộc tấn công mới đánh vào chiến tuyến của nhóm này trong các làng Hazrama và Hush al-Duahra, lân cận thị trấn al-Nashabiyah. Theo tuyên bố này, các tay súng được Ả rập Xê út hậu thuẫn đang đẩy lùi các đợt tấn công của quân đội Syria.

Quân đội Syria khi tiến hành các chiến dịch tấn công trên khu vực Đông Ghouta, thường tiến hành một cuộc tấn công hạn chế nhằm vào Jaysh al-Islam. Ngày 30.12.2017, lực lượng Vệ binh Cộng hòa khi tiến hành cuộc tấn công ở quận Harasta, đã triển khai một cuộc tấn công phụ trợ vào hai thị trấn al-Nashabiyah và al-Bilaliyah. Nhưng Jaysh al-Islam nhanh chóng đẩy lùi quân đội Syria và giành lại tất cả các vị trí mà quân đội Syria chiếm được trong vài ngày.

Cùng lúc này, quân đội Syria đang chiến đấu ác liệt với các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Ahrar al-Sham. Các nhóm chiến binh thánh chiến tiếp tục các cuộc tấn công vào quân đội Syria.

Theo quan chức quân đội Syria, cuộc tấn công với binh lực hạn chế này chỉ nhằm ngăn chặn nhóm Jaysh al-Islam triển khai một cuộc tấn công khác, phối hơp với các tay súng HTS và Ahrar al-Sham trong các hoạt động quân sự lân cận căn cứ Thiết giáp thuộc quận Harasta.

Ác chiến đẫm máu tại tại tử địa Đông Ghouta, Syria ảnh 1Tình hình chiến sự khu vực Đông Ghouta ngày 15.01.2018 theo South Front
Giáo chiến tiếp tục diễn ra ác liệt trên khu vực căn cứ Thiết giáp tại quận Harasta - Đông Ghouta, phóng sự video RT

NT