90 binh sĩ Kurd bị IS sát hại tại Deir Ezzor

VietTimes -- South Front dẫn nguồn tin Amaq, cơ quan truyền thông của IS cho biết, ngày 12.01.2018, các tay súng khủng bố sử dụng xe đánh bom tự sát VBIED tấn công vào trụ sở của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trong khu vực thị trấn Gharanij trên vùng nông thôn Deir Ezzor.
Lực lượng SDF tiến công vào thị trấn Gharanij trên vùng nông thôn Deir Ezzor - bản đồ South Front
Lực lượng SDF tiến công vào thị trấn Gharanij trên vùng nông thôn Deir Ezzor - bản đồ South Front

Theo tuyên bố của Amaq, vụ tấn công bằng xe VBIED đã khiến 27 chiến binh thuộc lực lượng SDF thiệt mang, 7 xe cơ giới SDF bị phá hủy.

Ngoài ra, Amaq cho biết, những tay súng bắn tỉa IS đã hạ 5 chiến binh SDF trong cuộc giao chiến khốc liệt bên trong thị trấn Gharanij. Các tay súng khủng bố sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công 1 trận địa phòng ngự của SDF trên khu vực phía tây bắc thị trấn Hajin, làm hơn 7 chiến binh SDF chết và bị thương.

Nguồn tin địa phương trên khu vực thung lũng sông Euphrates cho biết, SDF mở một hành lang an toàn để di tản dân thương ra khỏi thị trấn Gharanij khi cuộc tấn công của lực lượng dân quân người Kurd gia tăng cường độ và các đơn vị SDF đã chiếm một phần lớn các khu phố thị trấn. Nhưng truyền thông SDF chưa xác nhận tuyên bố này.

Ngày 11.01.2018, truyền thông mạng xã hội ủng hộ “đối lập” cho biết, lực lượng không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành nhiều cuộc không kích vào thị trấn, làm 20 dân thường thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong thị trấn Gharanij.

Lực lượng khủng bố còn lại trên thung lũng Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzor chống trả dữ dội, đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của SDF đã buộc không quân Liên minh do Mỹ lãnh đạo tăng cường chiến dịch không kích chống IS trên vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor.

Trang tin al-Naba'a, một trong những trang truyền thông phục vụ IS cho biết, các tay súng khủng bố đã sát hại 90 chiến binh SDF, bắt 4 tay súng khác trong 7 ngày chiến đấu dữ dội vừa qua.

90 binh sĩ Kurd bị IS sát hại tại Deir Ezzor ảnh 1
90 binh sĩ Kurd bị IS sát hại tại Deir Ezzor ảnh 2Vụ đánh bom tự sát của IS nhằm vào lực lượng SDF trong thị trấn Gharanij - ảnh trang Amaq
90 binh sĩ Kurd bị IS sát hại tại Deir Ezzor ảnh 3IS hành quyết 2 trong số 3 chiến binh SDF trên chiến trường Deir Ezzor - ảnh trang Amaq

QA