9 tỉnh thành và 10 bộ ngành họp bàn phát triển kinh tế miền Trung tại Đà Nẵng

VietTimes -- Sáng 25/9, tại Đà Nẵng, Diễn đàn kinh tế miền trung năm 2017 (CREF) lần 2 đã diễn ra với chủ đề “Con đường phát triển kinh tế miền Trung bền vững” cùng nhiều hiến kế để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực này.
Sáng 25/9, tại Đà Nẵng, Diễn đàn kinh tế miền trung năm 2017 (CREF) lần 2 đã diễn ra với chủ đề “Con đường phát triển kinh tế miền Trung bền vững” cùng nhiều hiến kế để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực này.
Sáng 25/9, tại Đà Nẵng, Diễn đàn kinh tế miền trung năm 2017 (CREF) lần 2 đã diễn ra với chủ đề “Con đường phát triển kinh tế miền Trung bền vững” cùng nhiều hiến kế để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực này.
Sự kiện do UBND TP Đà Nẵng, Ban điều phối vùng Duyên hải miền Trung và VCCI phối hợp tổ chức với sự tham dự và chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ. 
Tham dự sự kiện còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh thành duyên hải miền Trung và đại diện Bộ KH-ĐT; Bộ VH-TT và DL; Bộ TT-TT, Bộ KH-CN; Bộ TN-MT; Bộ Lao Động; Bộ Xây dựng; Bộ Tài chính; Bộ Công thương; Bộ GTVT; Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước. 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự và chủ trì Diễn đànPhó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự và chủ trì Diễn đàn

Diễn đàn CREF lần thứ 2 còn có sự tham dự của nhiều chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế và hơn 400 lãnh đạo các Tập đoàn kinh tế, Doanh nghiệp khu vực duyên hải miền Trung và cả nước. 

Sự kiện tiếp nối thành công của Diễn đàn Kinh tế miền Trung (Lần thứ nhất) vào năm 2014, Diễn đàn lần này sẽ đề cập và bàn thảo 3 chuyên đề chính gồm: Giải pháp tháo gỡ rào cản về cơ chế, chính sách tạo đột phá phát triển vùng duyên hải miền trung; Giải pháp tạo sự phát triển hài hòa giữa kinh tế địa phương và liên kết phát triển vùng bền vững; Phát triển kinh tế tư nhân-động lực phát triển kinh tế miền trung bền vững. 
có sự tham dự của nhiều chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế và hơn 400 lãnh đạo các Tập đoàn kinh tế, Doanh nghiệp khu vực duyên hải miền Trung và cả nước.Diễn đàn CREF lần thứ 2 còn có sự tham dự của nhiều chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế và hơn 400 lãnh đạo các Tập đoàn kinh tế, Doanh nghiệp khu vực duyên hải miền Trung và cả nước. 

Tại sự kiện, các chuyên gia đã đánh giá thực trạng nỗ lực phát triển của các địa phương trong vùng và chỉ ra những xung đột lợi ích cục bộ giữa các địa phương và đưa ra những giải pháp phù hợp với xu thế phát triển chung, hiệu quả và thiết thực với các tỉnh miền Trung. Đặc biệt là tránh đầu tư cơ cấu ngành, sản phẩm mang tính trùng lắp mà cần phát triển dựa trên tiềm năng, thế mạnh hiện riêng biệt của mình, nhất là các ngành công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ.