9 smartphone Android “cực dị” có thể bạn chưa từng biết tới

VietTimes -- Smartphone đang chịu nhiều điều tiếng là “giống nhau”, “na ná nhau”, “không sáng tạo”….Tuy nhiên, không phải không có những smartphone độc đáo, phục vụ những mục đích, ý tưởng hoàn toàn riêng. Sau đây là danh sách 9điện thoại hiện có hoặc sắp có ở tương lai gần, mở ra con đường mới cho thị trường điện thoại thông minh.
Smartphone Asus ROG có cấu hình đặc biệt dành cho người ghiền chơi game. (Ảnh: Android Authority)
Smartphone Asus ROG có cấu hình đặc biệt dành cho người ghiền chơi game. (Ảnh: Android Authority)

1. Điện thoại dành cho các nhà đầu tư Bitcoin: Sirin Labs Finney

Sirin Labs Finney là smartphone hỗ trợ blockchain dự kiến được phát hành vào tháng 11 tới. Máy sẽ có thông số kỹ thuật thuộc hàng đầu, một tấn các tính năng liên quan đến blockchain và một màn hình thứ hai xuất hiện từ phía sau. Người dùng sẽ sử dụng điện thoại như một chiếc ví lưu trữ bitcoin lạnh (offline) và hệ điều hành Sirin dựa trên Android 8.1 có khả năng tự động chuyển đổi các mã crypto token. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tải xuống các ứng dụng phi tập trung từ cửa hàng D-App. Các ứng dụng này chia sẻ tài nguyên an toàn giữa các điện thoại Finney.

2. Điện thoại dành cho các nhiếp ảnh gia nghiêm túc: Red Hydrogen One

Bạn đã có thể quay video chất lượng tuyệt vời và chụp những bức ảnh tuyệt vời trên phần lớn điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Red Hollywood Studios tiến một bước xa hơn với điện thoại Red Hydrogen One, sẽ được phát hành vào tháng Tám năm nay.

Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ có hai điểm mạnh: khả năng chụp ảnh và một màn hình ba chiều. Về chụp ảnh, Red đang có kế hoạch phát hành một cảm biến mô-đun cho phép người dùng gắn các ống kính máy ảnh chuyên nghiệp vào thiết bị. Cũng như vậy, người dùng sẽ có thể cắm điện thoại vào bất kỳ máy ảnh Red hiện có nào để dùng làm màn hình. Đối với màn hình ba chiều, mặc dù chúng ta không biết nhiều về nó, các báo cáo nhìn chung là tích cực.

3. Điện thoại dành cho những người thích bàn phím: BlackBerry KEY2

BlackBerry vẫn là hãng nổi tiếng với các mẫu điện thoại bàn phím vật lý. BlackBerry KEY2 với bàn phím QWERTY 35 phím, là thiết bị mới nhất như vậy. Theo đánh giá, bàn phím “tuyệt vời” của BlackBerry KEY2 khiến người dùng không muốn quay trở lại một thiết bị thông thường. Tuy nhiên, do kích thước bàn phím nên màn hình 4,5 inch của KEY2 là một trong những màn hình nhỏ. Ngoài bàn phím và màn hình nhỏ, thiết bị còn có một số thông số kỹ thuật từ trung đến cao cấp bao gồm CPU Snapdragon 660, RAM 6 GB và bộ nhớ 64 GB.

4. Điện thoại dành cho những người muốn cả tablet và smartphone: ZTE Axon M

Trong khi Samsung được cho là sẵn sàng ra mắt smartphone có thể gập lại vào đầu năm tới, những người muốn có một chiếc điện thoại có thể gập lại ngay lập tức có thể đến với chiếc ZTE Axon M. Điện thoại này có hai màn hình 5.2 inch kết nối ở giữa. Khi mở ra, chúng tạo nên một màn hình giống như máy tính bảng 6.75 inch. Điều này cho phép đa nhiệm hoặc khả năng duyệt web hoặc xem video trên màn hình lớn hơn nhiều so với điện thoại thông minh trung bình của bạn.

5. Điện thoại nắp gập dành cho người giàu: Samsung W2018

Thị trường ngách "người giàu muốn chiếc điện thoại nắp gập" có vẻ là một thị trường nhỏ, nhưng điều đó không ngăn Samsung phát hành thường xuyên những chiếc điện thoại nắp gập cao cấp siêu đắt tiền. Samsung W2018 có chipset Snapdragon 835, RAM 6 GB, bộ nhớ 64 GB và là thiết bị Samsung đầu tiên có khẩu độ kép, thậm chí trước cả Samsung Galaxy S9. Tuy nhiên, những thông số kỹ thuật này có giá trị của nó: điện thoại W2018 có giá trên 2.000 USD sau khi phát hành.

6. Điện thoại dành cho những ai muốn có màn hình vô cực: Oppo Find X và Vivo Nex

 Oppo Find X

Một chiếc smartphone có tỷ lệ màn hình-body cao là một cái gì đó mà khá nhiều nhà sản xuất dường như đang cố gắng để đạt được trên các thiết bị hàng đầu của họ. Tuy nhiên, Oppo Find X và Vivo Nex có vẻ nổi bất hơn tất cả.

8. Điện thoại dành cho những người thích cỡ nhỏ: Sony Xperia XZ2 Compact

Chỉ một vài năm trước người ta sẽ cho là “điên” khi ra mắt thiết bị có thông số kỹ thuật cao cấp nhưng màn hình nhỏ chỉ 5 inch. Tuy nhiên, đó chính xác là Sony Xperia XZ2 Compact. Sony Xperia XZ2 Compact dùng bộ xử lý Snapdragon 845. Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị có thông số kỹ thuật cao cấp mà bạn có thể dễ dàng sử dụng bằng một tay và phù hợp với túi của bạn thì Sony XZ2 Compact có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

9. Điện thoại cho những người yêu thích game: Asus ROG

Kể từ khi phát hành điện thoại Razer năm ngoái, một số OEM đã công bố điện thoại dành riêng cho dân chơi game. Có lẽ điều thú vị nhất trong số này là Asus ROG. Các tính năng liên quan đến trò chơi bao gồm các cảm biến cảm ứng hoạt động nhạy khi bạn giữ điện thoại ở chế độ ngang và chế độ hiệu suất cao. Asus cũng đã tiết lộ các phụ kiện như máy làm mát để sử dụng trong các phiên chơi game cường độ cao và một dock cầm tay kiểu Nintendo Switch với màn hình phụ. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ được phát hành vào quý 3 năm 2018.