9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017

VietTimes – Đối với nhiều người, việc chạy bộ mà không có âm nhạc làm động lực thì thật là chán, và những người này luôn muốn có âm nhạc để chạy với trạng thái tốt nhất. Các loại tai nghe không dây bluetooth đúng là sản phẩm hoàn hảo hiện nay để hỗ trợ người tập thể thao.
tai nghe không dây giúp cho việc tập thể thao trở nên dễ dàng (ảnh: Tech Radar)
tai nghe không dây giúp cho việc tập thể thao trở nên dễ dàng (ảnh: Tech Radar)

Cái thời dây nghe lòng thòng xung quanh, rối lại thành cục và vướng víu kéo tai nghe ra khỏi tai bạn giờ đã lùi vào quá khứ nhờ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ không dây mới.

Năm 2017, người dùng có nhiều lựa chọn tai nghe sử dụng khi chạy bộ, tập thể thao. Chất lượng âm thanh của tai nghe bluetooth đã có một bước tiến rất dài, pin sử dụng thừa sức cho thời gian chạy của bạn, các ứng dụng đo nhịp tim và thậm chí là cả các ứng dụng huấn luyện viên cá nhân sử dụng trí thông minh nhân tạo, điều khiển bằng giọng nói. Những chiếc tai nghe giúp tăng cường hiệu quả khi chạy hiện nay là một công cụ thiết yếu của người tập thể dục.

Các nhãn hiệu từ Sennheiser và Under Armour/JBL, cho đến những nhãn hiệu mới sau này như là LifeBEAM và KuaiFit, tất cả đang cạnh tranh ác liệt để trở thành bạn chạy đồng hành tốt nhất của bạn.

Chưa hết, cũng có rất nhiều nghiên cứu chứng tỏ rằng âm nhạc có khả năng nâng cao thành tích chạy, vì vậy, với quan điểm đó, sau đây chúng tôi liệt kê một số loại tai nghe không dây tốt nhất hiện nay, với rất nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của bạn.

Lưu ý: Chúng tôi sắp xếp các loại tai nghe theo thứ tự từ rẻ nhất đến đắt nhất theo giá cả tại thời điểm viết bài này.

1.     Tai nghe Bluetooth Monster iSport Victory In-Ear

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 1

Đây là chiếc tai nghe Bluetooth cơ bản nhưng chất lượng lý tưởng với giá rẻ.

Trọng lượng: 15g

Thời gian sử dụng pin: 10 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: không

Giữ ngoài tai: Có (trên cổ cáo).

Giá trên Amazon: 99,95 USD

Thoải mái dễ chịu

Vành giữ chắc chắn

Chất lượng âm thanh không quá tốt

Những điểm cộng mà tai nghe này thiếu được bù đắp lại bằng tính thoải mái khi dùng, bền và giả cả hợp lý. Chắc không có gì làm cho người chạy bị mất tập trung hơn là khi chạy tai nghe lắc rồi lỏng ra, tệ hơn nữa là bị rơi ra. Với đặc điểm giữ chắc chắn được hỗ trợ bởi nút cao su, tai nghe iSport Victory vẫn được giữ chặt khi chạy. Thực tế, tai nghe này có khả năng chống mồ hôi, và chỉ nặng có 15 g, đây là loại tai nghe nhẹ nhất trong số những loại tai nghe chúng tôi lựa chọn ra đây.

Ngoài ra, với pin có thời gian phát nhạc đến 10 tiếng, tai nghe này chắc chắn đủ để bạn nghe cả ngày làm việc và cả thời gian chạy sau giờ làm việc nữa. Chất lượng âm thanh không được mượt mà để nghe thường xuyên và cũng không có ứng dụng đo nhịp tim, nhưng về giá cả thì tai nghe này vẫn là một lựa chọn tốt cho hầu hết người chạy bộ.

2.     Tai nghe BTS ProWireless Sports

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 2

Thời gian sử dụng pin rất dài, phạm vi bắt sóng không dây ấn tượng.

Trọng lượng: 83 g

Dung lượng pin: 40 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: không

Giữ ngoài tai: Có

Giá trên Amazon: 106,99 USD

Dung lượng pin cực lớn

Phạm vi bắt sóng không dây xa

Nặng hơn các loại tai nghe khác.

Sử dụng kẹp ngoài tai của tai nghe này lấy ý tưởng từ 66 Audio ít người biết đến và thiết kế này độc đáo ở nhiều mặt. Thứ nhất, BTS Pro có thời gian chạy liên lục đến hơn 40 tiếng với chỉ một lần sạc và có phạm vi bắt sóng ấn tượng lên đến 30,48 m.

Hầu hết các thiết bị Bluetooth chỉ có thể bắt được sóng trong khoảng 9m, nhưng nhờ có công nghệ ăng ten aptX 3D, bạn có thể đi cách xa thiết bị di động của bạn rất nhiều, ứng dụng này rất hữu ích đối với các đường chạy và người chạy bộ. Đối với những người chạy bộ muốn kiểm soát được mức độ âm thanh phù hợp với mức độ tập luyện của họ, thì ứng ụng Motion Control sẽ cho phép họ dễ dành kiểm soát âm thanh phát ra.

Các ứng dụng gốc (Đây cũng là ứng dụng cho Apple Watch) cũng có tính năng rất tiện lợi là “Find My Headphones”. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, âm thanh của tai nghe này rất tuyệt nếu so với giá cả tương đối rẻ của nó, và tai nghe này cũng có các micro khử ồn.

3. Tai nghe Aftershokz Trekz Titanium

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 3

Là loại tai nghe tuyệt vời cho các cuộc đua

Trọng lượng: 37 g

Thời gian sử dụng pin: 6 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Không

Giữ ngoài tai: Có

Giá trên Amazon: 99,99 USD

Trọng lượng nhẹ và sử dụng thoải mái

Cho phép người dùng nghe được mọi âm thanh xung quanh

Tiếng không to như một số tai nghe khác

Thời gian sử dụng pin không quá dài

Tai nghe này đúng là một lựa chọn tuyệt vời đối với những người chạy bộ trong thành phố. Nhờ có công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương, khi sử dụng tai nghe này âm thanh được truyền qua xương má, giúp tai bạn mở, nghe được các âm thanh tín hiệu giao thông xung quanh.

Nếu chạy với một bạn đồng hành, thì điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể nói chuyện với họ suốt chặng đường, tất nhiên là nếu bạn của bạn không buộc bạn phải chạy 5 phút/dặm.

Điều thực sự làm cho chiếc tai nghe này khác biệt so với những chiếc còn lại đó là chiếc tai nghe này là một trong số ít ỏi các loại tai nghe “hợp lệ trong các cuộc đua” ở một số nước, bởi chiếc tai nghe này cho phép bạn có thể nghe được tín hiệu chỉ đạo của người điều khiển và tín hiệu giao thông trên các đường chạy. Nếu muốn chạy với âm nhạc trong các cuộc thi chạy nhỏ, thì tai nghe này thực sự là lựa chọn duy nhất cho bạn.

Tai nghe này cũng có một nút đa năng tiện dụng cho phép bạn điều chỉnh nhạc, kiểm soát được các cuộc gọi hay nghe được cuộc gọi đến. Tai nghe này có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, dùng rất thoải mái, chống mồ hôi và giữ rất chắc chắn.

4. Tai nghe Bluetooth không dây Jaybird X3

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 4

Thiết kế nhỏ gọn thoải mái, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh

Trọng lượng: 17,9 g

Thời gian sử dụng pin: 8 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Không

Giữ ngoài tai: Có

Giá trên Amazon: 118,99 USD

Âm thanh adaptable sống động

Thiết kế nhỏ gọn và bền đẹp

Dock sạc pin độc quyền

Tín hiệu gián đoạn

Tai nghe nhét trong Jaybird X2 có thiết kế nhỏ gọn, bền đẹp và giá cả hợp lý đã được người chạy bộ sử dụng phổ biến. Tai nghe Jaybird X3 có gài ở cổ áo mới có nhiều cải tiến với giá còn rẻ hơn. Mặc dù tương đối nhỏ, nhưng tai nghe này vẫn giữ được đặc tính chống mồ hôi và chất lượng âm thanh rất tuyệt. Người dùng cũng có thể điều khiển được âm thanh nhờ một ứng dụng MySound mới đi kèm, đồng thời với thiết kế giữ chặt đảm bảo cho tai nghe luôn được cố định trong lỗ tai.

Tai nghe này cũng đã được nâng cấp lên Bluetooth 4.1, cho phép thời gian pin chạy lâu hơn, mặc dù đôi khi có vấn đề bởi vài lần ngắt truyền dẫn Bluetooth gián đoạn.

5.     Tai nghe KuaiFit Sport

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 5

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không muốn mang điện thoại theo.

Trọng lượng: 31 g

Thời gian sử dụng pin: 7 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Có

Giữ ngoài tai: Có

Giá trên Amazon: 159,99 $

Có ứng dụng đo nhịp tim và hướng dẫn

Thời gian sử dụng pin mức trung bình

Mất thêm một số chi phí cho các kế hoạch huấn luyện

Bất cứ ai có suy nghĩ rằng ai mà “cái gì cũng biết, nhưng chẳng giỏi cái gì cả”, thì họ đúng là chưa bao giờ sử dụng tai nghe KuaiFit Sport. Với bộ nhớ 8 GB, tai nghe này vừa đúng là một máy chơi nhạc, huấn luyện viên thể dục, máy đo nhịp tim, huấn luyện viên chạy thực tế và là một cặp tai nghe không dây được tích hợp lại trong một thiết bị.

6.     Tai nghe không dây Bose SoundSport

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 6

Âm thanh lớn và lắp đặt đơn giản

Trọng lượng: 17,9 g

Thời gian sử dụng pin: 6 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Có với phiên bản Pulse

Giữ ngoài tai: Có (trên cổ áo)

Giá trên Amazon: 99 USD

Sử dụng thoải mái và an toàn

Có ứng dụng đo nhịp tim với phiên bản Pulse

Thời gian sử dụng pin nên dài thêm

Nếu bạn cần những bài hát nhạc mạnh để thêm một chút động lực cho mình, thì tai nghe Bose SoundSport đúng là sản phẩm mà bạn đang cần đó. Với âm thanh thuộc thương hiệu của một hãng khổng lồ của Mỹ, thì loại tai nghe nhẹ này mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái và chắc chắn.

Đối với những người sử dụng smartphone và máy nghe nhạc có tính năng NFC (công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn), thì tai nghe SoundSport thậm chí còn dễ dàng ghép đôi hơn. Ứng dụng Bose Connect cũng cho phép chia sẻ nhạc với nhiều tai nghe khác, do đó, sẽ rất tuyệt nếu bạn chạy bộ với bạn bè (và chúng tôi thích là tai nghe này gọi tên thiết bị được kết nối, đôi khi điều đó thật tuyệt nếu bạn mang theo một tablet, điện thoại và trình đa phương tiện).

SoundSport có hai phiên bản theo nhu cầu của bạn. Bỏ thêm 50 USD, bạn có thể có phiên bản Pulse và thêm được một ứng dụng đo nhịp tim đi kèm. Tùy thuộc vào phương pháp huấn luyện của bạn, đó có thể là một khoản đầu tư đáng giá bởi chúng tôi thấy rằng nhịp tim nhìn chung là khá chính xác khi đo bằng ứng dụng này.

7.  Tai nghe không dây Under Armour JBL Sport

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 7

Bass mạnh và được cập nhật thường xuyên

Trọng lượng: TBC

Thời gian sử dụng pin: 5 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Có

Giữ ngoài tai: Có

Giá trên Amazon: 125,11 USD

Nhiều phiên bản cập nhật phát triển

Ứng dụng đo nhịp tim tích hợp bên trong

Thời gian sử dụng pin ngắn

Lần đầu tiên Under Armour thâm nhập vào các sản phẩm tai nghe đã giao phó công nghệ âm thanh cho một đối tác đáng tin cậy là JBL. Với một ứng dụng đo nhịp tim đi kèm, bạn có thể gắn trên ngực, đồng thời vừa tập trung được những thông tin mới nhất bằng giọng nói về sự tiến bộ của bạn với một cái vỗ đơn giản bên tai nghe phải.

Khi được ghép đôi với ứng dụng UA Record, bạn thậm chí có thể cấu hình những cập nhật này để đọc ra ở các khoảng đã được xác định trước, do đó bạn sẽ biết được xem mình đã đến khu vực của mình chưa. Tai nghe này cũng được trang bị công nghệ PureBass Performance của JBL.

8. Tai nghe Bluetooth LifeBEAM Vi

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 8Nhập mô tả ảnh

Âm thanh chất lượng hàng đầu với công nghệ hiện đại.

Ứng dụng hướng dẫn bằng AI (trí thông minh nhân tạo)

Trọng lượng: 37 g

Thời gian sử dụng pin: 4-6 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Có

Giữ ngoài tai: Có

Thời gian sử dụng pin không quá dài

Giá đắt

Tiên phong trong thế hệ mới về công nghệ “nghe được”, LifeBEAM Vi kết hợp ứng dụng huấn luyện chạy cá nhân điều khiển bằng giọng nói với âm thanh Harman Kardon hàng đầu. Công nghệ AI tích hợp bên trong sử dụng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể để điều chỉnh mức độ và mục tiêu tập luyện của bạn.

Nếu thiết bị này biết được bạn đang gần mới mức độ tốt nhất của bạn hay chưa, thì Vi sẽ khuyến khích thúc đẩy bạn vượt qua ngưỡng đó. Thiết bị này sẽ thúc đẩy bạn để bạn hợp nhịp chạy với một tiếng beat, và sẽ tổng kết các mức độ nỗ lực của bạn để đưa ra thông tin phản hồi về tốc độ của bạn.

Tai nghe này cũng có thể sử dụng lịch sử chạy của bạn để đề xuất cường độ khắc nghiệt mà bạn nên phấn đấu. Nếu bạn chạy cùng một tốc độ và khoảng cách trong một thời gian dài, thiết bị này sẽ đề xuất phương pháp để bạn nâng thành tích lên. Tai nghe này thậm chí còn đưa ra những tư vấn về điều kiện hoàn cảnh dựa trên cơ sở vị trí và điều kiện thời tiết ở chỗ bạn.

Điều khiển bằng giọng nói theo hai chiều và bạn có thể yêu cầu một số thông số như là nhịp tim. Tai nghe được rút ra từ một cổ áo thoải mái và linh hoạt mà bạn có thể đeo được cả ngày và được sử dụng để xử lý các cuộc gọi. Tai nghe này có ứng dụng Vi Fitness trên iOS và Android và sẽ đồng bộ hoá với Spotify để đảm bảo danh sách phát được tích hợp liên tục.

9. Tai nghe không dây Jabra Elite Sport True

9 loại tai nghe thể thao tốt nhất năm 2017 ảnh 9

Thiết kế hoàn toàn không dây, thích hợp hoàn hảo cho những người theo chủ nghĩa tối giản.

Trọng lượng: 17,9 g

Thời gian sử dụng pin: 4,5 giờ

Ứng dụng đo nhịp tim: Có

Giữ ngoài tai: Có

Giá trên Amazon: 249,99 USD

 Có một case sạc

Rất chắc chắn, đôi khi có thể gây đau tai.

Đây mới đích thực là tai nghe không dây. Tai nghe Jabra Elite Sport phiên bản cao cấp là một sản phẩm mới. Ngoài thiết kế không dây, đặc điểm hàng đầu của mẫu tai nghe này là công nghệ Hear Through cho phép người nghe thay đổi phương thức mà tai nghe lọc ra các tạp âm môi trường xung quanh.

Nếu bạn chạy từ công viên ra đường lớn đông đúc, thì việc bấm nút nhanh sẽ cho phép bạn nghe được các âm xung quanh cũng như tiếng nhạc của mình. Tai nghe này cũng được thiết kế cho các cuộc gọi, cho phép người nghe đeo một tai nếu họ muốn. Mỗi tai nghe có 2 micro, giúp lọc ra âm thanh nền cho người nghe trên đầu khác.

Case sạc cầm theo cho phép sử dụng pin tổng cộng 13,5 giờ (giống như AirPods của Apple), nhưng chỉ với dung lượng pin đủ chạy 4,5 giờ từ một lần sạc, thì những vận động viên chạy marathon chậm và những người chạy cự ly dài có lẽ sẽ muốn giảm tốc lại – mặc dù đối với 99% những người tập luyện kiểu này, thì đây chẳng phải là vấn đề gì lớn.

Mặc dù không được bán ra để dùng cho người bơi, nhưng loại tai nghe này có chỉ số chống nước IP67. Tai nghe này cũng có ứng dụng đo nhịp tim đi kèm được tích hợp bên trong giúp nâng cao hiệu quả tập luyện, cùng với gia tốc kế bên trong hướng dẫn số lần lặp lại các động tác.

(nguồn ảnh: Tech Radar)