8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8

VietTimes -- Tất cả mọi người đều rất háo hức trông chờ iPhone 8. Không nghi ngờ gì nữa, Apple đang nung nấu để tạo nên một sản phẩm cực kỳ đặc biệt. Dưới đây là 8 tính năng mà người dùng mong chờ ở iPhone 8

1. Thiết kế mới

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 1

Vâng, điều đầu tiên là thiết kế hoàn toàn mới. Trong khi iPhone 7s và 7s Plus chỉ có những thay đổi nhỏ so với phiên bản 7 và 7 Plus hiện tại thì chiếc iPhone 8 lại được cho là có "thân hình" hoàn toàn khác biệt, với màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng giống như Galaxy S8. Điều này không chỉ thay đổi hoàn toàn cảm giác khi sử dụng iPhone mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho thiết kế điện thoại thông minh.

2. Cảm biến vân tay ảo

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 2

Tuy nhiên, theo các nguồn tin mà chúng tôi nhận được thì Apple sẽ trang bị cảm biến dấu vân tay ẩn ở màn hình do đã khắc phục được những khó khăn về mặt kỹ thuật. Đây đích thị là vị trí được ưa chuộng nhất dành cho cảm biến vân tay.

3. Camera kép

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 3

Vâng, iPhone 7 của Apple đã được trang bị camera kép, nhưng iPhone 8 sẽ là iPhone đầu tiên có kích thước đủ hợp lý để thực hiện tính năng cao cấp này. iPhone 8 dự kiến chỉ lớn hơn một chút so với chiếc iPhone 7 hiện tại.

Chúng tôi vẫn không biết camera kép mới sẽ có tính năng đặc biệt nào để chụp ảnh, nhưng có tin đồn rằng Apple có thể sử dụng camera kép để hỗ trợ tính năng thực tế tăng cường (Augmented Reality) trên điện thoại.

4. Bộ vi xử lý A11

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 4

Với mỗi iPhone mới, Apple lại có sự đổi mới về bộ vi xử lý. Chip A10 hiện có trong iPhone 7 là một miếng silicon cho phép điện thoại hoạt động cực nhanh và trơn tru. Với iPhone 8, cũng như 7s hay 7s Plus, chúng ta hy vọng sẽ được thấy hiệu năng mới từ chip A11. Nền tảng iOS ngày càng phức tạp và tiên tiến, vì thế nên dù chip được cải tiến về hiệu suất đến mức nào thì không lo lãng phí hiệu năng, mà nó sẽ đáp ứng được hết các yêu cầu của iOS.

5. Sạc không dây

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 5

Tính năng sạc không dây không phải một tính năng mới trong nền công nghiệp điện thoại, nhưng trong thời gian qua đã có một vài sự cố. Về việc Apple sẽ thiết kế iPhone sạc không dây khiến chúng ta mong đợi sự thành công thực sự của công nghệ này trong điện thoại di động.

Ngoài ra, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu ngày càng có nhiều nhà sản xuất nhảy vào lĩnh vực sạc không dây này sau khi iPhone 8 được ra mắt. Chính xác nó sẽ làm việc như thế nào hiện vẫn còn là một bí ẩn.

6. Thiết kế pin đột phá

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 6

Apple có thể sẽ sử dụng một loại pin hình chữ L để mở rộng khả năng hoạt động của pin. Điều này hoàn toàn đột phá so với tất cả các loại pin hiện tại được sử dụng trong điện thoại thông minh, chỉ đơn giản là hình chữ nhật. Theo tin tức mới cập nhật, LG Chem - bộ phận sản xuất pin của LG sẽ là nhà cung cấp duy nhất pin hình chữ L cho iPhone 9 năm 2018, nhưng chúng tôi cũng nghe được thông tin rằng iPhone 8 cũng có thể sẽ được trang bị loại pin này.

7. Một màn hình True Tone

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 7

Apple có một tính năng đáng chú ý đó là màn hình True Tone - màn hình cho phép các thiết bị tự động điều chỉnh màu sắc của màn hình theo môi trường bạn đang sử dụng điện thoại. Bằng cách này, các thuộc tính của màn hình luôn hiện lên sống động, tự nhiên và chính xác. iPhone 8 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên áp dụng tính năng này, còn iPhone 7s hay 7s Plus thì chưa có thông tin gì.

8. Tất cả các thành phần bị thiếu

8 tính năng đáng trông chờ nhất của iPhone 8 ảnh 8

Vấn đề ở đây: Các tính năng của iPhone 8 đều đã được nói qua, nhưng có lẽ cần nhiều hơn nữa để biến iPhone 8 trở nên đặc biệt. Thiết kế toàn màn hình, pin sáng tạo, sạc không dây - nhưng tất cả chỉ là phần cứng - nếu iPhone thực sự bỏ đi phím Home vật lý, điều này sẽ dẫn đến những thay đổi về trải nghiệm phần mềm với iOS. Và bất cứ thay đổi gì thì chúng ta cũng phải chờ đến tận tháng 9 để chiêm ngưỡng món ăn được "xào nấu" một cách tinh vi từ Apple.