8 thủ thuật "bé hạt tiêu" cho máy tính

VietTimes -- Nằm lòng 8 mẹo này, bạn không những làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn mà có cả... phép thần thông để trêu đùa bạn bè.
8 thủ thuật "bé hạt tiêu" cho máy tính

1. Mở lại tab vừa đóng

Nếu bạn muốn mở lại tab vô tình bị đóng, hãy bấm Control/Command (cho máy Mac) + Shift +T, và tab bị đóng sẽ xuất hiện lại một cách thần kỳ.

2. Phóng to/thu nhỏ màn hình

Bấm Control/Command (với Mac) + 0 để đưa về cỡ màn hình mặc định

Control/Command (với Mac) + dấu + để phóng to

Control/Command (với Mac) + dấu  thu nhỏ

3. Thực hiện lại lệnh vừa làm trên Excel

Quá đơn giản, chỉ cần  F4, thế là xong. Ví dụ, bạn đặt lệnh bôi đen một cell và tô vàng toàn bộ. Bây giờ, để tô vàng một cell khác, bạn chỉ cần bôi đen ô đó và bấm F4.

4. Sao chép một tập tin bằng cách kéo thả

Để sao chép một tập tin trên máy Mac, hãy giữ nút Alt (hoặc Control trên các máy Windows) sau đó click và kéo thả tập tin. Chỉ đơn giản vậy thôi, bạn có biết cách này không?

5. Mở một đường dẫn trong tab trình duyệt mới chỉ bằng một cú click

Bấm vào nút giữa của con chuột, vậy là bạn đã mở một đường dẫn trong một trình duyệt mới. Và nếu bạn click chuột giữa vào một tab, nó sẽ đóng lại. Quá nhanh, quá đơn giản!

6. Tạm ngừng video đang phát trên YouTube

Bạn sẽ bấm nút nào để tạm ngừng video đang phát trên YouTube? Để tạm ngừng một video trên YouTube, hãy bấm phím K, để phát tiếp, lại bấm lại phím K. Để tua nhanh về trước 10 giây, bấm J, để tua lùi 10 giây, bấm L.

7.  Khóa máy nhanh

Bạn cần đứng lên ra ngoài trong vài phút và không muốn ai ngó vào công trình dở dang của mình, vậy đừng quên bấm tổ hợp phím Windows + L.

Trên máy Mac, click Command + Option + Eject (hoặc nút Power nếu máy bạn không có ổ đĩa quang).

8.  Lộn ngược màn hình

Trò này chủ yếu được dùng để trêu chọc bạn bè mà thôi. Nếu bấm Control Alt + một trong những phím mũi tên, màn hình sẽ lộn theo hướng tương ứng.

Tuy nhiên, trò này chỉ thực hiện được trên Windows nhưng nếu làm được bạn sẽ thực sự khiến người bạn kia khiếp sợ đấy.