8 lý do nên mua smartwatch Fitbit hơn là Apple Watch

Apple Watch là đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới nhưng trong những tháng gần đây, một đối thủ cạnh tranh mới đã xuất hiện - Fitbit Versa giá 200USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Sản phẩm này nhắm tới người dùng thường xuyên sử dụng smartwatch và có nhiều điểm 'ăn đứt' Apple Watch.

1. Fitbit Versa rẻ hơn đáng kể so với Apple Watch: Fitbit Versa có giá 200USD, trong khi Apple Watch Series 3 có giá khởi điểm 329USD, thậm chí kể cả Apple Watch Series 1 cũng có giá từ 250USD. Như vậy, Fitbit Versa vẫn rẻ hơn 50USD, nhưng đó là so với phiên bản thấp nhất của Apple Watch.

2. Fitbit Versa nhỏ gọn hơn Apple Watch: Fitbit Versa kích cỡ 24x24 vuông vức và nhỏ nhắn hơn so với kích cỡ 38,6x33,3mm của Apple Watch. Một chiếc đồng hồ nhỏ hơn có thể không quan trọng đối với tất cả mọi người nhưng Fitbit Versa phù hợp hơn với cổ tay nhỏ nhắn của chị em phụ nữ.

3. Fitbit Versa có thời lượng pin tốt hơn so với Apple Watch: Fitbit nói rằng, pin của Versa có thể sử dụng tới 4 ngày mới phải sạc pin. Trong khi pin của Apple Watch chỉ dùng được 18 tiếng là phải sạc.

4. Fitbit Versa có ít ứng dụng hơn so với Apple Watch: Fitbit Versa chỉ có một số ít ứng dụng được tải sẵn và không có ứng dụng nào trong số đó là ứng dụng nhắn tin, email hoặc mạng xã hội. Thay vào đó, chúng cài các ứng dụng thiết thực với đời sống hàng ngày như Starbucks, cũng như các ứng dụng liên quan đến thời tiết...Thậm chí bạn không có tùy chọn tải trên Gmail hoặc Twitter, có nghĩa là bạn không bị liên tục làm phiền với các thông báo hoặc bị phân tâm bởi những tiếng chuông thường xuyên trên cổ tay của bạn.

5. Fitbit Versa có thể theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn: Fitbit cho hay, theo dõi sức khỏe của phụ nữ là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ người dùng Fitbit, và họ đã giới thiệu tính năng đó trên ứng dụng di động và Versa hồi đầu tháng này. Giờ đây mọi người có thể sử dụng đồng hồ Fitbit Versa để theo dõi họ đang ở đâu trong chu kỳ kinh nguyệt, kiểm tra thời điểm rụng trứng và khả năng thích hợp để sinh đẻ. Apple không cung cấp dịch vụ tương tự cho Apple Watch.

6. Fitbit Versa có tích hợp chức năng theo dõi giấc ngủ: Fitbit có một tính năng gọi là Sleep Stages cho phép bạn theo dõi giấc ngủ xem bạn ngủ có ngon không nếu bạn đeo đồng hồ này vào ban đêm. Bạn cũng có thể thiết lập một lịch trình giấc ngủ, theo dõi thời gian bạn tỉnh và kiểm tra thời gian ngủ trung bình của bạn. Trong khi đó cũng có một số ứng dụng theo dõi giấc ngủ của bên thứ ba cung cấp cho Apple Watch nhưng đáng tiếc Apple không tạo ra ứng dụng chuyên theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch của họ.

7. Fitbit Versa có cảm biến SpO2, có nghĩa là nó có thể theo dõi các tình trạng như ngưng thở khi ngủ: Bộ cảm biến SpO2 của Fitbit Versa được dùng để đo mức oxy trong máu. Mặc dù chúng không thể theo dõi tình trạng sức khỏe như ngừng thở khi ngủ nhưng khả năng là có. Apple Watch có rất nhiều cảm biến tích hợp – bao gồm cảm biến nhịp tim, gia tốc tế và con quay hồi chuyển nhưng không có các bộ theo dõi sức khỏe tiên tiến khác.

8. Nếu bạn thay đổi ý định về Versa, Fitbit cung cấp chế độ bảo hành hoàn lại tiền trong 45 ngày. Fitbit cho phép bạn trả lại đồng hồ này trong 45 ngày và hoàn tiền lại nếu trong thời gian đó, bạn không muốn mua sản phẩm này nữa. Trong khi đó, Apple chỉ cho phép trả lại hàng trong 14 ngày.

Theo XHTT 

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201805/8-ly-do-nen-mua-smartwatch-fitbit-hon-la-apple-watch-603458/