8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod

VietTimes -- Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa thông minh thế hệ mới với chất lượng âm thanh tuyệt vời, bạn chắc chắn đang phân vân không biết nên lựa chọn dòng HomePod của Apple hay Home Max của Google. Dưới đây là tư vấn của trang Business Insider để giúp bạn đọc lựa chọn được chiếc loa thông minh phù hợp với tiêu chí của mình.
(Ảnh: Business Insider)
(Ảnh: Business Insider)

Cả hai bộ loa đều có âm thanh tuyệt vời, tích hợp trợ lý ảo thông minh và thậm chí có mức giá tương tự nhau. Cụ thể HomePod có giá 350 USD, còn Home Max đắt hơn HomePod 50 USD (giá 400 USD). Đây là lý do nên chọn mua Google Home Max hơn là Apple HomePod.

1. Google Home Max tích hợp trợ lý ảo Google Assistant
8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 1(Ảnh: Business Insider)
Google Home Max trang bị trợ lý ảo Google Assistant mạnh mẽ của Google – mà người dùng thường thấy trên điện thoại Pixel và các thiết bị Google Home khác. Chúng cũng có thể làm việc như tìm công thức nấu ăn, trả lời các câu hỏi thông thường hoặc kể chuyện cười cho bạn. Trong khi đó, HomePod trang bị trợ lý kỹ thuật số của Apple nhưng Siri trên HomePod không giống với Siri trên iPhone – khả năng của chúng là có hạn, do đó chúng không thể làm những việc như tìm kiếm thứ gì đó trên Internet hoặc gọi cho ai đó. Và nói chung, Siri không linh hoạt hoặc toàn diện như Google Assistant khi kết nối với các thiết bị thông minh khác và trả lời nhiều câu hỏi phức tạp.

2. Google Home Max hỗ trợ đa người dùng

8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 2(Ảnh: Business Insider)

Google Home Max có thể nhận diện giọng nói và hỗ trợ nhiều người dùng, hữu ích dành cho cá nhân hóa. Ngược lại HomePod không thể nhận ra tiếng nói. Ví dụ, bất cứ ai trong nhà bạn có thể nói: “Hey Siri, read my most recent text”, và chúng sẽ đọc to từ thiết bị mà nó được ghép nối.

3. Google Home Max có thể ghép nối không dây để tạo ra trải nghiệm âm thanh nổi
8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 3(Ảnh: Business Insider)

4. Google Home Max trang bị Bluetooth vì vậy chúng làm việc với bất kỳ điện thoại nào

8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 4(Ảnh: Business Insider)

Google Home Max có thể kết nối với thiết bị Android hoặc iOS bằng Bluetooth. Mặt khác, HomePod sử dụng công nghệ streaming độc quyền của Apple, AirPlay chỉ cho phép kết nối với các thiết bị iOS.

5. Google Home Max có cổng vào âm thanh

8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 5(Ảnh: Business Insider)

Google Home Max có các cổng vào input ở mặt sau thiết bị, có nghĩa là bạn có thể cắm bất kỳ thiết bị nào và chơi nhạc thông qua bộ loa. HomePod không có bất kỳ cổng input nào nếu bạn có điện thoại Android, bạn không thể stream không dây sang thiết bị này cũng như không kết nối được với điện thoại.

6. Google Home Max hoạt động với các dịch vụ streaming khác

8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 6(Ảnh: Business Insider)

Google Home Max sẽ hỗ trợ Google Assistant sử dụng các dịch vụ streaming gồm Google Play Music, YouTube Music, Spotify, Pandora, TuneIn, iHeartRadio. HomePod hỗ trợ Siri từ một số nguồn âm thanh nhưng đều liên quan tới hệ sinh thái Apple gồm iTune, thư viện âm nhạc iCloud với Apple Music hoặc itunes Match, Beats 1 Live Radio, Podcast.

7. Google Home Max có thể đặt đứng hoặc nằm ngang, tùy theo không gian trong phòng đặt loa cho phù hợp

8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 7(Ảnh: Business Insider)

Google Home Max có kích cỡ lớn hơn HomePod, chúng hoạt động theo chiều dọc hoặc chiều ngang do đó có thể phù hợp để ở bất cứ nơi nào trong không gian nhà bạn.

8. Google Home Max hỗ trợ âm thanh đa kênh

8 lý do bạn nên sở hữu Google Home Max hơn là Apple HomePod ảnh 8(Ảnh: Business Insider)
Nếu bạn có nhiều thiết bị Google Home, bạn có thể bật cùng một bài hát để phát trên mỗi bộ loa này. Điều này thật tuyệt vời trong các bữa tiệc khi một bản nhạc có thể phát cùng một lúc ở trong bếp, trong phòng khách hay bất cứ phòng nào để mọi người cùng thưởng thức không khí tiệc tùng như nhau ở bất cứ nơi nào trong nhà bạn. Trong khi đó HomePod không hỗ trợ âm thanh đa phòng, hoặc ít nhất tới thời điểm này là chưa thể. Apple cho biết, tính năng này xuất hiện với việc phát hành AirPlay 2. Nếu bạn mua HomePod ngay bây giờ, rất có thể bạn sẽ có được tính năng mới thông qua bản cập nhật vào cuối năm nay.