8 kiểu làm đẹp của phụ nữ mà bạn nhìn vào sẽ phải giật mình

VietTimes -- Mọi người ai cũng muốn xinh đẹp, nhưng có một số tiêu chuẩn làm đẹp độc đáo trên thế giới không chỉ gây ngạc nhiên mà còn khiến nhiều người sợ hãi. Dưới đây là những kiểu làm đẹp cực kỳ đặc biệt trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

1. Bộ lạc Yanomami, Brazil

Các bộ lạc Yanomami từ rừng nhiệt đới Nam Mỹ là những người bản địa ít tiếp xúc với bên ngoài nhất trên Trái đất. Cộng đồng thiểu số ở vùng Amazon này có thể bị các thợ mỏ vàng xóa sổ và bệnh tật.

Hãy nhìn vào những người phụ nữ của bộ lạc này. Họ phải đấu tranh rất nhiều vì họ thường xuyên bị bắt cóc, đánh đập và xâm phạm. Nhiều nhà nhân chủng học tin rằng cây gậy xỏ lỗ là một trong những vật trang trí hoặc một dấu hiệu của tuổi vị thành niên.

2. Bộ lạc Daasanach, Ethiopia

Thung lũng Omo ở Ethiopia là một trong những khu vực đông dân cư nhất của người dân bản địa. Họ tái chế những vật liệu như nắp chai, đồng hồ đeo tay, cặp tóc và nhiều đồ nhựa, kim loại bỏ đi khác để làm nên trang phục của mình. Từ già đến trẻ, nam hay nữ đều sử dụng trang phục và phụ kiện tái chế. Chúng ta đều biết thế giới thời trang hiện đại luôn thích khoe khoang về việc tái chế, nhưng họ có nghĩ đến việc tái chế thiết thực như các dân tộc Omo Valley không? Tất cả chúng ta nên học hỏi từ những người tuyệt vời và thế giới quan đơn giản của họ về thế giới này.

3.  Phụ nữ Apatani, Ấn Độ

Thời xưa, phụ nữ Apatani là những người đẹp nhất trong số các bộ tộc lân cận. Các nhóm cướp hoặc đàn ông từ vùng khác thường đến đây để bắt cóc các cô gái về làm vợ. Do đó, họ nút mũi, vẽ những hình xăm màu đen lên mặt để tự làm xấu bản thân, từ đó khiến hình ảnh trở nên kém hấp dẫn đối với cánh đàn ông. Không thực sự là một tiêu chuẩn làm đẹp, nhưng điều này làm cho họ trông rất độc đáo.

4. Bộ lạc Afar, Ethiopia

Bộ lạc Afar, Ethiopia, có một số tiêu chuẩn về sắc đẹp khá lạ lùng. Tại đây, mài nhọn đầu răng được coi là tiêu chuẩn sắc đẹp ở phái nữ. Người Afar cũng có xu hướng tết tóc theo một cách rất đăc biệt và xỏ khuyên mũi.

5. Bộ lạc Mursi, Ethiopia

Phụ nữ Mursi có xu hướng xỏ khuyên môi dưới, càng xỏ nhiều thì càng chứng tỏ sức hấp dẫn. Thay vì đội vương miện, họ sẽ đội trên đầu một cặp sừng cùng với những nét vẽ trên mặt. Ban đầu, phong tục kì lạ này sinh ra để ngăn chặn nạn lạm dụng nô lệ nữ. Lâu dần, nó đã trở thành một biểu tượng vẻ đẹp không thể thiếu của phụ nữ Mursi.

6. Dân tộc La Hủ Việt Nam

Trong khi nhiều người trong chúng ta dành thời gian đánh răng 3 lần một ngày, một số người lại thích nhuộm răng đen.  Tại Việt Nam, một số dân tộc như Thái, Si La, Tày, Dao, La Hủ… có truyền thống nhuộm răng chứng tỏ một cô gái đã đến tuổi lấy chồng. Ở Nhật Bản, nhuộm răng được sử dụng để tượng trưng cho một vị thế cao trong xã hội.

7. Phụ nữ Dayak, Indonesia

Kéo dài dái tai trong bộ lạc Dayak ở Indonesia được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp. Đôi tai bị xuyên thủng từ lúc nhỏ, và đeo những bông tai có trọng lượng đồng để kéo dài dái tai.Tuy nhiên, truyền thống này đang mai một dần vì còn rất ít các cô gái trong bộ tộc làm điều đó nữa.

8. Bọng mắt Aegyo của Hàn Quốc

Phụ nữ xứ sở kim chi bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài, đặc biệt là với đôi mắt một mí đặc trưng. Phụ nữ luôn có tâm lý phải xinh đẹp và dễ thương như một đứa trẻ. Dựa vào tâm lý đó, bọng mắt Aegyo ra đời. Phong cách này có thể tạo nên nhờ trang điểm hoặc phẫu thuật tiêm botox vào bọng mắt, giúp mắt nhìn có vẻ to hơn.

Theo Bright Side