70 quốc gia và vùng lãnh thổ đã nhập khẩu sản phẩm Samsung “made in Vietnam“

VietTimes -- Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động sẽ nâng lên 150.000 người; tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam đạt khoảng 57%, sản phẩm được xuất khẩu sản phẩm tới hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ít ai biết rằng, nhà máy Samsung tại Việt Nam cung cấp hơn 50% lượng Galaxy S8/S8+ bán ra trên toàn cầu. Ảnh minh hoạ: Internet
Ít ai biết rằng, nhà máy Samsung tại Việt Nam cung cấp hơn 50% lượng Galaxy S8/S8+ bán ra trên toàn cầu. Ảnh minh hoạ: Internet

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh, những con số thống kê trên đây là một phần trong báo cáo của lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh  tại Tổ hợp Samsung (KCN Yên Phong), diễn ra gần đây.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư hơn 17,3 tỷ USD, trong đó, tỉnh Bắc Ninh có 3 nhà máy. Đến nay, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới hơn 70 Quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm 2016 đạt khoảng 40 tỉ USD, tạo việc làm cho gần 137.000 lao động.

Mặc dù quý I/2017, tình hình hoạt động có chững lại, nhưng từ tháng 4 năm nay đã có sự chuyển biến, dự kiến cả năm sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu trên 50 tỷ USD. 
 
Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cũng cho biết, hiện Samsung cũng đang mở rộng đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện tại Bắc Ninh, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động sẽ nâng lên 150.000 người; tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam đạt khoảng 57%.
 
Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp gia tăng sản xuất, tăng kim ngạch xuất khẩu, Samsung Việt Nam kiến nghị với Chính phủ tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc như thủ tục cấp phép, phê duyệt đầu tư, tài chính; bảo đảm nguồn điện ổn định cho sản xuất. 

Phó Thủ tướng Chính phủ trải nghiệm điện thoại Galaxy S8 - sản phẩm mới nhất của Samsung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Samsung đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian qua. 

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Samsung cũng như các doanh nghiệp về tìm hiểu đầu tư, hoạt động sản xuất tại tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, việc Samsung xây dựng nhà máy lớn nhất toàn cầu của mình tại Việt Nam đã tạo ra sự tăng trưởng ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, góp phần quan trọng vào tăng trưởng của Việt Nam.
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, với vai trò là một tập đoàn lớn, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, Samsung cần quan tâm tới việc nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam được tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Cụ thể, doanh nghiệp cần có chính sách và giải pháp hiệu quả để lựa chọn và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong các ngành công nghiệp phụ trợ phát triển.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị doanh nghiệp tiếp tục quan tâm tới đời sống của người lao động, dành những phúc lợi thỏa đáng để hỗ trợ cho lao động lớn tuổi, người thai sản, người có hoàn cảnh khó khăn, coi họ như những thành viên lâu dài; phối hợp với địa phương đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân.
 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định mạnh mẽ quan điểm của Chính phủ Việt Nam là luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. Với các kiến nghị của Samsung Việt Nam, Phó Thủ tướng cho biết sẽ giao cho các Bộ, ngành nghiên cứu, giải quyết với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.