7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới

VietTimes -- Bên cạnh iPhone 8 và Galaxy Note 8, giới công nghệ còn trông đợi bộ đôi smartphone mới Google là Pixel 2 và Pixel XL 2. Hai smartphone này được cho là sẽ có những tính năng tiến tiến có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với iPhone 8 và Galaxy Note 8.

Đã xuất hiện rất nhiều tin đồn xung quanh bộ đôi điện thoại Pixel mới. Thậm chí người ta còn đồn đoán rằng Google sẽ cho ra mắt tới ba mẫu smartphone mới thay vì hai mẫu. Dưới đây là 7 tính năng mà người sử dụng mong chờ ở bộ đôi smartphone mới:

Thiết kế không viền

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 1

Google không xa lạ gì với những mẫu điện thoại có kích thước 6 inch, họ đã hợp tác với Asus để tạo ra chiếc Nexus 6. Nhưng chiếc Pixel XL 2 sắp tới sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với chiếc Nexus năm 2014. Mẫu Pixel kích thước lớn này được mong đợi sẽ sử dụng một thiết kế hiệu quả với các đường viền rất mỏng tương tự như các smarphone cao cấp hiện nay. Điều này sẽ giúp kích thước của Pixel XL 2 sẽ chỉ lớn hơn so với chiếc Pixel hiện tại một chút xíu. Người dùng cũng trông chờ Pixel 2 và Pixel XL 2 tiếp tục sử dụng nhôm và kính cho phần khung vỏ để mang lại thẩm mỹ tổng thể cho sản phẩm.

Màn hình tỷ lệ 18:9

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 2

Google có thể theo chân Samsung và LG để đưa ra mẫu điện thoại có tỷ lệ màn hình 18:9. Với kích thước màn hình như vậy sẽ rất tuyệt vời cho các trải nghiệm xem video, đặc biệt trên một màn hình kích thước lớn như Pixel XL 2. Trong tương lai, nhiều hãng sản xuất điện thoại thông minh sẽ sử dụng kích thước màn hình này, và các nhà sản xuất nội dung cũng sẽ điều chỉnh kích thước hình ảnh và video cho phù hợp với tiêu chuẩn mới.

Bóp cạnh để mở ứng dụng

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 3

Mẫu điện thoại U11 của HTC đã mở ra một tính năng mới khá độc đáo cho smartphone, đó là bóp hai bên cạnh viền để kích hoạt ứng dụng. Mặc dù tính năng này mang tính chất phô trương, và nó vẫn chưa chứng minh được khả năng hữu dụng của mình. Nhưng nếu Google bắt chước tính năng này trên hai mẫu điện thoại Pixel mới có thể giúp cho nhiều người tiếp cận hơn và sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.

Thông số kỹ thuật thuộc dạng “đỉnh cao”

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 4

Người dùng mong đợi Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ được trang bị những linh kiện cao cấp, chẳng hạn như bộ vi xử lý Snapdragon 835 hoặc một phiên bản mới hơn, bộ nhớ ít nhất phải là 4 GB, dung lượng lưu trữ lớn và một mô đun máy ảnh xuất sắc để đảm bảo rằng bộ đôi Pixel thế hệ mới là thiết bị Android tốt nhất mà người dùng có thể nhận được.

Một hệ điều hành gần như nguyên bản với những tính năng độc quyền

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 5

Bạn có nhớ rằng trợ lý ảo Google Assistant đã được coi là một tính năng độc quyền trên Pixel, cũng tương tự như vậy là Pixel Launcher. Các ứng dụng độc quyền là cách để Google tạo cho smartphone Pixel sự khác biệt đối với các smartphone khác trên thị trường. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Pixel 2 và Pixel XL 2 có một vài tính năng mà các sản phẩm khác không có.

Nhiều lựa chọn màu sắc

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 6"Google đang xem xét một số màu sắc hấp dẫn cho Pixel thế hệ mới" - David Ruddock

Theo chuyên gia David Ruddock của trang công nghệ Android Police, Google đang cân nhắc các lựa chọn màu sắc hấp dẫn cho bộ đôi Pixel mới. Điện thoại Pixel ra mắt năm ngoái có các màu Quite Black, Very Silver và Really Blue. Không loại trừ Google sẽ đưa ra một màu sắc mới với lớp vỏ bóng loáng giống HTC U11.

Giá thành hợp lý

7 tính năng được mong chờ trên bộ đôi smartphone Pixel mới ảnh 7

Tất nhiên người tiêu dùng không thể đòi hỏi một sản phẩm với những linh kiện cao cấp lại có mức giá rẻ. Nếu những thông tin rò rỉ gần đây là chính xác, thì bộ đôi smartphone Pixel mới sẽ có giá thành cao hơn một chút so với sản phẩm năm ngoái. Chưa rõ Google sẽ định giá sản phẩm ở mức nào, nhưng chắc chắn chiếc Pixel XL 2 sẽ tương đối đắt do nó là sự kết hợp của một thiết kế thời trang cùng với các tính năng phần cứng, phần mềm độc quyền.