7 smartphone Trung Quốc tốt giá rẻ

Hiện nay Trung Quốc có rất nhiều mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mà thông số kỹ thuật không kém gì các sản phẩm tầm trung.
Mẫu điện thoại Xiaomi Redmi Note 3
Mẫu điện thoại Xiaomi Redmi Note 3

Các mẫu điện thoại Trung Quốc thường được biết đến với những tin đồn xấu như “nhái” ngoại hình các mẫu điện thoại cao cấp, quảng cáo quá đà hay chất lượng không đảm bảo.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, tính cạnh tranh về giá cả của các công ty Trung Quốc là rất lớn. Thêm vào đó, có rất nhiều nhà sản xuất điện thoại lớn trên thế giới có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Điển hình như, các công ty mới nổi như Xiaomi hay Meizu hoặc các nhà sản xuất “lâu đời” như Lenovo và Huawei.

Vì vậy, có khá nhiều mẫu điện thoại Trung Quốc giá rẻ mà chất lượng rất tốt so với giá thành.

1. Meizu M1

Giá bán: 220 USD (4,8 triệu đồng)

Meizu M1 là một trong những mẫu điện thoại vỏ kim loại có giá cả phải chăng nhất hiện nay.

Chiếc điện thoại này có thiết kế tinh tế, chip xử lý Helio X10 mạnh mẽ nhất của MediaTek, màn hình 5,5 inch Meizu Blue Charm Metal và thậm chí là cả một máy quét vân tay không kém gì iPhone của Apple.

2. Xiaomi Redmi Note 3

Giá bán: 190 USD (4,2 triệu đồng)

Mẫu phablet màn hình 5,5 inch của Xiaomi mang tên Redmi Note 3 là một trong những chiếc điện thoại giá rẻ đầu tiên của Xiaomi.

Được biết, Redmi Note 3 sở hữu chip xử lý MediaTek Helio X10, RAM 2GB và hai phiên bản dung lượng lưu trữ bao gồm 16 GB và 32GB.

Nó cũng được trang bị camera sau 13 megapixel và tính năng cảm ứng vân tay vô cùng hiện đại.

3. Lenovo K4 Note

Giá bán: 160 USD (3,5 triệu đồng)

Sau thành công của mẫu điện thoại Lenovo K3 Note nhờ thiết kế đẹp mắt và giá cả phải chăng, Lenovo tiếp tục ra mắt sản phẩm K4 Note.

Mặc dù, mẫu điện thoại này có giá bán đắt hơn phiên bản trước nhưng nó cũng đi kèm với một số điểm cải tiến trong tính năng.

Mẫu điện thoại này sở hữu màn hình 5,5 inch 1080p, tính năng quét vân tay, camera sau 13 megapixel, pin 3.300mAh và bộ nhớ trong 16 GB.

4. Xiaomi Redmi 3

Giá bán: 150 USD (3,3 triệu đồng)

Mẫu điện thoại Xiaomi Redmi 3 sở hữu màn hình có kích thước lên tới  5 inch, độ nét 720p và đặc biệt là “pin khủng” 4.100mAh.

Đồng thời, Xiaomi còn trang bị cho mẫu điện thoại này hệ thống chip Snapdragon 616 với RAM 2GB cùng hệ điều hành Android 5.1 Lollipop.

Cũng giống như các mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu hiện nay, Redmi 3 được trang bị camera sau 13 mp và bộ nhớ trong lên tới 16 GB

Vì vậy, nó được đánh giá là một trong những mẫu điện thoại giá rẻ tốt nhất với vỏ nhôm nguyên khối và ngoại hình “na ná” iPhone.

5. Xiaomi Redmi 2 Pro

Giá bán: 110 USD (2,4 triệu đồng)

Với RAM 2GB và dung lượng lưu trữ 16 GB, mẫu điện thoại Redmi 2 Pro của Xiaomi là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những người dùng quan tâm đến phân khúc smartphone giá rẻ.

Tuy có mức giá “nhỉnh” hơn các đối thủ từ Meizu và Lenovo một chút, nhưng điện thoại Xiaomi cũng được đánh giá là có chất lượng tốt hơn. Đặc biệt, Redmi 2 Pro còn có pin khá tốt khi thời gian sử dụng điện thoại có thể tới gần hai ngày.

6. Meizu m2

Giá bán: 95 USD (2,1 triệu đồng)

Tuy chỉ sở hữu, màn hình 5 inch với độ phân giải 720 x 1280 pixel và chip xử lý không nhanh bằng MT6753 nhưng mẫu điện thoại m2 của Meizu lại có mức giá vô cùng rẻ, chỉ 95 USD.

Bởi lẽ, chip của mẫu điện thoại này cũng ngang bằng chip Snapdragon 410 được sử dụng trong các thiết bị như Moto G nhưng giá của Moto G lại đắt gấp đôi.

7. Lenovo K3

Giá bán: 95 USD (2,1 triệu đồng)

Là một trong những mẫu điện thoại thông minh rẻ nhất thế giới nhưng Lenovo K3 cũng không quá “nghèo nàn” về mặt tính năng.

Chiếc điện thoại này cũng sở hữu màn hình khá sắc nét, camera tốt và ngoại hình khá đẹp.

Tuy nhiên, Lenovo K3 trông không được chắc chắn lắm với vỏ nhựa thời trang và hai lựa chọn màu sắc trắng – vàng kém sang trọng.

Theo Bizlive