7 điều khó quên của lễ trao giải Oscar 2016

Lễ trao giải Oscar 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Vẫn như thường lệ, sự kiện điện ảnh lớn nhất năm này luôn để lại nhiều cảm xúc lắng đọng cho giới mộ điệu.
7 điều khó quên của lễ trao giải Oscar 2016

Lễ trao giải Oscar 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Vẫn như thường lệ, sự kiện điện ảnh lớn nhất năm luôn để lại nhiều cảm xúc lắng đọng cho giới mộ điệu. Hãy cùng L'Officiel Vietnam điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong đêm tiệc của các ngôi sao này.

Vào 8 giờ sáng ngày 29/2 (giờ Hà Nội), lễ trao giải Oscar lần thứ 88 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại nhà hát Dolby, Mỹ. Đây là giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS), được tổ chức để vinh danh các nghệ sĩ cũng như các tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm. Sau đây là những khoảnh khắc ấn tượng nhất xuyên suốt đêm tiệc này:

1. Sự xuất hiện của những cặp đôi nổi tiếng

Trước giờ khai màn, rất nhiều minh tinh và các khách mời nổi tiếng đã tề tựu trên thảm đỏ Oscar. Nổi bật trong số đó là hình ảnh của những cặp đôi trai tài – gái sắc. Họ có thể là những cặp tình nhân hoặc bạn diễn thân thiết, nhưng tất cả đều mãn nguyện khi được sánh bước bên nhau.

Leonardo Dicaprio và Kate Winslet tái ngộ trên thảm đỏ Oscar lần thứ 88. Họ vẫn là đôi bạn thân thiết kể từ ngày đóng chung phim Titanic
Leonardo Dicaprio và Kate Winslet tái ngộ trên thảm đỏ Oscar lần thứ 88. Họ vẫn là đôi bạn thân thiết kể từ ngày đóng chung phim Titanic

2.MC Chris Rock “xoa dịu” cơn bão tẩy chay Oscar vì phân biệt chủng tộc

Lựa chọn một danh hài da màu làm MC là quyết định rất khôn ngoan của ban tổ chức chương trình.

Danh hài Chris Rock đảm nhiệm vị trí làm MC cho Oscar năm nay. Bằng sự dí dỏm thiên bẩm, anh đã khéo léo bắt đầu lễ trao giải bằng những lời “xoa dịu” về vấn đề phân biệt đối xử nổi cộm trước thềm Oscar. Lựa chọn một danh hài da màu làm MC thực sự là quyết định khôn ngoan của ban tổ chức chương trình.

3. Những màn biểu diễn âm nhạc đầy cảm xúc

Sam Smith là ngôi sao được chọn để biểu diễn ca khúc đầu tiên trong đêm trao giải. Trên sân khấu được dựng theo phong cách James Bond 007, Sam đã cất tiếng ca bàiWriting’s On The Wallđầy cảm xúc. Đây là ca khúc chủ đạo của phần phimJames Bond – Spectremới nhất và Sam Smith cũng đã giành được giảiBài hát gốc xuất sắcnăm nay với ca khúc này.

Writing’s On The Wall của Sam Smith đã giành giải Bài hát gốc xuất sắc

Nối tiếp chương trình, nam danh ca The Weeknd vừa đoạt giải Grammy cũng biểu diễn đầy cảm xúc ca khúcEarned it. Bên cây piano trắng, Lady Gaga là ca sĩ thứ ba bước lên sân khấu với những lời ca sâu lắng của bàiTil it happens to you.

4.Mad Max: Fury Roadgây chấn động khi thắng 6 giải Oscar

Mad Max: Fury Road đã gây chấn động khi giành tới 6 giải phụ của Oscar năm nay.

Bộ phim nổi tiếng vì kịch bản độc đáo và những cảnh quay ấn tượng hầu như không dùng đến kỹ xảo điện ảnh đã giành tới 6 giải phụ của Oscar năm nay. Trong đó có ba giải được công bố liên tiếp làTrang điểm và Làm tóc, Biên tập phim xuất sắc và Biên tập âm thanh xuất sắc.

5. Khoảnh khắc hài hước với những nhân vật nghộ nghĩnh

Người máy BB-8 đáng yêu của Star Wars đã xuất hiện ngộ nghĩnh trên sân khấu Oscar 2016.

Oscar 2016 còn gây ấn tượng với màn xuất hiện của những nhân vật ngộ nghĩnh như bộ ba người máyBB-8, R2-D2 và C-3PO trong phimStar Wars, bộ ba chú minion Kevin, Stuart và Bob củaMinions, Woody và Buzz Lightyear củaToy Story. Cả khán phòng đã có dịp được cười “no nê” với màn công bố giải thưởng hài hước của các nhân vật này.

6. Đạo diễn lập “cú đúp” Oscar

Đạo diễn Alejandro González Iñárritu đã lập kỳ tích đoạt giải Oscar hai năm liên tiếp.

Với việc giành Oscar cho hạng mụcĐạo diễn xuất sắc, đạo diễn phimThe Revenant– Alejandro González Iñárritu đãlập nênkỳ tích giành chiến thắng hai năm liên tiếp. Ở Oscar năm ngoái, ông đã đoạt giải cùng hạng mục với phimBirdman. Đây là thành tích cực kỳ khó gặp trong lịch sử Oscar. Trước Alejandro González Iñárritu, chỉ có hai đạo diễn từng làm được điều này là John Fordvà Joseph L. Mankiewicz.

7.Những gương mặt tài năng lần đầu nhận giải Oscar

Oscar lần thứ 88 cũng đánh dấu lần đầu được nhận tượng vàng điện ảnh danh giá nhất của nhiều gương mặt tài năng. Trong số đó, gây nhiều tiếng vang nhất chính là tài tử Leonardo Dicaprio với hạng mụcNam diễn viên chính xuất sắccho vai diễn trong phimThe Revenant. Người hâm mộ Leo đã kiên nhẫn chờ hơn nửa thập kỷ để đến được ngày vui này. Đây có thể coi là điểm nhấn sáng nhất của Oscar năm nay.

Leonardo Dicaprio đã xuất sắc giành được giải Oscar đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi
Leonardo Dicaprio đã xuất sắc giành được giải Oscar đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi

Ở hạng mụcNữ diễn viên chính xuất sắc, “nữ hoàng phim độc lập” Brie Larson cũng gây ấn tượng khi đoạt giải Oscar ở tuổi 27. Vai diễn người mẹ với diễn biến nội tâm phức tạp trong phimRoomđã giúp cô bứt phá ngoạn mục. Chiến thắng của Brie đã tạo động lực cho rất nhiều diễn viên trẻcó xuất phát điểm từ những dự án điện ảnh kinh phí thấp.

Brie Larson đã giành chiến thắng thuyết phục với vai diễn người mẹ trong phim Room
Brie Larson đã giành chiến thắng thuyết phục với vai diễn người mẹ trong phim Room

Nữ diễn viênAlicia Vikander của phimThe Danish Girlgiành được giảiNữ diễn viên phụ xuất sắc. Đây cũng là tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời cô.

Alicia Vikander (phải) đã giành được giải Oscar cho vai diễn người vợ trong phim đầu tiên về người chuyển giới The Danish Girl
Alicia Vikander (phải) đã giành được giải Oscar cho vai diễn người vợ trong phim đầu tiên về người chuyển giới The Danish Girl

Ở tuổi 56, tài tử nước AnhMark Rylance cuối cùng đã giành được tượng vàng Oscar đầu tiên cho hạng mụcNam diễn viên phụ xuất sắc. Vai diễn người điệp viênLiên Xô Rudolf Abel trong phimBridge of Spiescủa ông đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như khán giả đại chúng.

Ở quá nửa chặng đường đời, Mark Rylance cuối cùng đã chiến thắng với vai diễn giàu nội tâm trong phim Bridge Of Spies
Ở quá nửa chặng đường đời, Mark Rylance cuối cùng đã chiến thắng với vai diễn giàu nội tâm trong phim Bridge Of Spies

Theo Trí thức trẻ