7 câu hỏi "nóng" trước đại hội cổ đông của Petrolimex

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên 2015 vào sáng 26/5. Dưới đây là những câu hỏi quan trọng mà các cổ đông của Petrolimex quan tâm đến tập đoàn này cần được giải đáp
7 câu hỏi "nóng" trước đại hội cổ đông của Petrolimex

1. Petrolimex đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2015 là 2.450 tỷ đồng (công ty mẹ lãi 448 tỷ) dựa trên kịch bản giá dầu như thế nào?

2. Phương án thoái vốn chi tiết của Petrolimex đối với khoản đầu tư 40% vào PGBank (VĐL: 3.000 tỷ đồng), khi ngân hàng này sẽ sáp nhập vào Vietinbank?

3. Quý I/2015, Petrolimex lãi tăng 80% so với cùng kỳ nhờ được bù đắp chi phí kinh doanh sau thông tư 39 của liên Bộ Tài chính – Công thương. Nếu không có yếu tố này, lợi nhuận của tập đoàn tăng thấp hơn bao nhiêu%?

4. Petrolimex hiện là đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn nhất với thị phần 40%. Tập đoàn sẽ đối mặt với rủi ro tăng mức độ cạnh tranh do số lượng đầu mối nhập khẩu ngày một nhiều hơn (xuất hiện thương nhân phân phối có chức năng như đầu mối theo nghị định 83) như thế nào?

5. Quy định về việc tính giá cơ sở 15 ngày cuối chu kỳ thay vì 30 ngày như trước đây ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Petrolimex?

6. Cập nhật tiến độ đàm phán đối tác chiến lược với tập đoàn năng lượng Nhật Bản JX Nippon Oil and Energy (JX NOE)? Hiện tại, Bộ Công Thương đang sở hữu 95% cổ phần của Petrolimex.

7. Kế hoạch niêm yết cổ phiếu của tập đoàn Petrolimex trên thị trường chứng khoán?

Đơn vị: Tỷ đồng

Theo Trí thức trẻ