7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone

Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng không thể gửi tin nhắn dù kết nối mạng vẫn hoàn toàn bình thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?
Bật Airplane mode (chế độ máy bay)  là một cách để sửa lỗi gửi tin nhắn trên iPhone
Bật Airplane mode (chế độ máy bay) là một cách để sửa lỗi gửi tin nhắn trên iPhone
1. Bật Airplane mode (chế độ máy bay)  Tin nhắn sẽ không được gửi đi nếu như iPhone bị lỗi mạng hoặc chưa kết nối WiFi. Để khắc phục, bạn hãy mở Control Center bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên, sau đó bấm vào biểu tượng máy bay để kích hoạt Airplane mode (chế độ máy bay). Lúc này, toàn bộ kết nối trên iPhone sẽ tạm thời bị tắt, người dùng chỉ cần chờ vài giây, sau đó nhấp vào biểu tượng Airplane mode một lần nữa để vô hiệu hóa. 2. Kiểm tra số điện thoại/email người nhận Nếu nhập sai số điện thoại/email người nhận, tin nhắn sẽ không được gửi đi. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần kiểm tra và điều chỉnh lại mọi thứ, sau đó thực hiện việc gửi tin nhắn như bình thường.
7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone ảnh 1
3. Khởi động lại thiết bị Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục các lỗi không rõ nguyên nhân. Đầu tiên, bạn nhấn im nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt máy), sau đó thực hiện tương tự để mở lại thiết bị. Nếu iPhone bị đơ hoặc màn hình chuyển sang màu đen, bạn cần phải ép thiết bị khởi động lại bằng một số mẹo nhỏ sau đây. Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu đang có trên thiết bị. 
7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone ảnh 2
- iPhone 7 và 7 Plus: Bấm và giữ nút nguồn + giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện. - iPhone 6S trở về trước: Bấm giữ phím nguồn + Home cho đến khi logo Apple xuất hiện. 4. Bật tin nhắn MMS
Nếu tin nhắn có chứa hình ảnh hoặc video, bạn cần phải truy cập vào Settings (cài đặt) > Messages (tin nhắn) và kích hoạt tùy chọn MMS Messaging (nhắn tin MMS). 
7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone ảnh 3

5. Kiểm tra lại thời gian

Việc thiết lập sai thời gian (ngày/giờ) ảnh hưởng đến khá nhiều tính năng trên iPhone. Để chuyển mọi thứ về chế độ tự động, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Date & Time (ngày & giờ) > Set Automatically (đặt tự động).
7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone ảnh 4

6. Kích hoạt iMessage

Nếu muốn gửi tin nhắn miễn phí cho người dùng iPhone, bạn cần phải kích hoạt tính năng iMessage trong phần Settings (cài đặt) > Messages (tin nhắn). 
7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone ảnh 5

7. Cập nhật iOS

Cuối cùng, bạn hãy thử cập nhật hệ điều hành mới nhất cho iPhone bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) và làm theo các bước hướng dẫn. Về cơ bản, đa số những phiên bản mới đều tập trung vào việc cải tiến tính năng và khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó.
7 cách sửa lỗi không thể gửi tin nhắn trên iPhone ảnh 6

Theo Pháp Luật TP.HCM

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/doi-song-so/7-cach-sua-loi-khong-the-gui-tin-nhan-tren-iphone-717846.html