6 smartphone tầm trung tốt nhất để chơi game

Thường để chơi các game đồ họa nặng và phong phú, người dùng thường chọn smartphone cao cấp hoặc cận cao cấp. Nhưng những smartphone tầm trung dưới đây đã được tối ưu hóa để có thể đảm nhiệm tốt vai trò đó mà không cần đầu tư quá nhiều.

Motorola Moto G5S Plus (6,99 triệu đồng): Máy có thiết kế nguyên khối kim loại, mặt lưng ôm cong nhẹ ở các cạnh cho cảm giác cầm nắm dễ chịu khi sử dụng lâu, phím home tích hợp cảm biến vân tay ở mặt trước và cụm camera ở mặt sau hình tròn được thiết kế khá đẹp, mặc dù hơi lồi.

Hướng tới nhu cầu giải trí, Moto G5S Plus có màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải Full HD cho hình ảnh hiển thị sắc nét và sống động. Moto G5S Plus chạy hệ điều hành Android 8.0 với sức mạnh của bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 tám nhân tốc độ 2.0 GHz, đồ họa Adreno 506, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB.

Bên cạnh đó, Moto G5S Plus còn sở hữu pin dung lượng 3.000mAh kèm với sạc nhanh TurboPower đem lại 6 giờ sử dụng chỉ sau 15 phút sạc.

Về camera, Moto G5S Plus sở hữu cụm camera sau kép cùng độ phân giải 13MP khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chụp ảnh chân dung với hiệu ứng xóa phông, zoom 8x, cùng nhiều chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp khác.

Trong khi camera phụ độ phân giải 8MP góc rộng, tích hợp đèn flashLED cho chụp ảnh selfie nhóm tốt hơn.

Xiaomi Mi Max 2 (5,99 triệu đồng): Mặc dù vẫn sở hữu lớp vỏ kim loại nguyên khối, dải ăng-ten được đẩy sát lên cạnh trên nhưng so với thế hệ trước Mi Max 2 có mặt lưng được bo tròn mềm mại hơn, bề mặt sơn nhám giúp bám tay hơn khi cầm kết hợp các cạnh ôm cong nên dù màn hình lớn nhưng người dùng vẫn có thể cầm bằng một tay dễ dàng.

Một trong những lợi thế của Xiaomi Mi Max 2 so với các đối thủ trong danh sách đó là màn hình lớn, cho trải nghiệm chơi game, xem phim hoặc duyệt web đã hơn. Máy sở hữu màn hình khổng lồ kích thước 6.44 inch độ phân giải Full HD, cùng viên pin dung lượng lên đến 5.300 mAh cho thời gian sử dụng thoải mái khi giải trí, đồng thời tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0.

Mi Max 2 sử dụng vi xử lý Snapdragon 625 tám nhân Cortex-A53 tốc độ 2GHz, chip đồ họa tích hợp Adreno 506 cùng với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB (còn trống 55GB cho người dùng), hỗ trợ mở rộng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 128 GB.

Ở mặt sau, Mi Max 2 là camera đơn độ phân giải 12MP, cảm biến Sony IMX386 với kích thước điểm ảnh 1,25 micromet, hỗ trợ lấy nét theo pha. Trong khi mặt trước là camera selfie độ phân giải 5MP góc rộng.

Đáng chú ý, thiết bị còn được trang bị 2 loa stereo, một ở mép bên trên và một ở mép dưới màn hình, cả hai đều hướng về phía người dùng nên trải nghiệm âm thanh rất trọn vẹn và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro (5,5 triệu đồng): Sở hữu ngoại hình đẹp mắt với thiết kế kim loại nguyên khối, nhiều màu sắc lựa chọn đặc biệt là phiên bản màu xanh mới lạ bên cạnh bản màu đen, hồng và màu vàng.

Mặt trước của Xiaomi Redmi Note 5 Pro nổi bật với màn hình lớn kích thước lớn 5.99 inch độ phân giải Full HD+, màn hình này có tỉ lệ 18:9 và được tối ưu phần viền mỏng mang lại trải nghiệm giải trí ấn tượng với hình ảnh hiển thị tràn ra tận mép.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro chạy hệ điều hành Android 7.1 với giao diện MIUI V9 dựa trên sức mạnh của vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636 mạnh mẽ với 8 nhân Kryo 260 tốc độ 1,8GHz, đồ họa Adreno 509 cho trải nghiệm chơi game mượt mà. Kết hợp RAM 4GB cho đa nhiệm nhanh chóng và bộ nhớ trong 64GB giúp lưu trữ, cài đặt nhiều game, dữ liệu và ứng dụng.

Tương tự Moto G5S Plus, mặt sau của Redmi Note 5 Pro là cụm camera kép độ phân giải 12MP với khẩu độ mở f/2.2, kết hợp camera phụ 5MP với khẩu độ f/2.0 được tối ưu hóa cho chức năng chụp hình xóa phông.

Trong khi camera selfie của máy độ phân giải lên đến 20MP, camera này có hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt và tích hợp đèn flash LED.

Cùng với Redmi Note 5 Pro thì Xiaomi còn một lựa chọn khác là Redmi Note 5 (5,69 triệu đồng). Máy có thiết kế và màn hình giống hệt người anh em. Cấu hình phần cứng của máy cũng hoàn toàn tương tự, cụm camera kép ở mặt sau vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên camera selfie đã giảm xuống còn độ phân giải 13MP.

Thậm chí Xiaomi Redmi Note 5 cũng đi kèm viên pin dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cho thời gian sử dụng khoảng 2 ngày với chỉ một lần sạc đầy.

Nokia 6 2018 (5,99 triệu đồng): Đây chính là bản nâng cấp của Nokia 6 2017 với những cải tiến mạnh mẽ về phần cứng, hứa hẹn mang lại trải nghiệm giải trí cũng như chơi game mượt mà hơn nhiều so với người anh em.

Nokia 6 2018 vẫn có thiết kế kim loại nguyên khối, khung viền cứng cáp, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn cùng với màn hình 5.5 inch FullHD nhưng viền màn hình mỏng hơn mặc dù vẫn sử dụng tỷ lệ màn hình là 16:9 thay vì 18:9 như xu hướng hiện nay.

Đáng chú ý nhất là Nokia 6 2018 đã được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 630 tám nhân tốc độ 2,2GHz (so với Snapdragon 430 trên người tiền nhiệm), đồ họa Adreno 508, RAM 3GB và bộ nhớ 32GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối 128GB và pin dung lượng 3.000 mAh.

Nokia 6 2018 có camera chính độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0. Trong khi camera selfie độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.0. Hỗ trợ chế độ Dual side giúp chụp ảnh, quay video cùng lúc bằng cả camera trước và sau.

Máy chạy trên nền Android 8.1 với giao diện thuần Google và sẽ được cập nhật những phiên bản phẩn mềm mới nhất trực tiếp từ Google.

Xiaomi Mi A1 (5,49 triệu – 64GB): Xiaomi tiếp tục chiếm ưu thế trong danh sách này khi tiếp tục có thêm một thành viên khác là Mi A1. Thiết bị có nhiều ưu điểm với màn hình lớn, camera kép, thiết kế kim loại nguyên khối, chạy Android gốc như Nokia 6 2018 và được lưu trữ ảnh chất lượng gốc không giới hạn lên Google Photos.

Không giống như Redmi Note 5 Pro, Xiaomi Mi A1 có màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD nhưng không phải theo xu hướng màn hình tràn cạnh viền. Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 4GB, bộ nhớ trong là 64GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài và có viên pin dung lượng 3.080 mAh.

Mi A1 được Xiaomi nhấn mạnh vào hệ thống camera kép với hai camera có cùng độ phân giải 12MP, gồm một camera ống kính góc rộng và một camera tele. Hệ thống camera của máy hỗ trợ zoom quang học 2X, cũng như tạo hiệu ứng xóa phông (bokeh). Camera slefie chỉ dừng ở mức 5MP khẩu độ f/2.2.

Theo XHTT
http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201806/6-smartphone-tam-trung-tot-nhat-de-choi-game-605377/