5 ứng dụng Android giúp “cai nghiện” smartphone

Dành quá nhiều thời gian trên điện thoại khiến bạn bị phân tâm và không tập trung được cho công việc, gia đình. Đã đến lúc cần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và chăm sóc người thân thay vì lãng phí thời giờ vàng bạc để chat chit hay lướt web, chơi game trên smartphone, 5 ứng dụng sau sẽ giúp bạn.
5 ứng dụng Android giúp “cai nghiện” smartphone

Cách hiệu quả nhất và cực đoan nhất là “vứt” smartphone đi và mua về một chiếc điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi. Nếu đây là điều bất khả thi, bạn có thể chuyển sang dùng các ứng dụng miễn phí dưới đây để kiểm soát thời gian sử dụng máy, chặn mọi hoạt động khi cần thiết để có thời gian làm việc hữu ích hơn.

1. Checky

Checky đếm số lần bạn kiểm tra điện thoại mỗi ngày với hi vọng bạn sẽ nhận ra mình dùng nó nhiều đến mức nào để quyết định thay đổi thói quen sử dụng smartphone.

2. Quality Time

Quality Time là ứng dụng cung cấp báo cáo chi tiết về thói quen sử dụng smartphone hàng ngày của bạn. Nó hiển thị thời gian bạn dành cho từng hoạt động từ sáng đến tối, so với ngày hôm trước hay tuần trước. Ứng dụng còn hiển thị số lầ bạn mở điện thoại, các ứng dụng được dùng nhiều nhất tuần… Một tính năng khác là khả năng lập hồ sơ để chặn dùng các chương trình nhất định hay chặn cuộc gọi đến, thông báo mới.

3. Forest

Forest sử dụng phương thức độc đáo nhằm giúp bạn tránh xa điện thoại, tập trung vào công việc đang làm. Mỗi khi muốn làm việc, bạn sẽ trồng một hạt giống trong ứng dụng. Sau thời gian giới hạn, hạt giống phát triển thành một cái cây. Tuy nhiên, nếu bạn làm gì khác trong khoảng thời gian này, cái cây sẽ biến mất và chết đi. Mỗi ngày, bạn có thể trồng được cả một khu rừng rậm rạp phụ thuộc vào sự quyết tâm của mình.

4. Break Free

Break Free theo dõi lượng sử dụng điện thoại và thông báo khi bạn cần nghỉ ngơi. Nó còn “chấm điểm” cho bạn, điểm càng thấp càng chứng tỏ bạn chưa bị nghiện smartphone. Ngoài ra, Break Free cung cấp một số thống kê hữu dụng để giúp bạn giảm thời gian dùng mỗi phần mềm hay thậm chí loại bỏ hoàn toàn một khoảng thời gian khi sử dụng công cụ quản lý sẵn có trên thiết bị để chặn cuộc gọi, tin nhắn, tắt truy cập Internet. Phần lớn tính năng đều miễn phí nhưng nếu nâng cấp lên bản Pro, bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn và không bị quảng cáo làm phiền.

5. App Detox

App Detox cho phép bạn chặn truy cập một số các ứng dụng vào những thời điểm nhất định trong ngày và giới hạn khoảng thời gian dùng mỗi chương trình. Chẳng hạn, bạn có thể chặn Whatsapp trong giờ làm việc nhưng “thả” vào cuối tuần hay kỳ nghỉ. Bạn cũng theo dõi được tần suất sử dụng mỗi ứng dụng và thời gian bao lâu để ép bản thân dành ít thời gian hơn trên điện thoại. Ứng dụng cũng ngăn cản bạn dùng phần mềm nào đó khi đã đạt đến giới hạn thời gian đặt ra trước đó.

Theo ICT News