5 tính năng người dùng “chờ đợi mỏi mòn” trên iOS 12 của “nhà Táo”

VietTimes -- Vào thứ Hai, ngày 4 tháng 6, chúng ta sẽ thấy Apple đã đưa ra iOS 12 tại WWDC 2018 ở San Jose, California với nhiều tính năng thú vị!. Là một sự kiện tập trung vào phần mềm, một phần lớn Hội nghị dành cho nhà phát triển toàn cầu của Apple được dành để giới thiệu hệ điều hành mới nhất cho iPhone.  
Ảnh minh họa (Theo Digital Trends)
Ảnh minh họa (Theo Digital Trends)

Trước ngày iOS 12 ra mắt, có rất nhiều tin đồn rằng iOS 12 sẽ có tính năng ngăn ngừa việc nghiện iPhone, cải tiến HomeKit,... Nhưng trong khi có rất nhiều tính năng mà chúng ta có thể thấy trong hệ điều hành mới, cũng có những tính năng mà iFan hy vọng sẽ thực sự được cắt giảm. Dưới đây là một số tính năng mới mà chúng ta kỳ vọng trong iOS 12.

1. Thêm tính năng tùy chỉnh trong trung tâm kiểm soát

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trong iOS 11 là trung tâm điều khiển. Các phiên bản iOS trước đây chỉ cho phép bạn truy cập các thông tin cơ bản trong trung tâm điều khiển như Wi-Fi, Bluetooth, bật tắt đèn pin, máy ảnh, máy tính và điều chỉnh độ sáng. Nhưng trong iOS 11, bạn có thể thêm các chuyển đổi truy cập nhanh cho Ghi chú, Đồng hồ bấm giờ, Kích thước văn bản và Wallet. Người dùng đặc biệt ủng hộ khả năng thêm Chế độ tiết kiệm pin (Lower Power Mode) bởi máy yêu cầu người dùng thực hiện nhiều bước chỉ để bật chế độ này. Với hệ điều hành trước, chúng ta có thể chỉ cần vuốt lên trên trung tâm điều khiển và nhấn vào biểu tượng pin thấp để thay thế.

Sẽ rất tuyệt khi có thể có các ứng dụng hữu ích khác có sẵn cho bạn trong cùng một chuyển động khi vuốt lên trung tâm điều khiển. Điều này có thể bao gồm các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các ứng dụng mà bạn sử dụng thường xuyên. Fan Táo cũng muốn có khả năng lựa chọn giữa các mạng Wi-Fi khác nhau thông qua trung tâm điều khiển, thay vì chỉ có thể bật và tắt Wi-Fi

Chúng ta muốn có thể tùy chỉnh trung tâm điều khiển khi nói đến nhiều biểu tượng hơn. Mặc dù bạn có thể kiểm soát thứ tự của các điều khiển mà bạn thêm nhưng không có cách nào để tùy chỉnh toàn bộ menu. Tương tự như cách bạn sắp xếp lại các biểu tượng ứng dụng của mình, thật tuyệt khi có thể kéo và thả từng ứng dụng trong trung tâm điều khiển một cách tự do.

2. Nhiều tính năng hơn trên Siri

Trong khi Siri không nhận được nhiều bản cập nhật trong iOS 11, nó vẫn mang lại cho người dùng khả năng loại bỏ các câu hỏi và lệnh thay vì nói to chúng. Nhưng với iOS 12, chúng ta muốn xem nâng cấp cho trợ lý thoại với nhiều chức năng hơn. Đặc biệt là trong một thế giới của Trợ lý Google và Amazon Alexa, có vẻ như Siri đang bị “lép vế”.

Đối với người mới bắt đầu dùng iPhone, Siri không đủ tin cậy để xử lý quá nhiều lệnh cùng một lúc. Người dùng muốn thấy một tính năng tương tự như Nhiều tác vụ của Google để thực hiện các yêu cầu khác nhau cùng một lúc. Một tính năng khác được chờ đợi trong iOS 12 là để Siri có thể khởi chạy những thứ cụ thể trong các ứng dụng của bên thứ ba với lệnh thoại. Ví dụ: nếu bạn muốn phát một bài hát cụ thể trong Spotify, chúng ta có thể cho Siri biết bằng cách nêu rõ lệnh, điều này sẽ nhắc iPhone tự động khởi chạy bài hát. Hiện tại, chúng ta chỉ có thể khởi chạy ứng dụng nhưng nó không cho phép chúng ta đi vào những thứ cụ thể hơn.

Có tin đồn rằng Siri đáng lẽ phải trở nên thông minh hơn, với thông tin được công bố tại WWDC. Hy vọng rằng ít nhất, công ty đã dành năm cuối cùng làm việc để cải thiện khả năng của trợ lý thoại. Mặc dù Siri có nhiều ngôn ngữ hỗ trợ nhưng người dùng vẫn thấy rằng nó thường hiểu sai những gì ai đó đang nói hoặc hỏi nó. Ngay cả khi các tính năng phức tạp khác không được thêm vào, thì tốt nhất là Apple nên cải thiện khả năng phiên âm của Siri.

3. Gọi FaceTime nhóm

Có tin đồn rằng iOS 12 sẽ cho phép người dùng FaceTime theo nhóm - đó là một tính năng mà chúng ta chắc chắn muốn xem. Bạn bè và gia đình luôn nói chuyện thông qua các cuộc trò chuyện nhóm trên iMessage, do đó, việc gọi thông qua FaceTime là vô cùng ý nghĩa. Thay vì phải cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba, sẽ cực kỳ tiện lợi khi có tùy chọn được tích hợp ngay vào hệ điều hành.

4. Nhiều tùy chọn Animoji hơn

Bản cập nhật này dành riêng cho chủ sở hữu iPhone X, thiết bị bao gồm ID khuôn mặt của Apple - hệ thống nhận diện khuôn mặt của công ty. Mặc dù Animoji đã được ra mắt chưa đầy một năm trước nhưng vẫn hy vọng sẽ thấy các tùy chọn Emoji bổ sung tại WWDC. Hiện tại, có khoảng 12 loài động vật khác nhau để bạn lựa chọn nhưng có rất nhiều biểu tượng cảm xúc của Apple có thể thêm vào để làm cho tính năng thú vị hơn.

Mặc dù AR Emoji của Samsung - đã ra mắt một vài tháng trước - không nhận được phản hồi tốt nhất về mặt độ chính xác, nhưng nó chắc chắn đã thiết lập tiền lệ cho tất cả các khả năng khi nói đến hình đại diện hoạt hình kỹ thuật số. Với AR Emoji, bạn không chỉ có thể phản chiếu nhân vật hoặc động vật mà còn có thể tạo một nhân vật chính - cho phép bạn chọn tông màu da, trang phục, kiểu tóc, màu tóc và kính. Chúng ta chắc chắn muốn thấy cùng một phạm vi tùy chỉnh rộng với Animojis của Apple trong iOS 12.

5. Ít lỗi hơn

Có một danh sách đầy đủ các lỗi khác nhau được tìm thấy trong iOS 11, từ các vấn đề về micrô đến các thông báo biến mất và thậm chí cả Touch ID không hoạt động. Có lẽ một trong những trục trặc kỳ lạ nhất là khi chữ "A" và một biểu tượng xuất hiện nếu một số người dùng gõ chữ 'i'. Mặc dù Apple đã phát hành bản cập nhật cho hầu hết tất cả nhưng thật bất tiện khi liên tục gặp vấn đề trên hệ điều hành mới.

Với iOS 12, chúng ta hy vọng sẽ thấy hệ điều hành mới của Apple chạy trơn tru hơn trong thời gian này. Đã có báo cáo cho thấy công ty đã tập trung vào việc khắc phục lỗi từ phần mềm của mình.

Theo Digital Trends