5 tính năng iOS 12 'vay mượn' của Android

iOS 12, phiên bản mới của hệ điều hành di động iPhone, cung cấp nhiều tính năng mới cho người dùng yêu thích thiết bị của Apple. Nhưng gần như ngay lập tức, người dùng nhận ra một số tính năng trong số đó đã rất quen thuộc với người dùng Android.

1. Thông báo nhóm

Trên iOS 12, bạn chỉ cần chạm vào một nhóm để xem các thông báo liên quan. Nhóm này có thể được sắp xếp theo ứng dụng hoặc theo ngày. Được biết tính năng này đã được tích hợp trong phiên bản iOS 9 (2015) trước khi biến mất trong phiên bản iOS 10. Giờ đây, tính năng này đã xuất hiện trở lại và có những cải tiến nhất định. Tuy nhiên, thông báo nhóm đã có mặt trên Android từ lâu, kể từ phiên bản Android Nougat (7.0) năm 2016.

2. Tính năng mới của Siri

iOS 12 tích hợp các phím tắt Siri : từ nay người dùng có thể thực hiện các lệnh bằng giọng nói tùy chỉnh tương tác với các ứng dụng của bên thứ ba. Một tính năng có vẻ khá tiện dụng và giúp cải thiện độ “thông minh” giữa trợ lí của iPhone và Google Assistant. Trên thực tế, trợ lý Google Assistant được trang bị tính năng rất giống của Siri được gọi là "Lệnh tắt". Tính năng này kết hợp với tính năng "Ngày của tôi". Tuy nhiên, tính năng phím tắt của trợ lí của Apple có vẻ dễ sử dụng hơn.

3. Gọi nhóm FaceTime

Giờ đây FaceTime đã có tính năng gọi nhóm, với tối đa 36 người tham gia. Không cần phải so sánh, Hangouts đã làm điều tương tự từ rất lâu. Google Duo, về phần mình, cho phép tạo cuộc gọi video giữa hai thành viên. Có một điểm khác biệt nhỏ ở FaceTime đó là sự tích hợp các biểu tượng Animoji, Memoji, bộ lọc video và các tính năng tiện ích mới khác của iOS.

4. Công cụ chống nghiện điện thoại thông minh

iOS 12 “cố gắng” giúp người dùng ít phụ thuộc hơn vào iPhone của họ. Một tính mới thông qua ứng dụng Digital Health cung cấp thông tin về cách sử dụng điện thoại thông minh: thời gian bạn sử dụng Facebook, Netflix, Youtube ; số lượng các thông báo đến từ ứng dụng. Tính năng tương tự đã xuất hiện trên Android P tháng trước, thông qua ứng dụng Digital Wellbeing, trong đó tích hợp các chế độ «Không làm phiền» mới : ví dụ như tại một thời điểm nhất định trong ngày, bạn có thể cài đặt giúp các thông báo không hiển thị trên màn hình chính.

5. Ứng dụng bên thứ 3 đối với ô tô

Với iOS 12, Apple bổ sung các ứng dụng của bên thứ ba vào Car Play, tương tự như Google đã làm với Android Auto. Ví dụ : cho phép sử dụng Waze hoặc Google Maps thay vì ứng dụng gốc của Apple. Về phần mình, Android Auto cho phép sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba ngay từ khi cài đặt tính năng.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201806/5-tinh-nang-ios-12-vay-muon-cua-android-605678/