5 nguy cơ và 5 mẹo bảo vệ điện thoại trong thời tiết giá rét

VietTimes -- Trời lạnh giá không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khoẻ” của điện thoại. Đây là những điều bạn nên nằm lòng nếu muốn giữ tuổi thọ cho chiếc điện thoại yêu quý.
5 nguy cơ và 5 mẹo bảo vệ điện thoại trong thời tiết giá rét

Những nguy cơ làm giảm thọ của điện thoại trong thời tiết lạnh:

1. Chết pin

Cạn pin là một trong những tác động lập tức tới smartphone trong thời tiết lạnh và nếu phải hoạt động trong điều kiện lạnh kéo dài, pin của smartphone có thể chết hẳn.

2. Lỗi cấu hình bên trong máy

Trong thời tiết lạnh smartphone có thể gặp phải một số vấn đề với các bộ phận bên trong ví dụ như khó nhận SIM hoặc một loạt các vấn đề về chức năng khác.

3. Vấn đề với màn hình

Các smartphone với màn hình LCD dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh hơn màn hình AMOLED. Với màn hình LCD, người sử dụng có thể gặp phải tình trạng cảm ứng chậm, hay chữ và màu sắc bị nhòe.

4. Ngưng tụ chất lỏng dưới màn hình

Smartphone có thể gặp tình trạng ngưng tụ chất lỏng bên dưới màn hình nếu được sử dụng trong thời tiết ấm ngay sau khi vừa được đặt trong môi trường cực lạnh trong một thời gian dài. Chất lỏng này sẽ gây hỏng hẳn màn hình hoặc làm màn hình bị nhòe và khó đọc.

5. Tổn hại vật lý tới máy

Thời tiết cực lạnh có thể khiến cho các bộ phận của smartphone, cả bên trong và bên ngoài, trở nên cứng hơn, khiến máy bị một số tổn hại vật lý như màn hình bị lóa, rung. Chỉ cần một cú rơi hoặc va chạm có thể khiến màn hình dễ nứt vỡ hơn hoặc hỏng hóc các bộ phận bên trong. Nếu thiết bị phải chịu nhiệt độ cực lạnh kéo dài có thể gây ra những hỏng hóc vĩnh viễn, đặc biệt là khi máy được để ở chế độ ngủ.

5 nguy cơ và 5 mẹo bảo vệ điện thoại trong thời tiết giá rét ảnh 1
 Điện thoại của bạn sẽ nhanh bị giảm thọ nếu bạn dùng liên tục trong điều kiện giá lạnh.

Nên làm gì để bảo vệ smartphone trong thời tiết cực lạnh

1. Hạn chế sử dụng

Các nhà sản xuất khuyên bạn không nên hoặc hạn chế lấy hạn chế sử dụng trong trời lạnh. Để giảm thiểu những ảnh  hưởng từ thời tiết, bạn nên để điện thoại trong áo khoác, túi quần hoặc túi xách và để những chiếc túi đựng điện thoại này ở gần cơ thể để máy tận dụng được hơi ấm của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo vệ smartphone bằng những loại bao dày, có khả năng chống nước và chống va đập.

2. Giữ ấm đôi tay

Hãy sử dụng găng tay ấm khi dùng smartphone trong trời lạnh. Bạn nên bảo vệ bản thân trong trời lạnh, tránh để tay bị cóng để giảm nguy cơ đánh rơi điện thoại.

3. Tránh để điện thoại nơi lạnh thời gian dài

Đừng để điện thoại của bạn trong xe lạnh trong một thời gian dài, đặc biệt là qua đêm vì như vậy thiết bị sẽ chịu những hỏng hóc vĩnh viễn cả bên trong và bên ngoài. Tránh không để tuyết rơi vào điện thoại bởi tuyết khi tan sẽ tạo thành nước và dễ gây hỏng điện thoại.

4. Nên dùng tai nghe

Một lời khuyên nữa đó là sử dụng những loại tai nghe không dây kèm mic khi dùng điện thoại để tránh phải lấy điện thoại ra khỏi túi khi có người gọi đến.

5. Sạc đầy

Hãy sạc điện thoại trước khi ra ngoài. Nếu pin của thiết bị đã đầy trước khi bạn ra ngoài trong thời tiết lạnh, bạn sẽ không gặp phải tình trạng cạn pin. Hãy mang theo bộ sạc dự phòng nếu bạn có một chuyến đi dài.