5 mẫu smartphone kháng nước ấn tượng nhất 2017

VietTimes -- Một số smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay đã được trang bị khả năng kháng nước. Người dùng có thể đem điện thoại xuống hồ bơi chụp ảnh hoặc đi dưới trời mưa mà không sợ bị hỏng. 
nhiều mẫu điện thoại ngày nay có khả năng kháng nước kháng bụi
nhiều mẫu điện thoại ngày nay có khả năng kháng nước kháng bụi

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại có khả năng kháng nước ấn tượng nhất năm 2017, theo bình chọn của GizChina.

1. Samsung Galaxy S8/S8 Plus

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 đương nhiên là sản phẩm đứng đầu trong danh sách này nhờ nó được trang bị phần cứng cao cấp cùng hàng tá các tính năng mới và công nghệ tiên tiến. Galaxy S8 và S8 Plus có màn hình hiển thị 5,8 inch và 6,2 inch, với tỷ lệ 18,5 : 9. Galaxy S8 có tính năng kháng nước kháng bụi theo chuẩn IP 68, tương tự như Galaxy S7. Bạn có thả smartphone này dưới mực nước 1,5 mét trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận khi sử dụng nó. Bởi vì nếu bạn vô tình thả điện thoại xuống đất, màn hình của điện thoại có thể nứt vỡ và khiến bạn mất một số tiền lớn để sửa chữa.

2. Sony Xperia XZ

Sony từ lâu đã sản xuất những chiếc smartphone với chuẩn kháng nước IP 68. Khi quảng bá cho các mẫu điện thoại mới, Sony thường tập trung vào tính năng kháng nước của chúng. Sony Xperia XZ là smartphone cao cấp mới nhất của dòng sản phẩm Xperia được ra mắt hồi năm ngoái và có tính năng chống nước và bụi IP 68. Smartphone này được trang bị màn hình 5,2 inch 1080p, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 kết hợp với bộ nhớ 3 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB. Xperia XZ có máy ảnh sau 23 MP và máy ảnh trước 13 MP. Toàn bộ máy được bảo vệ bằng kính cường lực, có thể chịu được các va đập nhẹ.

3. AGM X1

AGM X1 là một cái tên khá xa lạ đối với thị trường Việt Nam. Đây là chiếc smartphone có xuất xứ từ Trung Quốc. Nó cũng là smartphone đầu tiên trên thị trường trang bị camera kép. Camera kép 13MP phía sau cho phép tạo ra hiệu ứng bokeh cho hình ảnh và sử dụng zoom quang học 2X để chụp những vật xa. AGM X1 có một dáng vẻ khá “hầm hố”, được thiết kế để chống nước, bụi, chống sốc và môi trường khắc nghiệt. Thông số kỹ thuật của nó cũng khá ấn tượng. AGM X1 có màn hình Super AMOLED 5 inch với độ phân giải 1080p, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 617 cùng bộ nhớ 4 GB và dung lượng lưu trữ 64GB (có thể mở rộng lên đến 128GB thông qua thẻ nhớ microSD). Nó được cung cấp năng lượng bởi một viên pin 5400 mAh với khả năng sạc nhanh. AGM X1 có giá dưới 300 USD.

4. Samsung Galaxy S7 Active

Galaxy S7 Active có các thông số kỹ thuật giống hệt Galaxy S7. Smartphone này cũng có khả năng chống nước chống bụi theo chuẩn IP 68, tuy nhiên nó được thiết kế “hầm hố” theo kiểu quân đội để chịu đựng được các cú va đập. Galaxy S7 Active có màn hình 5 inch Super AMOLED, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, bộ nhớ 4 GB và dung lượng lưu trữ 32 GB.Camera phía sau có độ phân giải 12 MP và camera trước 5 MP. Galaxy S7 Active được trang bị viên pin 4.000 mAh. Galaxy S7 Active có giá bán hơn 500 USD.

5. Blackview BV6000

Blackview BV6000 có khả năng chống bụi, nước và sốc do nó có thiết kế tương tự như chiếc AGM X1. Về cấu hình phần cứng, BV6000 được trang bị màn hình HD 4,7 inch, camera sau có độ phân giải 13 MP và camera trước 5 MP. Smartphone này chạy vi xử lý  MT6755, bộ nhớ 3GB, dung lượng lưu trữ 32 GB. Nó mang trong mình một viên pin 4.200 mAh không thể tháo rời với tính năng sạc nhanh. Blackview BV6000 khó có thể cạnh tranh được với các mẫu smartphone đã đề cập ở trên, nhưng đối với những người hầu bao không rủng rỉnh, điện thoại này cũng đáng để xem xét.