5 lý do khiến người dùng vẫn chuộng iPhone hơn Android

Dù là những mẫu điện thoại mới ra mắt hay các phiên bản cũ, iPhone vẫn có sức hút rất lớn trên thị trường công nghệ.

Theo ghi nhận tại Di Động Việt, sức mua iPhone luôn cao hơn các mẫu điện thoại Android. Dưới đây là 5 lí do chính tạo nên sự hấp dẫn cho các sản phẩm của Apple:

iPhone 7 với thiết kế quen thuộc đã trở thành biểu tượng

Về mặt thương hiệu

Nửa đầu năm 2018, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới theo công bố của Forbes. Apple đứng đầu lần thứ bảy liên tiếp với 182,8 tỷ USD. Vị trí thứ hai thuộc về Google với 132,1 tỷ USD và Samsung đứng vị trí thứ bảy với 47,6 tỷ USD.

Đến nay, Apple trở thành biểu tượng của trí tưởng tượng, thiết kế và sáng tạo. Điều Apple làm được đã vượt qua khái niệm thương mại thông thường để tiến thẳng vào thế giới cảm xúc, tình yêu của người dùng. Không khó hiểu vì sao người ta sẵn sàng lều chõng 2, 3 ngày trời chỉ để cầm trên tay chiếc iPhone mới nhất và sớm nhất.

Về thiết kế và trải nghiệm người dùng

Thiết kế luôn là đặc trưng của iPhone, người dùng không mất thời gian để nhận ra một smartphone nhà Táo. Số lượng tung ra thị trường mỗi năm chỉ 1-2 model, điều này cho phép Apple có nhiều thời gian để hoàn thiện hơn, tạo sự hài lòng cho người dùng.

Giao diện thân thiện, biểu tượng ứng dụng thiết kế đơn giản không gây cảm giác khó chịu, nền tảng iOS độc quyền khiến iPhone đạt điểm cộng lớn, khác hẳn với số lượng các tiện ích rườm rà và các ứng dụng tràn ngập trên màn hình Android.

Về phần hiệu năng

Nếu so sánh các con số phần cứng, iPhone sẽ thua kém nhiều đối thủ Android. Cụ thể, iPhone X chạy chip Apple A11 đạt 224,538 điểm Antutu, Galaxy S9 dùng chip Exynos 9810 đạt 241,470 điểm còn OnePlus 6 chạy Snapdragon đạt đến 276,510 điểm. Tuy nhiên thực tế cho thấy khả năng làm việc của iPhone X chẳng thua kém ai, rất mượt mà và trơn tru.

Ngoài ra, các model đã vài năm tuổi như iPhone 6 hay iPhone 6S cũ vẫn mang đến tốc độ ấn tượng khi trải nghiệm, khác hẳn tình trạng vận hành có phần chậm đi của nền tảng Android, như nhiều người dùng nhận định.

Biểu tượng “quả táo cắn dở” mang ý nghĩa về sự sang trọng và đẳng cấp

Khả năng giữ giá

So với các dòng điện thoại Android, khả năng giữ giá của iPhone rất tốt sau khoảng 1-2 năm kể từ thời điểm ra mắt. Vì vậy nhiều người cho rằng việc sở hữu dòng smartphone này cũng là một cách "đầu tư" khôn ngoan và tiết kiệm.

Bên cạnh đó, các mẫu iPhone đã ra mắt lâu hơn như iPhone 5S, iPhone 6 hiện có giá bán rất phải chăng mà hiệu quả sử dụng thực tế rất ổn, do Apple vẫn duy trì cập nhật phần mềm và hỗ trợ cho các dòng máy này. Trong khi đó, với Android, thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm ngắn hơn.

Đồng bộ tốt với tất cả các thiết bị

Nếu bạn đang sử dụng tất cả các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook và kể cả Apple Watch, chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng vì sự đồng bộ giữa các thiết bị. Người dùng có thể dễ dàng trả lời cuộc gọi từ trên iPad, MacBook hoặc cũng có thể dùng iPad, MacBook để nhắn tin.

Đối với các thiết bị Android, bạn vẫn có thể thực hiện được các tính năng trên nhưng sẽ phải cài thêm các ứng dụng bên thứ ba.

Ngoài ra, iPhone còn có một tính năng lợi hại khác đó là AirDrop, bạn có thể chuyển các tập tin giữa iPhone với iPhone hoặc iPhone với MacBook (iPad) nhanh chóng và tiện lợi. Có thể thấy, trải nghiệm người dùng và sự hỗ trợ tốt từ hệ điều hành chính là điều khiến số lượng các iFan lại đông đảo đến vậy.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/5-ly-do-khien-nguoi-dung-van-chuong-iphone-hon-android-781287.html