5 cách thú vị để chụp ảnh màn hình trên Windows 10

Thao tác chụp ảnh màn hình (screenshot) trên Windows khá đơn giản. Thực tế, bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để chụp ảnh màn hình của bạn. Trên Windows nói chung và Windows 10 nói riêng, bạn có nhiều cách thú vị khác để thực hiện việc này.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Bên cạnh sử dụng các phím chụp màn hình chuyên dụng, trên Windows 10 bạn có thể sử dụng ứng dụng được tích hợp sẵn cho mục đích chụp màn hình với các vùng chọn tùy ý.

Tùy vào nhu cầu của bạn là chụp ảnh màn hình tạm thời, lưu ảnh screenshot thành file, chụp toàn màn hình, hay chỉ chụp cửa sổ hiện hành, bạn chọn cho mình một phương pháp phù hợp.

Làm sao để chụp ảnh màn hình trên Windows 10?

Dưới đây, trang Tech-Recipes đã liệt kê 5 cách chụp màn hình thú vị bạn có thể áp dụng để chụp màn hình trên Windows 10.

Cách 1: Sử dụng nút PrintScreen (PrtScr)

Đây là cách chụp màn hình cơ bản nhất. Thao tác nhấn nút PrtScr sẽ chụp ảnh toàn bộ màn hình của bạn. Ảnh chụp sau đó sẽ được lưu trong bộ nhớ tạm (clipboard) của Windows 10 cho đến khi bạn chụp một ảnh khác.

Phương pháp này hữu dụng khi bạn chỉ muốn chụp màn hình và sử dụng ngay trên các trình soạn thảo như Word, Outlook… và không có ý định lưu nó thành file.

Để sử dụng ảnh từ clipboard, bạn chỉ việc nhấn phải chuột trên trình soạn thảo và chọn Paste hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V.

Cách 2: Sử dụng phím Windows + nút PrintScreen (PrtScr)

Tổ hợp phím này cũng là một cách cơ bản khác để bạn chụp màn hình. Khác biệt duy nhất giữa việc sử dụng tổ hợp Windows + PrtScr so với việc chỉ sử dụng phím PrtScr là nó sẽ lưu ảnh chụp vào thư mục mặc định của Windows 10 trong thư mục Screenshots bên trong thư mục Pictures tại đường dẫn C:\Users\tên_người_dùng\Pictures\Screenshots.

Cách này hữu ích khi bạn muốn chụp liên tiếp nhiều ảnh và lưu chúng lại để sử dụng sau.

Cách 3: Sử dụng phím Alt + nút PrintScreen (PrtScr)

Cách này hoàn toàn khác với hai cách trên vì nó chỉ chụp ảnh cửa sổ đang được kích hoạt. Ví dụ, nếu bạn đang mở Chrome trên màn hình Desktop, tổ hợp này chỉ chụp ảnh của cửa sổ Chrome. Toàn bộ màn hình Desktop sẽ không được chụp.

Cách 4: Sử dụng Snipping Tool

Snipping Tool sẽ đặc biệt tiện lợi khi bạn muốn chụp ảnh một khu vực cụ thể nào đó trên màn hình. Bạn hoặc có thể chụp toàn bộ màn hình hoặc chỉ một phần trên nó. Snipping Tool là công cụ có sẵn trên Windows 10 và hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể mở Snipping Tool từ danh sách các ứng dụng trên Windows 10 hoặc gõ từ khóa Snipping Tool vào ô tìm kiếm và nhấn Enter.

Cách 5: Sử dụng phím Windows + phím H

Windows + H là tổ hợp phím bí mật trên Windows. Khi nhấn tổ hợp phím này, Windows sẽ chụp ảnh toàn màn hình và sau đó tự động kích hoạt chức năng Sharing to App (Chia sẻ qua ứng dụng). Khi đó, các ứng dụng có khả năng chia sẻ sẽ được mở. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ ảnh chụp màn hình với bạn bè, đồng nghiệp thông qua email hay mạng xã hội.

Chúng tôi vừa liệt kê 5 cách thú vị bạn có thể áp dụng để chụp ảnh màn hình trên máy tính Windows 10, không cần tải hoặc mua thêm ứng dụng. Nếu bạn biết cách nào khác để chụp màn hình Windows 10 hoặc nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các phím và tổ hợp phím bên trên, hãy cho chúng tôi biết tại phần bình luận.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/2098807/5-cach-thu-vi-de-chup-anh-man-hinh-tren-windows-10