5 bí quyết sống thọ của người Úc bạn nên biết

VietTimes -- Theo một nghiên cứu gần đây, người dân Úc sống lâu hơn so với dân ở các quốc gia khác ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ với tuổi thọ trung bình khoảng 74. Hãy tìm hiểu những “bí kíp” sống lâu của quốc gia này qua 5 điều dưới đây.

1. Đất nước ổn định

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

So với các nước châu Âu, nước Úc hầu như khôn chịu hậu quả nặng nề nào trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc cư dân không phải sống trong điều kiện thiếu thốn hoặc tử vong sớm cho chiến tranh. Vì thế, điều kiện sống cũng là một trong những nguyên nhân chính quyết định tuổi thọ con người.

2. Lối sống không quá căng thẳng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Phần lớn cư dân Úc sống tập trung gần bãi biển. Khí hậu tốt làm cho cuộc sống nơi đây bớt căng thẳng. Đây là tiền đề tạo nên lối sống năng động và khiến con người cảm thấy hạnh phúc với các hoạt động trên bãi niển như chạy bộ, đạp xe, lướt sóng, tập yoga trên bãi biển, v.v…

3. Chế độ ăn uống lành mạnh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sự phong phú của thực phẩm và hải sản tươi sống đã định hình ẩm thực Úc thành một trong những phong cách ăn uống lành mạnh và cân bằng nhất trên thế giới. Hàng loạt nhà hàng với chế độ ăn uống thân thiện với sức khỏe theo phong cách Úc đã có mặt trên toàn thế giới và được nhiều người hưởng ứng.

4. Đất nước “phát cuồng” vì thể thao.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Úc được coi là một quốc gia cực kỳ mê thể thao. Tại Thế vận hội, đội tuyể nước Úc thường lọt vào top 5 ở bảng huy chương, mặc dù dân số rất ít so với nhiều quốc gia trong khu vực. Những thành tích này góp phần khuyến khích cư dân chăm tập thể dục thể thao. Ngoài ra, khí hậu tại đây cùng vô cùng thuận lợi để tham gia các hoạt động ngoài trời.

5. Sức bền bẩm sinh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số người Úc cho biết lý do thực sự khiến những người Úc sống lâu chính là thái độ của họ. Có lẽ, do sự gần gũi với thiên nhiên hoang dã đã tạo cho họ những khả năng phi thường về sức bền và sự dẻo dai. Bí quyết của người Úc là hãy ngừng phàn nàn, hòa mình và chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính bạn.

Theo BrightSide