4 xu hướng màu sắc nổi bật trên smartphone năm 2016

Bên cạnh các màu sắc chủ đạo, nhiều công ty sản xuất điện thoại đã bắt đầu có tầm nhìn về những màu sắc mới, nhằm đáp ứng sự mong đợi từ những người muốn sản phẩm có màu sắc lạ lẫm hoặc hợp sở thích.
Galaxy S7 edge xanh coral khi đưa ra ánh sáng sẽ tạo ra màu sắc khá lung linh- ẢNH: AFP
Galaxy S7 edge xanh coral khi đưa ra ánh sáng sẽ tạo ra màu sắc khá lung linh- ẢNH: AFP

Màu xanh coral trên Galaxy S7 edge

Samsung vừa chính thức bổ sung vào bộ sưu tập những màu sắc đa dạng trên Galaxy S7 edge tùy chọn xanh coral khá đẹp mắt. Màu này có khuynh hướng nhã nhặn và không quá chói lọi, hòa theo dòng chảy thời gian nó mang đến vẻ đẹp thư thái và tĩnh lặng hơn. Đó là lý do tại sao xanh coral nhanh chóng nhận được sự thu hút của một lượng lớn người tiêu dùng.

Sau khi trên tay màu xanh coral hoàn toàn mới của Galaxy S7 edge, trang công nghệ The Verge cho biết: "Phiên bản màu Xanh Coral này mang tới một sắc màu tươi mới cho Galaxy S7 edge. Chúng tôi yêu nét đẹp từ đại dương xanh này".

Các nhà thiết kế Samsung đã lấy cảm hứng từ thiên nhiên khi kết hợp sắc lung linh của ánh sáng trên gam màu xanh trầm lắng. Điều này tạo hiệu ứng khi cầm máy ra ánh sáng sẽ khiến cho vỏ màu trên máy lung linh hơn.

Khác với những thay đổi trong màu sắc vỏ máy, thành phần phần cứng của phiên bản xanh coral hoàn toàn giống các biến thể màu sắc khác của Galaxy S7 edge. Trước đó, Samsung cũng đã từng tung ra thị trường phiên bản Galaxy S7 edge màu vàng hồng cũng gây được chú ý đến người dùng.

Đáng chú ý, mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng nhưng Samsung vẫn không hề thay đổi giá bán dành cho bản xanh coral khi so sánh với các phiên bản khác.

Màu bạch kim trên Xperia XZ

Còn được biết đến với tên gọi màu platium, đây là màu sắc được Sony lần đầu tiên trang bị cho smartphone cao cấp nhất của hãng hiện nay là Xperia XZ, mang đến một cảm giác bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4 xu hướng màu sắc nổi bật trên smartphone năm 2016 ảnh 1

Màu bạch kim tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng

Màu bạch kim cũng mang đến vẻ thuần khiết, không bóng bẩy nhưng cảm giác đơn giản và sáng sủa để phù hợp cho những người thích phong cách nhẹ nhàng.

Không chỉ có vậy, màu bạch kim trên nền kim loại Alkaleido cứng cáp của Xperia XZ mang sự chắc chắn cao, giúp chiếc điện thoại trở nên sang trọng hơn khi cầm trên tay so với những màu sắc phổ biến trên thị trường hiện nay.

Màu đen bóng trên bộ đôi iPhone 7

Sau sự thành công của bộ đôi iPhone 6S màu vàng hồng vào năm ngoái, Apple tiếp tục mở rộng danh mục màu sắc iPhone bằng việc công bố bộ đôi iPhone 7 có màu đen bóng, hay còn gọi là Jet Black.

4 xu hướng màu sắc nổi bật trên smartphone năm 2016 ảnh 2

iPhone 7/7 Plus màu Jet Black đang thu hút nhiều người dùng iPhone

Bất chấp những phản ứng của người dùng khi cho rằng iPhone 7 và 7 Plus không có nhiều khác biệt về thiết kế so với tiền nhiệm, loại iPhone 7 màu Jet Black vẫn liên tục bị cháy hàng, mà nguyên nhân xuất phát từ nhu cầu lớn từ người tiêu dùng, trong khi tỷ lệ sản xuất thành công dành cho vỏ Jet Black không phải là cao.

Những điều trên cho thấy Jet Black đang trở thành một màu mà nhiều người sử dụng iPhone đang săn lùng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, màu này có một nhược điểm là rất dễ bám bụi và trầy xước nên cần phải giữ gìn cẩn thận trong lúc sử dụng sản phẩm.

Màu gỗ tre trên máy Moto

Lenovo cũng mang đến một vài lựa chọn màu sắc cho lưng phía sau những smartphone Moto của hãng, và người dùng có thể tùy chọn trên Moto Maker, trong đó đáng chú ý là màu sắc gỗ tre khá độc đáo.

4 xu hướng màu sắc nổi bật trên smartphone năm 2016 ảnh 3

Thân thiện môi trường là mục tiêu trong tùy chọn màu gỗ tre

Với tùy chọn màu gỗ tre mang đến một thiết kế thân thiện với môi trường hơn. Ngoài vỏ gỗ thật, Lenovo cũng cung cấp tùy chọn vỏ silicon kết hợp những họa tiết vân tre trong một số dòng sản phẩm khác để giảm giá thành, nhưng vẫn không làm thay đổi nhiều về sắc thái gỗ tre tự nhiên.

Theo Thanh Niên