4 thay đổi "đáng giá" trên dòng iPad Pro 2017

VietTimes -- Mặc dù tồn tại hơn bảy năm nay nhưng thách thức đặt ra cho iPad vào thời điểm này không hề nhỏ bởi sự sụt giảm chung của thị trường máy tính bảng. Apple cần một cú hích và iPad Pro dường như lời giải cho doanh số của Apple.
iPad Pro phiên bản 10.5 inch
iPad Pro phiên bản 10.5 inch

Chiếc máy tính bảng 10.5 inch này sẽ được bán ra trong tuần này và sẽ thay thế cho iPad Pro 9.7 inch ra mắt hồi năm ngoái.

Kích thước mới

4 thay đổi "đáng giá" trên dòng iPad Pro 2017 ảnh 1Kích thước mới này là khá hoàn hảo cho việc chơi game hay xem video 

Thay đổi lớn nhất của iPad Pro là màn hình với kích thước mới. Với kích thước 10.5 inch, màn hình này lớn hơn một chút so với màn hình 9.7 inch kể từ khi iPad ra mắt. Để màn hình có kích thước lớn hơn, Apple đã thu nhỏ viền 2 bên lại để dành cho màn hình và kéo dài chiều dài của iPad.

Thay đổi về kích thước chính là một sự thay đổi tuyệt vời cho iPad. Nó không quá lớn  giống như chiếc iPad 12.9 inch, nhưng đủ lớn để bàn phím hiện đủ kích thước và để hai ứng dụng cùng được bật một lúc trong chế độ phân chia 2 màn hình.

Cấu hình mạnh

4 thay đổi "đáng giá" trên dòng iPad Pro 2017 ảnh 2Màn hình mới cho phép viết bằng bút Apple trở nên dễ dàng hơn

iPad Pro cũng đang sử dụng bộ vi xử lý A10x mới nhất của Apple cùng dung lượng lưu trữ 64 GB, 256 GB hoặc thậm chí 512 GB. Điều đó khiến máy tính bảng xử lý cực kỳ nhanh, có thể xử lý các trò chơi mới nhất và lớn nhất, các phần mềm chuyên nghiệp như biên tập ảnh và video.

Ngoài ra còn có một màn hình cải tiến làm mới các thao tác nhanh hơn, giúp di chuyển các nội dung trên web, trên ứng dụng nhanh hơn, mượt mà hơn (Apple gọi tính năng này là Promotion). Bạn còn có thể viết lại các ghi chú với phụ kiện bút chì Apple với giá 99 USD thay vì đánh văn bản như thông thường, mặc dù sẽ không hoàn toàn giống cảm giác viết ra trên giấy.

iOS 11

4 thay đổi "đáng giá" trên dòng iPad Pro 2017 ảnh 3Đây là phiên bản iOS 10, nhưng iOS 11 sẽ thêm vào khá nhiều tính năng mới cho iPad Pro

Có thể rất nhiều tính năng của iPad Pro sẽ không được mở khóa cho đến khi iOS 11 ra mắt vào mùa thu này. Tại sự kiện WWDC, iPad chứ không phải iPhone đã có những cập nhật quan trọng nhất, một dấu hiệu cho thấy Apple cuối cùng đã chú ý đến máy tính bảng và tìm ra chỗ đứng thực sự cho nó. iOS 11 là một cuộc cải tổ lớn mà sẽ thay đổi rất nhiều về cách bạn sử dụng iPad trong tương lai

Bàn phím

4 thay đổi "đáng giá" trên dòng iPad Pro 2017 ảnh 4Bàn phím thông minh là phần "tồi tệ" nhất của chiếc iPad Pro này.

Vấn đề duy nhất cần phàn nàn về chiếc iPad Pro mới này là bàn phím thông minh tùy chọn với giá 159 USD. Đây là một phiên bản nhỏ hơn của bàn phím được đưa ra cùng iPad Pro gốc vào năm 2015, nhưng nó cũng không giải quyết được các vấn đề mà nhiều người đang gặp phải.

Bàn phím thông minh này thiếu khá nhiều thứ để khiến bạn làm việc được hiệu quả, ví dụ như không có phím chức năng nào, không có phím điều khiển độ sáng màn hình, và bất tiện nhất có lẽ là không có phím Home để quay trở lại màn hình chủ. Ngoài ra việc gõ cũng không thoải mái lắm bởi bàn phím khá hẹp từ trên xuống dưới.

Kết lại, ngoài vấn đề bàn phím, iPad phiên bản 10.5 inch của iPad Pro là một thiết bị tuyệt vời và được  trang bị rất nhiều tiềm năng và hứa hẹn khi được cập nhật iOS 11 mùa thu này. Sau nhiều năm, iPad đã khá khó khăn trong việc tìm ra chỗ đứng của nó.

So sánh với Microsoft Surface, iPad Pro không hề thua kém nhiều. Còn nếu so với Samsung Galaxy Book, iPad Pro có vẻ nhỉnh hơn trong hiệu năng xử lý các tác vụ.