4 người Việt mất tích trong vụ động đất ở Đài Loan

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đại Bắc cho hay, 2 con và 2 em của một cô dâu Việt ở Đài Loan (Trung Quốc) mất tích trong vụ động đất ngày 6/2.
4 người Việt mất tích trong vụ động đất ở Đài Loan

 Theo ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đại Bắc, các nạn nhân là người thân của cô Trần Ngọc Mỹ. Cô Mỹ lấy chồng người Đài Loan và thuê nhà tại toà chung cư bị đổ sập sau trận động đất ngày 6/2.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hải cho biết hai con của cô Mỹ, gồm một bé gái 7 tuổi và bé trai hai tháng tuổi, cùng hai em gái đang mất tích sau trận động đất. Cô Mỹ đi làm ca đêm vào thời điểm xảy ra động đất nên thoát nạn.

Cô đang trong tình trạng hỗn loạn tâm lý, mong muốn nhanh chóng tìm được con và em gái.

Khu vực xảy ra sự việc tập trung nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc, tuy nhiên hiện chưa có thêm thông tin về các nạn nhân người Việt khác. 

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đang phối hợp với Hội người Việt tại Đài Loan, các cơ quan chức năng của Đài Loan để xác thực thông tin và hỗ trợ người gặp nạn. 

Ngay sau khi nhận được thông tin của Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu cơ quan này ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà.

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam. Đồng thời, Văn phòng đã mở 02 đường dây nóng +886988193929 và +886978655358 để kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ động đất.

Trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra rạng sáng 6/2 trong lúc người dân Đài Loan đang ngủ, khiến nhiều người gặp nạn khi một chung cư 17 tầng đổ sập trong cơn địa chấn. Theo BBC, 13 người đã thiệt mạng và ít nhất 30 người được cho là vẫn bị mắc kẹt bên trong.

Theo VTV