4 mẫu smartphone Android cỡ nhỏ là đối thủ của iPhone SE

Nếu là người ghét Apple và không thích chiếc iPhone SE 4 inch sắp ra mắt, bạn có thể tìm tới những sự lựa chọn thay thế dưới đây đến từ Samsung, Sony, hay HTC.
4 mẫu smartphone Android cỡ nhỏ là đối thủ của iPhone SE

Vào ngày 21/3 tới đây, Apple sẽ chính thức ra mắt chiếc iPhone SE, mẫu iPhone màn hình 4 inch mới của hãng nhằm hướng tới đối tượng khách hàng có nhu cầu về một chiếc smartphone màn hình nhỏ. iPhone SE sẽ đánh dấu sự trở lại của Apple ở phân khúc này, sau khi họ tung ra hàng loạt model kích cỡ lớn (4,7 inch và 5,5 inch). 

Thế nhưng Apple không phải là công ty duy nhất sản xuất smartphone màn hình nhỏ. Trên thực tế trên thị trường có nhiều nhà sản xuất điện thoại Android đã có những model như vậy. Dù không còn quá phổ biến như trước đây (hầu hết các nhà sản xuất đều tập trung vào các model kích cỡ lớn, từ 5 inch đến 5,7 inch), nhưng smartphone 4 inch vẫn còn tồn tại và được tạo ra bởi những thương hiệu lớn như Samsung, Sony... Dưới đây là những model Android màn hình nhỏ (chủ yếu ở mốc 4,5 inch) mà bạn có thể cân nhắc nếu không thích chiếc iPhone SE mà Apple sẽ tung ra trong ít ngày tới. 

1. Sony Xperia Z5 Compact

Thông thường, phiên bản "mini" của một một mẫu smartphone cao cấp nào đó sẽ bị nhà sản xuất cắt giảm cấu hình để bán với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, Xperia Z5 Compact là một trong những trường hợp cá biệt; bởi cấu hình Z5 Compact trên thực tế gần như tương đương với Xperia Z5. Máy có chip Snapdragon 810, camera 23 MP, thiết kế chống nước giúp bảo vệ máy khi bị nước vào. Với màn hình 4,6 inch, máy cho cảm giác thoải mái khi cầm tay. Đây được đánh giá là một trong các model "mini" chạy Android tốt nhất trên thị trường. 

2. Motorola Moto E 

Là một trong những chiếc smartphone có giá bán cực rẻ, Moto E không được trang bị cấu hình cao, tuy nhiên, nó có những ưu điểm mà các model khác không có được. Máy có thiết kế độc đáo, cho phép tùy chỉnh phần dải nhựa quanh các cạnh. Thời lượng pin tốt, chạy phiên bản Android gần như nguyên bản của Google, hỗ trợ mạng 4G... cũng là những ưu điểm của Moto E. 

Cụ thể hơn về cấu hình, Moto E sở hữu màn hình 4,5 inch 960 x 540 pixel sắc nét, chip Snapdragon 410, pin dung lượng 2.390 mAh, camera 5 MP (không có flash), bộ nhớ lưu trữ 8 GB cho phép mở rộng qua thẻ microSD.  

3. Samsung Galaxy Core Prime

Có thiết kế tương tự các model khác trong dòng Galaxy, chiếc Core Prime được bán ra với giá rẻ, sở hữu camera 5 MP cho chất lượng ảnh khá, có thể quay video 720p. Khả năng mở rộng thêm 128 GB bộ nhớ lưu trữ cũng là điểm mạnh của model này. 

Điểm yếu của Core Prime là độ phân giải màn hình kém (màn hình 4,5 inch độ phân giải 800 x 480 pixel), camera trước chất lượng thấp, và chất lượng ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng là không cao. 

4. HTC Desire 520

Nếu bạn muốn lựa chọn một mẫu smartphone kích cỡ nhỏ nhưng có chất lượng âm thanh tốt, Desire 520 chính là sự lựa chọn hợp lý với các loa mặt trước có âm lượng cao. Máy cũng cho phép mở rộng bộ nhớ và dùng pin có thể tháo rời. Điểm yếu của Desire 520 là con chip 4 nhân của nó chạy chậm, và máy cũng hơi lag trong quá trình sử dụng. 

HTC Desire 520 sở hữu màn hình 4,5 inch 480 x 854 pixel, chip Qualcomm Snapdragon 210, bộ nhớ 8 GB, RAM 1 GB, pin dung lượng 2.000 mAh, hệ điều hành Android 5.1 Lollipop. 

Theo ICT News