4 dấu hiệu cần thay ngay lò nướng mới

Giữ gìn và sửa chữa đồ gia dụng để kéo dài tuổi thọ thiết bị và giảm rác thải điện tử là điều rất nên làm. Nhưng nếu đã đến lúc không thể sửa chữa được nữa, bạn cũng không nên giữ lại thiết bị đó làm gì.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sau đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên thay thế một chiếc lò nướng mới, theo trang tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Bên trong lò đầy gỉ sắt

Nếu bên trong lò nướng của bạn bám đầy các loại gỉ sắt, kim loại thì đã đến lúc nên thay một chiếc lò mới. Rỉ sắt có thể rơi vào thức ăn của bạn. Một lượng nhỏ gỉ sắt không làm bạn đau ốm, nhưng mỗi ngày một ít có thể khiến sức khỏe của bạn gặp vấn đề.

Kính bị vỡ

Nếu kính trên cửa lò nướng bị vỡ, chiếc lò nướng của bạn sẽ không giữ nhiệt được tốt nữa. Điều này nghĩa là thức ăn sẽ phải nướng lâu hơn và chiếc lò dùng nhiều điện năng hơn mức bình thường. Bạn nên tìm chiếc cửa lò khác để thay thế cho cửa lò bị vỡ hoặc hãy đi mua một chiếc lò nướng mới.

Chi phí sửa chữa quá đắt

Sửa chữa luôn là điều chúng ta cần làm khi đồ đạc hỏng hóc, nhưng nếu chi phí sửa chữa quá đắt đỏ lại là chuyện khác. Nếu lò nướng của bạn liên tục hỏng, nghĩa là chiếc lò đã đến "hạn mức" sử dụng và bạn nên mua một chiếc lò mới sẽ kinh tế hơn nhiều so với việc sửa lò cũ. Ngoài ra, bạn không mất thời gian sửa chữa.

Lò nướng không còn đáp ứng được các nhu cầu của bạn

Đôi khi, bạn chỉ đơn giản là phải thay thế chiếc lò nướng cũ dù nó đã từng rất hoàn hảo với bạn. Chẳng hạn, số lượng các thành viên trong gia đình tăng lên, lớn lên và bạn cần phải có một chiếc lò lớn hơn. Hay bạn cần một chiếc lò đối lưu để có thể nấu ăn nhanh hơn, cho hợp với phong cách sống bận rộn của bạn. Những chiếc lò nướng mới cũng có những chức năng mà chiếc lò cũ không có.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư

http://vnreview.vn/tu-van-do-gia-dung/-/view_content/content/2103150/4-dau-hieu-can-thay-ngay-lo-nuong-moi