36.000 cảnh sát Mỹ được yêu cầu sử dụng Windows Phone

Dù cho thị phần các smartphone chạy Windows Phone ngày càng giảm, khả năng bảo mật của nó vẫn được nhiều người dùng đánh giá cao.
36.000 sĩ quan sở cảnh sát New York sẽ sử dụng smartphone chạy Windows.
36.000 sĩ quan sở cảnh sát New York sẽ sử dụng smartphone chạy Windows.

Tất cả 36.000 sĩ quan cảnh sát New York sẽ sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft.

Sở cảnh sát thành phố New York gần đây đã trang bị cho nhân viên của mình 2 mẫu smartphone Lumia 830 và Lumia 640 XL, trong nỗ lực hiện đại hóa lực lượng, theo Cnet.

Trước đây, họ sử dụng radio và hệ thống thư thoại để liên lạc nội bộ.

Sở cảnh sát thành phố này cho biết, việc sử dụng smartphone chạy Windows Phone (phiên bản 8.1) là cần thiết, vì khả năng bảo mật rất tốt của nền tảng này.

Thị phần của Microsoft trong mảng Windows Phone giảm xuống chỉ còn 1%. Trước đó, hãng đã tái cơ cấu lại công ty, không tập trung vào mảng smartphone, đồng thời sa thải hàng loạt nhân viên và bán đi nhiều tài sản từ thương vụ mua lại Nokia, theo Business Insider.

Tuy nhiên, sở cảnh sát New York không vì thế mà cảm thấy hối hận vì quyết định này. Họ còn cho rằng Windows Phone bảo mật tốt hơn iOS và Android. Không những vậy, Microsoft cũng đang hợp tác với cơ quan này để tạo ra nhiều ứng dụng hữu ích khác

Theo dự kiến, sở cảnh sát New York sẽ bắt đầu nâng cấp các thiết bị lên Windows 10 Mobile vào đầu năm sau. Thiết bị được lựa chọn có thể là Lumia 950 hoặc Lumia 950XL.

Theo Zing