3.000 tấn thịt nhập từ Brazil là thịt sạch

VietTimes -- Báo cáo của các cơ quan thú y cửa khẩu khẳng định: Tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ lô hàng "thịt bẩn" nào có nguồn gốc từ 21 nhà máy của Brazil đang bị điều tra được nhập khẩu vào Việt Nam.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chỉ đạo các cơ quan thú y cửa khẩu tăng cường kiểm soát chặt các lô hàng thịt đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Brazil về Việt Nam. Nếu phát hiện sản phẩm thịt có nguồn gốc từ 21 nhà máy đang bị điều tra do nghi ngờ sử dụng chất không an toàn thì dừng ngay việc kiểm dịch, tiến hành niêm phong hàng và báo cáo về Cục Thú y để xử lý kịp thời.

Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội cũng đã khẳng định với Cục Thú y rằng phía Brazil đã ngay lập tức cấm 21 nhà máy sản xuất thịt đang bị điều tra không được lưu hành sản phẩm thịt ra thị trường trong và ngoài nước.

Thương vụ Việt Nam tại Brazil mới đây đưa ra cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm đối với thịt gia súc, gia cầm tại đây. Các sản phẩm nay được giới kinh doanh, chuyên gia gọi là "thịt bẩn" bởi các doanh nghiệp sản xuất đang bị cáo buộc đã hối lộ nhân viên Nhà nước cho phép lưu và xuất khẩu thịt sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm. 

Ngày 23/3, Thứ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn - Vũ Văn Tám đã ký quyết định số 902 về việc tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm từ Brazil.