3 smartphone chính hãng 6 triệu đồng có cấu hình “trâu bò” nhất hiện nay

Tầm trung là phân khúc sôi động nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh những mẫu mới ra như Galaxy J7 Pro, Oppo F3 hay Sony Xperia XA1, phân khúc này còn có những smartphone cao cấp đời cũ được hạ giá bán là những lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Mặc dù là sản phẩm đã ra mắt được 1 hoặc vài năm nhưng những smartphone cao cấp đời cũ bây giờ vẫn có những ưu thế cả về thiết kế lẫn cấu hình so với những máy tầm trung mới. Tuy vậy, những sản phẩm ít được quảng bá nên tương đối trầm lắng trên thị trường, thậm chí có những sản phẩm chỉ được bán giới hạn trên một số kênh bán lẻ.

LG G5 SE

Ở mảng điện thoại, LG bây giờ đã thay đổi cách bán hàng ở Việt Nam và cũng không chú trọng như trước đây. Tuy vậy, hãng này vẫn bán một số smartphone chính hãng của họ ở Việt Nam. Chiếc LG G5 SE chính hãng là phiên bản sử dụng Snapdragon 652 với RAM 3GB, không phải là phiên mạnh nhất với Snapdragon 820/RAM 4GB. Tuy vậy ỏ mức giá chỉ có 5,35 triệu đồng thì đây là sản phẩm rất đáng cân nhắc khi mua smartphone tầm trung.

Máy có thân kim loại nguyên khối và được thiết kế dạng module để người dùng nâng cấp phần cứng bằng những phụ kiện khác, như phụ kiện để biến sản phẩm trở thành một máy ảnh kỹ thuật số hoặc thiết bị âm thanh chuyên nghiệp.

Về cấu hình, LG G5 SE sở hữu màn hình 5.3 inch độ phân giải 2K, vi xử lý Snapdragon 652, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 2TB và viên pin 2800 mAh, hỗ trợ sạc qua cổng USB Type C. Một điểm đáng chú ý ở sản phẩm là được trang bị tới hai camera sau bao gồm một cảm biến chính 16MP ống kính chuẩn góc 78 độ và camera 8MP ống kính góc siêu rộng tới 135 độ để chụp phong cảnh. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP.

HTC 10 EVO

HTC 10 Evo được bán chính hãng ở Việt Nam từ cuối tháng 6/2017 với giá 5,99 triệu đồng. Điện thoại này đã được HTC giới thiệu ở thị trường quốc tế từ cuối năm ngoái, lúc đầu ở phân khúc cận cao cấp. Ở mức giá hiện tại, đây là sản phẩm gây ấn tượng cả ở thiết kế lẫn cấu hình.

HTC 10 Evo có thiết kế thân kim loại nguyên khối, đường phay vát khoẻ khoắn và không có giắc âm thanh 3.5mm giống như một số sản phẩm khác của HTC. Đáng chú ý, đây là điện thoại thân kim loại đầu tiên của HTC có khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP57.

Cấu hình cũng rất ấn tượng trong tầm giá với màn hình 5.5 inch độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel) được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 5, phần mềm Android 7.0 Nougat, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 với xung nhịp 2.0GHz, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB với khe cắm thẻ nhớ ngoài, camera chính 16MP hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét pha và camera trước 8MP. Máy có cảm biến vân tay, pin 3.200 mAh hỗ trợ sạc nhanh, công nghệ âm thanh HTC BoomSound Adaptive và khả năng xử lý nhạc chất lượng cao 24-bit/192kHz. HTC 10 Evo cũng dùng cổng USB Type-C phổ biến trên sản phẩm tầm trung và cao cấp hiện nay.

Zenfone 3 (bản 5.2 inch)

Asus Zenfone 3 có 2 phiên bản màn hình 5.2 inch và 5.5 inch. Phiên bản 5.2 inch hiện giờ có giá khá tốt, gần 6 triệu đồng so với mức giá ban đầu là 9 triệu đồng.

Sản phẩm có thiết kế mặt lưng kính và khung kim loại trông cao cấp. Cùng với thiết kế, máy cũng có cấu hình khá mạnh so với tầm giá hiện tại của sản phẩm: vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 tám lõi, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, camera mặt sau 16MP, camera mặt trước 8MP và sử dụng pin có dung lượng 3.000 mAh.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

 http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2229383/3-smartphone-chinh-hang-6-trieu-dong-co-cau-hinh-trau-bo-nhat-hien-nay