3 điều quan trọng nhất trong chuyển đổi số

VietTimes -- Đó là: Tuân thủ Digital Mastermind, một tập hợp toàn bộ các phương pháp quy định để chuyển đổi; Tạo ra một mô hình tham khảo ngành, cho phép các giải pháp hàng đầu được tích hợp vào trong cùng một giải pháp; và Ưu tiên các hoạt động chuyển đổi để đảm bảo rằng giá trị thực được chuyển giao qua quá trình chuyển đổi”
TS. Howard Liang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei và Chủ tịch Cộng đồng Open ROADS, phát biểu khai mạc. Ảnh: KL
TS. Howard Liang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei và Chủ tịch Cộng đồng Open ROADS, phát biểu khai mạc. Ảnh: KL

Đó là trao đổi của TS. Howard Liang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei và là Chủ tịch Cộng đồng Open ROADS, tại Diễn đàn Chuyển đổi Hoạt động 2017 (Operations Transformation Forum 2017) tại Hồng Kông với chủ đề "Chuyển đổi hướng tới Doanh nghiệp Số - Nắm bắt, Hành động, Tăng tốc". 

TS. Howard Liang cho rằng, với bất cứ một kịch bản kinh doanh nào một nhà khai thác mạng chọn để bắt đầu, với Digital Mastermind và mô hình tham chiếu viễn thông nào, chúng tôi có thể giúp nhà khai thác mạng lập kế hoạch lộ trình chuyển đổi của họ và xác định các khả năng kinh doanh cần thiết.

Cũng theo TS. Howard Liang, với bất cứ một kịch bản kinh doanh nào một nhà khai thác mạng chọn để bắt đầu, với Digital Mastermind và mô hình tham chiếu viễn thông nào, chúng tôi có thể giúp nhà khai thác mạng lập kế hoạch lộ trình chuyển đổi của họ và xác định các khả năng kinh doanh cần thiết.

Trong bài phát biểu chính của mình, ông Ryan Ding, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Huawei Carrier BG, cho biết: "Các dịch vụ CNTT và kết nối doanh nghiệp, dịch vụ video và dịch vụ IoT cho phép các nhà khai thác phát huy được lợi thế mạng lưới của mình và cũng kết hợp tốt với các công nghệ kỹ thuật số. Các dịch vụ này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của nhà khai thác và trở thành những cơ hội kinh doanh quan trọng nhất trong 1-2 năm tới”.

TS. Howard Liang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei và Chủ tịch Cộng đồng Open ROADS, phát biểu khai mạc.TS. Howard Liang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei và Chủ tịch Cộng đồng Open ROADS, phát biểu khai mạc.

Cũng theo ông Ryan, trong ba năm tới, Huawei sẽ tiếp tục đầu tư trị khoảng 1 tỉ USD cho các giải pháp chuyển đổi số. Huawei sẽ tiếp tục xây dựng các năng lực kỹ thuật và kinh doanh hướng theo giải pháp, các quy trình phát triển giải pháp, các nền tảng hỗ trợ kinh doanh kỹ thuật số, và thực hiện triển khai các hoạt động theo chiến lược này. Huawei cũng sẽ xây dựng một hệ sinh thái đa tầng bao gồm các nền tảng hỗ trợ kinh doanh và cơ sở hạ tầng phù hợp với các xu hướng phát triển ngành, và đóng góp cho sự phát triển của ngành và thành công trong kinh doanh". Ông Ryan cho biết rằng đó không chỉ còn là một ý tưởng chuyển đổi kỹ thuật số được yêu cầu mà còn là một kế hoạch để thực hiện việc chuyển đổi đó.

Trong hai ngày của Diễn đàn Chuyển đổi Hoạt động 2017, các đại biểu sẽ trao đổi quan điểm của họ về quá trình chuyển đổi hoạt động kỹ thuật số. Bên cạnh đó, các nhà khai thác viễn thông hàng đầu thế giới, như Hong Kong Telecom, NTT DoCoMo, Deutsche Telekom (DT), Telefonica, KPN, Softbank, Kuwait VIVA, và Safaricom, cũng như các nhà lãnh đạo đến từ các tổ chức GSMA, MIT và Singapore DBS sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn của họ.

Trong một phạm vi các chủ đề kinh doanh rộng lớn, chẳng hạn như chuyển đổi kỹ thuật số nhanh, các dịch vụ video, dịch vụ B2B, dịch vụ băng thông rộng gia đình, xây dựng mạng theo định hướng giá trị, và các hoạt động ICT số hóa, các kịch bản kinh doanh thực tế sẽ được mô phỏng để giới thiệu các khái niệm và thực tiễn trong hoạt động chuyển đổi số của Huawei và các nhà khai thác viễn thông. Ví dụ như kinh nghiệm chuyển đổi số do Huawei và Hong Kong Telecom cùng giới thiệu, với trải nghiệm dựa theo kịch bản và tính tương tác sẽ cho thấy làm thế nào Hong Kong Telecom đạt được những thành công phi thường trong chuyển đổi số.

Nắm bắt, hành động và tăng tốc. Từ việc tìm hiểu các hướng đi và kiến trúc của việc chuyển đổi kỹ thuật số để chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, Huawei hy vọng sẽ tiếp tục làm việc với toàn ngành và giúp các nhà khai thác viễn thông thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và cuối cùng là đạt được thành công trong kinh doanh.