230 người bị chết vì chống “IS châu Phi”, Niger để quốc tang 3 ngày

Reuters cho biết, chính phủ quốc gia Tây Phi Niger, sẽ quốc tang 3 ngày sau khi khoảng 230 người thiệt mạng, bao gồm ít nhất 74 người Niger, trong trận chiến đẫm máu nhất chống lại các phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram (IS châu Phi).
Một "chiến binh" Boko Haram ở Niger - Ảnh (world bulletin)
Một "chiến binh" Boko Haram ở Niger - Ảnh (world bulletin)

“Về phía lực lượng của chúng tôi có 46 người chết, 9 người bị thương, hàng chục người mất tích. Về phía kẻ thù: 156 thành phần khủng bố bị tiêu diệt. Thêm vào đó 28 cư dân của đảo bị giết chết bởi những kẻ khủng bố” - Bộ trưởng Nội vụ Niger Hassoumi Massoudou cho biết.

Binh lính Niger ban đầu bị choáng trước hàng trăm phiến quân Boko Haram khi nhóm khủng bố Hồi giáo này tấn công đảo Lake Chad lúc bình minh trên những chiếc canô.

Chính phủ Niger và nhóm Boko Haram đều đánh giá đảo Lake Chad là một vùng đất chiến lược quan trọng bởi địa thế hiểm trở với những đầm lầy và hồ nước bao quanh. Nhóm Boko Haram từng tấn công đảo Lake Chad một lần hồi tháng 2-2015.

Quân đội Niger cho biết, họ đã chiếm lại đảo từ tay các phiến quân. Trong khi đó, Chính phủ Nigeria tuyên bố đã giải cứu thành công 200 cô gái và 93 phụ nữ trong một chiến dịch chống lại phiến quân Boko Haram tại rừng Sambisa. Liên minh châu Phi gồm những nước Nigeria, CH Chad, Niger, Kenya thế quét sạch Boko Haram.

Theo: An ninh Thủ đô