200 ngàn khách hàng xóa ứng dụng Uber để ủng hộ ông Trump

Theo The New York Times, hơn 200.000 người đã xóa tài khoản ứng dụng Uber của họ sau một ngày biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối tuần qua, nhằm bày tỏ sự phẫn nộ nhằm vào công ty dịch vụ vận tải hành khách này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những người sử dụng Uber tức giận đã xóa ứng dụng này sau khi công ty tiếp tục hoạt động dịch vụ của mình tại sân bay quốc tế John F. Kennedy (Mỹ) vào ngày thứ Bảy 28/1, tạo ấn tượng xấu cho người biểu tình rằng công ty đang có hành động phá hoại cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump.

Uber thậm chí còn làm cho vấn đề tồi tệ hơn khi thông báo tăng giá dịch vụ giữa lúc xảy ra cuộc biểu tình, khiến công ty bị cáo buộc tìm cách lợi dụng tình hình biểu tình ở sân bay để kiếm lời.

Thêm một lý do nữa khiến Uber bị nhiều người dùng ghét bỏ là việc Giám đốc điều hành của công ty này, Travis Kalanick, đã đồng ý làm thành viên hội đồng kinh tế cho tổng thống Trump.

Việc hàng trăm hàng ngàn yêu cầu xóa bỏ ứng dụng Uber trong thời gian ngắn là chưa từng có với công ty này. Uber nhanh chóng đã phải thực hiện một hệ thống tự động mới để xử lý các yêu cầu dồn dập đòi xóa bỏ ứng dụng.

Theo Vietnam+