19% người dùng Apple muốn mua loa thông minh HomePod

VietTimes – Không có gì là ngạc nhiên khi những người thường mua sản phẩm của Apple tỏ ra quan tâm đến thiết bị mới mà hãng này vừa công bố - loa thông minh HomePod. Trong số hơn 2.000 khách hàng của Apple được phỏng vấn, 19% tỏ ý muốn sở hữu HomePod khi sản phẩm này được Apple đưa ra thị trường.
Loa thông minh HomePod của Apple
Loa thông minh HomePod của Apple

Theo cuộc khảo sát, nhờ ra đời đầu tiên và thiết bị tiên phong trong một lĩnh vực mới nên cặp loa thông minh Echo và Dot của hãng Amazon đã trở thành thiết bị được yêu thích số một và số hai trên thị trường. Kế đến là loa thông minh Google Home và sản phẩm vừa được Apple công bố gần đây là HomePod.

Loa thông minh Echo của Amazon được tích hợp trợ lý ảo Alexa, còn loa Google Home được trang bị trợ lý Google Assistant. Trợ giúp cho người dùng HomePod sẽ là Siri. Dự kiến trong năm nay Microsoft cũng sẽ cho ra mắt loa thông minh tích hợp công nghệ âm thanh Harman Kardon và trợ lý ảo Cortana. Samsung cũng sẽ tham gia vào thị trường này với sản phẩm có sự xuất hiện của Bixby.

Apple dường như có khả năng thu hút những khách hàng trung thành của mình để mua HomePod mặc dù giá của nó gần gấp đôi Echo (349 USD so với 175 USD). Khảo sát cho thấy giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi người tiêu dùng mua sắm một chiếc loa thông minh. Yếu tố tiếp theo là thương hiệu.

Loa thông minh được thiết kế để trả lời các câu hỏi và xử lý các tác vụ nhất định thông qua các trợ lý ảo được tích hợp bên trong. Các tác vụ có thể là cung cấp thông tin thời tiết, kết quả thể thao, giá cổ phiếu, hoặc bật/tắt các thiết bị gia dụng trong nhà. Loa thông minh cũng có thể phát nhạc từ các dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Apple đã tích hợp HomePod với Apple Music cùng lời quảng cáo rằng đây sẽ là một thiết bị chơi nhạc tại gia với hệ thống loa đỉnh cao được tích hợp bên trong.

Đối với các lời than phiền rằng HomePod có giá quá cao, CEO Tim Cook của Apple đã nói rằng khi iPod và iPhone ra mắt cũng có nhiều người than phiền về mức giá của nó, nhưng rồi các sản phẩm này vẫn đạt được doanh số ấn tượng.

Loa thông minh HomePod sẽ được Apple cho lên kệ vào tháng 12 năm nay.