17 công việc được trả lương cao nhất tại Google

VietTimes -- Google là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Và tất nhiên rồi, đây cũng là điểm đến mơ ước của rất nhiều người không chỉ mức lương cao ngất ngưởng mà còn do môi trường làm việc hiện đại bậc nhất. 

Từ dữ liệu của Glassdoor, Business Insider đã thống kê các công việc được trả lương cao nhất tại Google. 

1. Giám đốc kỹ thuật

Mức lương: 283,591 USD

Như tên gọi, giám đốc kỹ thuật là người giám sát mọi khía cạnh liên quan đến kỹ thuật của công ty. Vị trí này có thể yêu cầu lên đến 10 năm kinh nghiệm.

2. Quản lý nhóm sản phẩm

Mức lương: 253,905 USD

Quản lý nhóm sản phẩm là điểm kết nối cho mọi dự án của Google. Họ tương tác với mảng bán hàng, kỹ sư phần mềm, quản lý tiếp thị và mọi thứ khác của dự án. Sản phẩm tốt nhất của Google không thể ra đời mà không có người quản lý nhóm sản phẩm tốt.

3. Giám đốc

Mức lương: 247.500 USD

Một giám đốc tại Google cần mang năng lực lãnh đạo cao cấp cho công ty để lãnh đạo và quản lý các đội và giữ cho mọi người tập trung vào một mục tiêu chung.

4. Kỹ sư phần mềm cao cấp

Mức lương: 242.500 USD

Kỹ sư phần mềm cao cấp là một trong những vị trí được trả lương cao nhất tại Google. Đây là những người đi đầu trong các bộ phận mà họ làm việc như YouTube, AdWords…

5. Giám đốc tiếp thị

Mức lương: 234.741 USD

Công việc của một giám đốc tiếp thị là đảm bảo cho mọi người đều biết tất cả những gì mà Google cung cấp. Họ phụ trách tất cả các khâu quảng bá sản phẩm, từ viết blog đến ký hợp đồng quảng cáo.

6. Quản lý kỹ thuật phần mềm cao cấp

Mức lương: 205.290 USD

Đây là người có kinh nghiệm và khả năng vượt trội đủ sức để chịu trách nhiệm cho đội ngũ lập trình viên dưới quyền quản lý của mình.

7. Giám đốc sản phẩm cao cấp

Mức lương: 201,600 USD

Một người quản lí sản phẩm có kinh nghiệm là tài sản quý giá của Google. Họ sẽ giúp đội ngũ kỹ thuật hướng đến mục tiêu chung.

8. Kỹ sư phần mềm

Mức lương: 200.923 USD

Các kỹ sư tại Google phải là những người rất giỏi trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp. Đó là lí do vì sao Google luôn đưa ra các câu hỏi rất hóc búa khi tuyển dụng nhân viên. Bù lại, Google trả công cho vị trí này cao hơn 60% so với mức trung bình của các vị trí khác.

9.  Quản lý kỹ thuật II


Mức lương: 192.000 USD

Các kỹ sư tạo ra các nền tảng hỗ trợ cho sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng tại Google. Một người quản lí kỹ thuật sẽ chịu trách nhiệm quản lí các kỹ sư để phát triển, kiểm tra và tạo ra sản phẩm mới.

10. Quản lý sản phẩm lll

Mức lương: 185.000 USD

Vị trí này liên quan đến việc giám sát các dự án khác nhau giải quyết với các sản phẩm của công ty và thống nhất quan điểm của tất cả mọi người.

11. Nhân viên thiết kế trải nghiệm người dùng

Mức lương: 184.720 USD

Thiết kế trải nghiệm người dùng cho một sản phẩm là một trong những công việc quan trọng nhất tại một công ty công nghệ, đó là lí do vì sao Google sẵn sàng trả lương cao cho các chuyên gia thiết kế. Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng là người đảm bảo cho các sản phẩm của Google vừa đẹp vừa dễ sử dụng.

12. Quản lý chương trình kỹ thuật cao cấp

Mức lương: 174.500 USD

Các nhà quản lý chương trình kỹ thuật của Google có nhiệm vụ mở rộng các dự án thông qua vòng đời sản phẩm, bao gồm quản lý lịch dự án, xác định mọi rủi ro liên quan và kết hợp hài hòa mục tiêu dự án giữa các nhóm.

13. Quản lý chiến lược bán hàng

Mức lương: 173.077 USD

Với việc tập trung vào mảng quảng cáo của Google, điều quan trọng là công ty phải có những chuyên gia bán hàng hàng đầu. Và đó là vị trí của những chuyên gia bán hàng cao cấp tại công ty này.

14. Nhà nghiên cứu khoa học cao cấp

Mức lương: 172.000 USD

Các nhà khoa học nghiên cứu tại Google tiếp nhận các dự án liên quan đến học máy và trí tuệ nhân tạo. Họ được đào tạo để phân tích dữ liệu và làm cho phần mềm và dịch vụ của Google thông minh hơn.

15. Kỹ sư phát triển phần mềm cao cấp

Mức lương: 171.285 USD

Mã hóa là một phần quan trọng trong công việc của một kỹ sư phần mềm. Kỹ sư có kinh nghiệm hơn chịu nhiều trách nhiệm hơn so với một lập trình viên cấp cao, phản ánh độ sâu về kinh nghiệm của họ.

16. Quản lý tài chính cao cấp

Mức lương: 166.647 USD

Đây là người quản lý tất cả các vấn đề liên quan đến tài chính ở công ty, bao gồm cả việc duy trì báo cáo tài chính và đảm bảo tất cả các phòng ban đều tuân thủ chính sách tài chính của công ty.

17. Quản lý cao cấp bán hàng trực tuyến

Mức lương: 165.596 USD

Vai trò của những những nhân viên này liên quan đến việc giám sát các chiến lược bán hàng trực tuyến và tăng trưởng doanh thu của Google. Với một công ty mà hầu hết dịch vụ được cung cấp qua mạng như Google thì vai trò của vị trí này càng quan trọng.

Theo Business Insider