14 bức ảnh hiếm có khó tin tiết lộ điều bạn chưa bao giờ biết đến

VietTimes -- Người tinh khôn hay người hiện đại có nguồn gốc bắt nguồn từ châu Phi 200,000 năm trước. Thật không may, hầu hết những điều chúng ta biết về giai đoạn đầu của lịch sử nhân loại chỉ là lý thuyết và giả thuyết. Nhờ phát minh ra nhiếp ảnh, chúng ta có thể nhìn về quá khứ và biết thêm một chút về tổ tiên của loài người. Một số hình ảnh lịch sử hiếm hoi này có thể làm đảo lộn thế giới.

1. New York, vào khoảng năm 1950

Không có gì bất thường, chỉ có hai công nhân xây dựng có một bữa trưa ở vị trí cao vút trên thành phố.

2. Pelé, cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 20 trong quá trình quay phim Victory, 1981

Trong phim Victory, Pelé đóng Luis Fernandez từ Trinidad và Tobago. Nhân vật của anh là thành viên một nhóm tù binh chiến tranh đồng minh (POW), buộc phải chơi một trận đấu bóng đá với một đội quân Đức Quốc xã.

Bộ phim này được lấy cảm hứng từ  Death Match ( Trận đấu chết chóc), trong đó FC Dynamo Kyiv đánh bại đội tuyển Đức Flakelf trong khi Ukraine bị quân Đức Quốc xã chiếm đóng trong Thế chiến thứ hai. Có rất nhiều huyền thoại xung quanh câu chuyện này. Câu chuyện phổ biến nhất là đội Ucraina đã bị đe dọa phải thua trận đấu hoặc chết.

Cầu thủ Dynamo bỏ ngoài tai lời cảnh báo đó và chiến thắng trong trận đấu. Sau đó họ bị xử tử nhưng mãi trở thành anh hùng dân tộc trong lòng người dân Xô Viết.

3. Hồ bơi Empire, Luân Đôn, 1938

Một gia đình trước chiến tranh đeo mặt nạ khí tại hồ bơi. Mặt nạ khí được cấp cho người dân Anh để lường trước cuộc chiến với Đức.

4. Năm 1985, tạp chí Ebony dự đoán Michael Jackson trông như thế nào trong năm 2000

Năm 1985, tạp chí Ebony đã cố gắng tưởng tượng ra Michael Jackson sẽ trông giống như thế nào vào năm 2000. Tuy nhiên, bức ảnh thực sự khác xa với ảnh của Michael Jackson ở tuổi 42.

5. Công nương Diana bắt tay với một bệnh nhân AIDS mà không đeo găng tay, 1991

Vào ngày 25 /10/1991, Công nương Diana đã đến thăm viện Casey, một trại cứu tế bệnh nhân AIDS ở Toronto, Canada. Công nương nói chuyện với các bệnh nhân ở đây và không sợ bị họ chạm vào.

6. Người đàn ông đang tắm bồn tắm Schnee

Bồn tắm Schnee là một biện pháp trị liệu với dòng điện một chiều được sử dụng để phục hồi chức năng và kích thích cơ bắp. Nó được đặt tên theo tên nhà phát minh ra nó, bác sĩ người Đức, Paul Schnee.

7. Buôn bán nô lệ ở Atlanta, Georgia, 1864

Bạn có nhận thấy dòng chữ “ Bán đấu giá và hàng hóa Negros”. Năm 1864, kinh doanh buôn bán nô lệ cực kỳ phát triển ở Georgia.

8. Một đứa trẻ thuộc Đảng KKK gặp cảnh sát Mỹ gốc Phi ở Mỹ 1992

Một đứa trẻ thuộc Đảng KKK (hội kín lớn ngày xưa ở Mỹ với chủ trương đề cao thuyết Người da trắng thượng đẳng) chơi đùa với tấm khiên của cảnh sát tuần tra Mỹ gốc Phi một cuộc diễu hành Klan ở Gainesville, Georgia. Không ai được sinh ra với định kiến, chỉ là họ bị người khác tiêm nhiễm vào tư tưởng mà thôi. 

9. Một vài điều duy nhất mà Gandhi sở hữu trong cuộc sống

Mahatma Gandhi là một nhà hoạt động Ấn Độ, người nổi tiếng với quan điểm chính trị và tôn giáo. Ông còn là người sống đạo đức và yêu hòa bình. Gandhi đã sống cả đời trong khổ hạnh và đó là lý do tại sao ông chỉ có một vài đồ dùng cá nhân ít ỏi như vậy.

10. Một gia đình người Mỹ gốc Phi mua kem từ một gian hàng biệt lập ở Alabama, 1956

Nhiếp ảnh gia Gordon Parks đã theo dõi gia đình 3 người người Mỹ gốc Phi trong cuộc sống hàng ngày của họ trong sự phân biệt ở Alabama.

11. Một trong những bộ đồ lặn đầu tiên, 1911

Chester E. Macduffee đã phát minh ra bộ đồ lặn đầu tiên trên thế giới. Nó nặng khoảng 250 kg. Một con số khủng khiếp!

12. Chai Coca-Cola đầu tiên, 1899

Coca-Cola được đóng chai đầu tiên theo hợp đồng ở Chattanooga, Tennessee. Chủ tịch của công ty, Asa Candler đã bán quyền đóng chai với giá 1 đô la. Các chai được sử dụng tại thời điểm đó là chai Hutchinson thẳng đứng với nút chai bằng kim loại.

13. Mabel Normand, 1918

Mabel Normand là ngôi sao điện ảnh thực sự đầu tiên. Bà chính là người đã đưa Charlie Chaplin vào giới kinh doanh điện ảnh.

14. Một tù nhân bị bắt bởi Lực lượng An ninh, 1977

Một tù nhân bị Lực lượng An ninh Rhodes bắt và trói với một sợi dây thừng quấn quanh cổ. Đây là 1 trong 3 bức ảnh được trao giải Pulitzer năm 1978.

Theo Bright Side