10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2)

VietTimes – Mỗi năm trên thế giới có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn triển lãm xe hơi lớn, nhỏ được tổ chức. Mặc dù quy mô và số lượng người tham dự của các triển lãm có thể rất chênh lệch, nhưng mỗi triển lãm này lại có một giá trị nhất định và không ai có thể phủ nhận. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.
10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2)
Ảnh: cheatsheet.com
10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2) Ảnh: cheatsheet.com

5. Paris Motor Show

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2) ảnh 1

Paris Motor Show là một triển lãm xe hơi thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1989. Đây là triển lãm xe hơi quy tụ những mẫu xe concept từ khắp nơi trên thế giới, không chỉ từ các hãng sản xuất xe hơi hàng đầu, mà còn là những sản phẩm của những công ty chuyên về thiết kế, ví dụ như Pininfarina lừng danh. Tất nhiên, triển lãm cũng là nơi trưng bày của những thành tựu về công nghệ, kỹ thuật của các nhà sản xuất, mặc dù đó không phải là phần trọng tâm.

4. International Geneva Motor Show

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2) ảnh 2

International Geneva Motor Show luôn là một trong những triển lãm xe hơi đáng chú ý nhất trong năm, được tổ chức tại Geneva, Thụy Sỹ. Đây là nơi hội tụ những mẫu xe thương mại cũng như các mẫu concept của các nhà sản xuất với hàng trăm nghìn quan khách tham dự. Không chỉ có sự xuất hiện của những hãng sản xuất xe hơi, International Geneva Motor Show cũng là “sân khấu” cho cả những mẫu xe độ cực kỳ ấn tượng của những tên tuổi như Mansory, Hamann hay Novitec Rosso… Tất cả hội tụ lại đã tạo nên một trong sự kiện lớn nhất năm của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

3. Auto Shanghai

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2) ảnh 3

Với việc Trung Quốc trở thành một trong những thị trường tiêu thụ lớn nhất trên thế giới nhờ sức mua khổng lồ, không có gì ngạc nhiên khi các ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi lại tỏ ra quan tâm tới triển lãm Auto Shanghai, đặc biệt là những tên tuổi tới từ Bắc Mỹ và châu Âu. Kể từ những lần đàu được tiên tổ chức vào những năm 80 của thế kỷ trước, Auto Shanghai đang ngày càng phát triển và chứng tỏ tầm vóc của mình, đặc biệt là trong khoảng 10 năm trở lại đây. 

2. Woodward Dream Cruise

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2) ảnh 4

Woodward Dream Cruise là một thiên đường dành cho các tín đồ đam mê xe hơi được tổ chức tại đại lộ Woodward, ngoại ô thành phố Detroit, Mỹ. Đây là sự kiện diễn ra thường niên vào ngày thứ 7 thứ 3 của tháng 8 (15-21 tháng 8)-và là triển lãm xe hơi lớn nhất kéo dài trong 1 ngày. Woodward Dream Cruise được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1848 và là nơi trưng bày những mẫu xe cơ bắp, các mẫu xế độ Hot-Rod đặc trưng của người Mỹ với lượng khách tham dự lên tới hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu.

1. Frankfurt Motor Show

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 2) ảnh 5

Không thể phủ nhận một sự thật rằng Frankfurt Motor Show là triển lãm xe hơi quốc tế lớn nhất và uy tín nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Frankfurt Motor Show được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1897 dưới cái tên International Automobile-Ausstenlung với quy định rằng những chiếc xe thương mại sẽ được trưng bày tại tại Hannover, Đức vào những năm chẵn, trong khi đó, vào những năm lẻ thì những chiếc xe chở khách sẽ là tâm điểm và được trưng bày tại Frankfurt. Tuy nhiên, từ năm 1991, chúng đã được tách ra và Frankfurt Motor Show từ đó được tổ chức riêng và ngày càng phát triển theo thời gian cả về quy mô lẫn lượng khách tham dự. Có đủ loại xe được trưng bày tại đây, bao gồm cả ô tô và xe máy, và luôn thu hút một lượng khách khổng lồ tham dự mỗi năm.

Ảnh: cheatsheet.com