10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1)

VietTimes – Mỗi năm trên thế giới có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn triển lãm xe hơi lớn, nhỏ được tổ chức. Mặc dù quy mô và số lượng người tham dự của các triển lãm có thể rất chênh lệch, nhưng mỗi triển lãm này lại có một giá trị nhất định và không ai có thể phủ nhận. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.
10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1)
Ảnh: cheatsheet.com
10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1) Ảnh: cheatsheet.com

Có thể nói rằng các triển lãm xe hơi hiện nay là những sự kiện mà những người yêu xe rất mong đợi, là nơi mà họ có thể được tận mắt nhìn ngắm những đứa con tinh thần của mình, cũng như giao lưu với những người có cùng niềm đam mê với mình. Và với những nhà sản xuất, các triển lãm xe hơi không chỉ là nơi họ quảng bá những sản phẩm của mình, đó còn là nơi họ thu thập ý kiến của dư luận về các ý tưởng, các mẫu xe concept của mình để từ đó đưa ra những định hướng cho việc nghiên cứu và phát triển nhằm gặt hái những thành công.

Mỗi năm trên thế giới có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn triển lãm xe hơi lớn, nhỏ được tổ chức. Mặc dù quy mô và số lượng người tham dự của các triển lãm có thể rất chênh lệch, nhưng mỗi triển lãm này lại có một giá trị nhất định và không ai có thể phủ nhận. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới hiện nay.

 10. Tokyo Motor Show

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1) ảnh 1

Đúng như tên gọi, Tokyo Motor Show được tổ chức tại Nhật Bản, quê hương của những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Một điều thú vị của triển lãm này là các nhà sản xuát thường chú trọng vào các mẫu xe concept hơn là những mẫu xe sản xuất hàng loạt. Các nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới thường trưng bày các ý tưởng, các bản concept, các thành tựu về thiết kế và công nghệ đến với công chúng. Vì vậy, rất nhiều mẫu concept ấn tượng đã được mang đến triển lãm này và làm người xem vô cùng thích thú.

9. North American International Auto Show

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1) ảnh 2

Là một triển lãm được tổ chức thường niên tại trái tim ngành công nghiệp xe hơi Mỹ - thành phố Detroit, Michigan, North American International Auto Show là “sàn diễn” chủ đạo của những ông lớn của Mỹ như GM, Ford hay Chrysler quảng bá những mẫu xe mới nhất của mình, bên cạnh các thương hiệu của châu Âu hay châu Á. Ngoài ra, sự kiện này cũng là dịp để tôn vinh cho những mẫu xe Bắc Mỹ tốt nhất năm, bao gồm cả xe con lẫn xe tải, qua đó góp phần đưa tên tuổi của những mẫu xe này vượt ra xa bên ngoài nước Mỹ.

8. Chicago Auto Show

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1) ảnh 3

Xét về quy mô tổ chức và số lượng khách tham dự thì Chicago Auto Show đã hoàn toàn vượt qua “người anh em” Detroit Auto Show và chỉ thua kém về mặt truyền thống cũng như sự “ưu ái” của giới quan sát và phân tích trong ngành công nghiệp xe hơi. Chicago Auto Show cũng được coi là triển lãm xe hơi lớn nhất khu vực Bắc Mỹ với hơn 1000 mẫu xe được trưng bày hàng năm, với đầy đủ phân khúc tới từ các thương hiệu lớn, nhỏ khác nhau trên thế giới.

7. Goodwood Festival of Speed

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1) ảnh 4

Goodwood Festival of Speed là một sự kiện được tổ chức hàng năm tại vùng Goodwood thuộc West Sussex, Anh. Đây là khu vực có sự liên hệ mật thiết tới lịch sử và sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi Anh Quốc.  Goodwood Festival of Speed thường diễn ra vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm và kéo dài trong cả tháng. Sự kiện này thường thu hút hàng trăm nghìn người tham dự nhờ sự xuất hiện của những siêu xe (thường được độ lại phần ngoại thất) đình đám nhất trên thế giới, từ những mẫu xe thể thao của McLaren cho tới Ferrari, Lamborghini và nhiều thương hiệu xe cao cấp khác.

6. Pebble Beach Car Week

10 triển lãm xe hơi lớn nhất và uy tín nhất thế giới (Phần 1) ảnh 5

Pebble Beach Car Week hay còn có tên gọi khác là Pebble Beach Concours d’Elegance là sự kiện cuối cùng trong tuần lễ xe hơi Monterey Car Week diễn ra tại California, Mỹ. Pebble Beach Car Week chứng kiến sự góp mặt của nhiều tay chơi giàu có với những bộ sưu tập xe trị giá hàng triệu USD, bên cạnh đó là sự xuất hiện của những mẫu xe concept mới nhất được những nhà sản xuất mang tới nhằm giới thiệu tới công chúng. Sự kiện này bao gồm khá nhiều hoạt động, trong đó có cả việc quyên góp từ thiện.

Ảnh: cheatsheet.com