10 tòa lâu đài giới săn ma ước được đến một lần

VietTimes -- Tuy không phải là cảnh quay của những bộ phim ma, nhưng những tòa lâu đài này phảng phất phong cách kinh dị mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn thử cảm giác mạnh.

Lâu đài Predjama (Slovenia): Được xây trong một hang động nằm giữa vách núi vào năm 1274, lâu đài này có nhiều hệ thống hành lang, phòng ốc nằm ẩn trong các bức tường. Đây chính là nơi diễn ra các màn tra tấn, sát hại lẫn nhau... Người ta vẫn đồn nhau lin
Lâu đài Predjama (Slovenia): Được xây trong một hang động nằm giữa vách núi vào năm 1274, lâu đài này có nhiều hệ thống hành lang, phòng ốc nằm ẩn trong các bức tường. Đây chính là nơi diễn ra các màn tra tấn, sát hại lẫn nhau... Người ta vẫn đồn nhau lin
Lâu đài Fraser (Scotland): Được đặt viên gạch móng đầu tiên từ năm 1575 – 1636 tại miền đông Scotland, lâu đài Fraser nổi tiếng với kiến trúc thô ráp và những nông trại trù phú bao quanh. Người dân ở đây vẫn lưu truyền câu chuyện về hồn ma của một hoàng tử thường xuyên đi lang thang dọc khắp các hành lang khi màn đêm buông xuống.
Lâu đài Burg Eltz (Đức): Từ khi vừa hoàn thiện vào năm 1157, lâu đài này đã vướng phải lời đồn về những căn phòng ma ám và kích thích trí tò mò của những kẻ liều lĩnh.
Lâu đài Chillingham (Anh): Đây được mệnh danh là lâu đài rùng rợn nhất nước Anh vì sở hữu hệ thống hầm tối giam giữ và tra tấn các tù nhân. Điểm đến này mang lại trải nghiệm "lạnh gáy" khi du khách đồng hành cùng hồn ma “góa phụ trắng”, “quý bà Mary cô đơn”...
Lâu đài Houska (CH Séc): Người dân ở đây hiện vẫn đồn rằng công trình này được xây trên cổng địa ngục để ngăn không cho quỷ dữ xâm nhập vào thế giới loài người.
Lâu đài Edinburgh (Scotland): Là điểm du lịch nổi tiếng nhất và bí ẩn nhất tại thủ đô của Scotland, lâu đài này đã chứng kiến và lưu giữ vô vàn câu chuyện kỳ bí trong suốt lịch sử hơn 900 năm qua.
Lâu đài Larnach (New Zealand): Điểm nổi bật của tòa lâu đài này chính là phòng khiêu vũ rộng gần 300m2. Tuy đẹp, hoành tráng, nhưng đây lại trở thành nơi thu hút giới săn ma vì tin đồn hồn ma con gái chủ lâu đài, vốn ra đi năm 21 tuổi vì bệnh thương hàn, vẫn thường xuyên lui tới nơi này.
Lâu đài Himeji, Nhật Bản: Công trình tiêu biểu cho kiến trúc lâu đài cổ của Nhật Bản này cũng đồng thời gắn liền với nhiều truyền thuyết được thêu dệt về những tiếng thét thất thanh vọng ra từ các bức tường trắng xóa.
Lâu đài Moosham (Áo): Khoảng những năm từ 1675 đến 1690, lâu đài này là nơi giam giữ, xét xử, tra tấn và hành hình những người bị kết tội là phù thủy, ma sói. Đến nay người ta vẫn kể lại rằng họ nghe thấy những tiếng động kỳ lạ, thậm chí nhìn thấy cả dấu chân và làn khói trắng hiện lên.
Lâu đài Good Hope (Nam Phi): Những bóng đèn đột nhiên bật tắt mà không có sự tác động của con người, hay tiếng chuông vang lên khắp các hành lang khiến các du khách từng đặt chân đến đây khiếp vía và chỉ tin mình còn an toàn khi bước chân ra khỏi bức tường rào của lâu đài này.

Theo CN Travel