10 smartphone mạnh nhất nửa đầu 2016

Dẫn đầu danh sách là các smartphone Android Trung Quốc trong khi iPhone 6s và SE có hiệu năng ngang ngửa với Galaxy S7 Edge và LG G5.
1. Vivo XPlay 5 Elite
1. Vivo XPlay 5 Elite

Đây là smartphone đầu tiên được trang bị RAM 6GB, nhiều gấp rưỡi các model cao cấp ra đầu năm nay như Galaxy S7 hay LG G5, thậm chí nhiều gấp ba lần iPhone đời mới của Apple. 

Xplay 5 Elite còn ấn tượng với thiết kế màn hình cong tràn viền giống dòng Galaxy Edge của Samsung. Đáng tiếc là sản phẩm chưa có mặt chính thức trên thị trường.

2. LeEco Max 2

Một smartphone Trung Quốc nữa đạt hiệu năng và có cấu hình vượt trội là Max 2 - mẫu Android vừa được LeTV, một thương hiệu điện thoại mới nổi lên gần đây - trình làng trong tháng 4 vừa rồi. 

Cũng như Vivo, LeTV trang bị cho LeEco Max 2 RAM lên tới 6GB nhưng sản phẩm không có thiết kế màn hình cong. Máy dùng chip Qualcomm đời mới Snapdragon 820.

3. Lenovo Zuk Z2 Pro 

Nếu xét về giá, Zuk Z2 Pro chỉ nằm ở phân khúc tầm trung khi chưa đến 10 triệu đồng, nhưng cấu hình lại thuộc hàng mạnh nhất trong làng Android năm nay. Sản phẩm được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 820 giống như HTC 10, LG G5 hay Galaxy S7, dù vậy, dung lượng RAM lên tới 6GB và công nghệ LPDDR4.

Ngoài ra, Zuk Z2 Pro còn sở hữu bộ nhớ trong lên tới 128GB, cảm biến vân tay, camera selfie 8 megapixel và camera chính 13 megapixel. Máy chạy Android 6.0 MarshMallow và hỗ trợ 2 sim với kết nối 4G, cổng sạc USB 3.1 Type-C.

4. Xiaomi Mi5

Dù hiệu năng không bằng, Mi5 là mẫu smartphone Trung Quốc phổ biến và được biến đến nhiều ở Việt Nam. Sản phẩm của Xiaomi hiện có trên thị trường xách tay với giá bán khoảng 7 triệu đồng.

Mi5 sở hữu chip thế hệ mới Snapdragon 820 của Qualcomm, RAM lên tới 4GB. Dù vậy, máy chỉ có màn hình độ phân giải Full HD thay vì QuadHD 2K như nhiều mẫu Android cao cấp khác.

5. Samsung Galaxy S7 edge

Có hiệu năng ngang ngửa Xiaomi Mi 5 là Galaxy S7 edge, smartphone cao cấp nhất của Samsung với màn hình cong tràn viền.

Ngoài một phiên bản sử dụng chip Snapdragon 820 và có RAM 4GB như Mi5, Galaxy S7 edge còn có cấu hình khác với chip Exynos 8890 8 nhân. Đây là phiên bản đang được bán chính hãng ở Việt Nam với giá 18,5 triệu đồng.

6. iPhone 6s

Nếu so sánh về thông số, iPhone 6s chỉ ngang bằng các smartphone Android tầm trung. Nhưng nền tảng iOS cùng chip A9 2 nhân 1,84 GHz có GPU PowerVR GT7600 do Apple tự thiết kế vẫn đem lại hiệu năng và chất lượng đồ hoạ đáng nể.

Điểm đánh giá hiệu năng đo bằng Antutu Benchmark của 6s ngang ngửa với Mi5 và Galaxy S7 edge. Khả năng đa nhiệm trên smartphone của Apple được đánh giá cao dù RAM chỉ 2GB.

7. iPhone SE

Có thiết kế giống iPhone 5s nhưng SE là smartphone thuộc dạng "nhỏ mà có võ". Với cấu hình giống với iPhone 6s, dùng chip Apple A9 2 nhân và có tới 2GB RAM, smartphone màn hình 4 inch của Apple có hiệu năng còn tốt hơn nhiều smartphone Android cao cấp có thông số kỹ thuật cao hơn.

8. LG G5

Ra mắt cùng lúc với bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge nhưng G5 vẫn chưa có mặt trên kệ hàng chính hãng và không phổ biến trên thị trường. 

Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những smartphone có hiệu năng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Máy chạy Android 6.0 MarshMallow cùng với chip Snapdragon 820, RAM 4GB và màn hình 2K. Điểm chú ý ở G5 còn là thiết kế có thể tháo lắp, nâng cấp phần cứng. 

9. Meizu Pro 6

Pro 6 là smarphone Android cao cấp tới từ nhà sản xuất Trung Quốc, Meizu. Chạy Android nhưng sản phẩm cũng được trang bị màn hình cảm ứng lực 3D Press và thiết kế vỏ kim loại nguyên khối như iPhone 6s.

Cấu hình sản phẩm khá ấn tượng khi được trang bị vi xử lý 10 nhân đời mới của MediaTek mang tên HelioX25, với tốc độ xử lý cao nhất 2,5GHz và đi kèm GPU Mali-T880, thay vì Snapdragon 820 của Qualcomm.

10. Huawei Honor V8 

Honor V8 có thể coi là bản sao của mẫu smartphone Huawei P9 camera kép hợp tác với Leica. Tuy nhiên, model này có màn hình lớn hơn, lên tới 5,7 inch, và đi kèm độ phân giải QuadHD 2K. Cũng như Meizu, Huawei không dùng chip Snapdragon 820 của Qualcomm, thay vào đó, Honor V8 được trang bị chip Kirin 950 tám nhân do hãng Trung Quốc tự phát triển.

Danh sách những smartphone có điểm hiệu năng cao nhất đo bằng công cụ đánh giá hiệu năng phổ biến Antutu Benchmark. Để ra kết quả thử nghiệm, phần mềm này sẽ đo khả năng xử lý của chip, RAM, bộ nhớ cũng như khả năng xử lý đồ hoạ 2D và 3D... của smartphone. Thứ hạng sản phẩm sau được sắp xếp theo trung bình điểm đánh giá hiệu năng tổng thể của từng thiết bị.

Theo VnE