10 lý do để tậu laptop Apple thay vì máy tính để bàn Windows

VietTimes -- Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ trên thị trường bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac và Apple Mac. Apple Mac hiện là lựa chọn yêu thích hàng đầu đối với dân sành điệu không chỉ do thiết kế sanh chảnh mà còn nhiều tính năng vượt trội hơn so với “kẻ thù truyền kiếp” - Windows PC. 
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Business Insider
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Business Insider

Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên sử dụng laptop Mac thay vì Windows PC

1. Mac ngày càng dễ mua hơn

 

Bạn biết đấy Apple Mac chỉ do mình Apple sản xuất ra còn Windows PC ngược lại do rất nhiều hãng khác nhau như Dell, HP, Asus, Samsung….sản xuất ra. Một số thương hiệu PC có thể cung cấp hàng chục máy tính dưới cùng hoặc khác tên sản phẩm và số hiệu. Giữa một rừng lựa chọn như vậy đôi khi bạn bị mất phương hướng và không biết nhu cầu thực sự của mình là gì.

Nhưng nếu bạn chỉ muốn có một chiếc máy tính tốt và không cần quá nhiều sự lựa chọn, Apple Mac là ưu tiên hàng đầu.

2. Mac dễ dàng để sửa chữa

Có rất nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ sửa chữa máy tính Windows, nhưng vấn đề là càng nhiều cửa hàng mức giá lại càng phong phú. Bạn cần phải tự mình tìm địa điểm không chỉ có mức giá hợp lý mà còn có uy tín tốt.

Trong khi đó, không có gì đơn giản hơn là mang máy tính đến Apple Store để sửa chữa và bảo dưỡng. Theo kinh nghiệm của nhiều người, việc sửa chữa máy Mac hầu như luôn dễ dàng hơn Windows.

3. Apple macOS có thể được sử dụng đơn giản hơn, tùy thuộc sở thích cá nhân

 

Không thể phủ nhận Windows 10 là một hệ điều hành tuyệt vời với rất nhiều tính năng và chức năng, nhưng đôi lúc nó hơi lộn xộn và khiến người không quen dùng bối rối. Hệ điều hành Apple macOS mà  trước đây được gọi là Apple OS X cung cấp một trải nghiệm tương đối rõ ràng và đơn giản.

4. Hệ sinh thái của Apple

 

Hệ sinh thái của Apple rất bền vững và khó bị đánh bại. Kết hợp với máy tính Mac, các thiết bị như iPhone, AirPods, iPad, Apple Watch, HomePods và Apple TV cung cấp trải nghiệm phong phú, liền mạch và dễ dàng. Cho đến nay, chưa có công ty hay hệ sinh thái nào có thể tạo ra sự tích hợp dễ dàng và trơn tru giữa các thiết bị như anh chị em nhà Táo.

5. Mac đi kèm với một số phần mềm tuyệt vời miễn phí

Phần mềm tích hợp trên Mac, như iMovie, Garage Band và Image Capture giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa video, tạo nhạc hoặc truyền ảnh từ máy ảnh. Các ứng dụng này thiết thực hơn nhiều so với bất kỳ ứng dụng nào được tải sẵn trên máy tính Windows.

6. Bloatware đi kèm với hầu hết các PC Windows

Máy tính Windows thường được cài sẵn hàng tấn phần mềm bloatware. Đây có thể là ứng dụng của bên thứ ba mà người dùng không cần đến và có thể làm lộn xộn hệ thống.

Ngay cả khi bạn mua một bản Windows 10 mới từ Microsoft, nó vẫn sẽ đi kèm với các ứng dụng và trò chơi như Candy Crush Saga.

Trong khi đó, phần mềm được tải sẵn trên máy Mac dù có thể không phải là lựa chọn của mọi người, nhưng ít nhất nó cũng không gây khó chịu cho người dùng như trên Windows.

7. Phiên bản mới của macOS luôn miễn phí

 

Bất cứ khi nào Apple phát hành một phiên bản mới cho hệ điều hành, người dùng được quyền tải xuống hoàn toàn miễn phí và cài đặt trên bất kỳ máy Mac nào được hỗ trợ.

Windows 10 cũng được cập nhật miễn phí theo lịch trình hai lần một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một phiên bản cũ của Windows, bao gồm Windows 7 hoặc Windows 8 hoặc 8.1, bạn sẽ phải trả 120 USD hoặc hơn trải nghiệm Windows 10.

8. Hầu hết các máy tính xách tay Mac có màn hình đẹp miễn chê

 

Màn hình của máy tính Apple được đánh giá với chất lượng hiển thị xuất sắc nhất chính vì vậy mà những ai là dân thiết kế đồ họa đều sở hữu cho mình một chiếc Macbook Pro hoặc iMac. Và thời gian gần đây, khi Macbook tung ra các sản phẩm với màn hình Retina thì sự tuyệt vời trong chất lượng hình ảnh hiển thị lại khiến cho các fan yêu thích sản phẩm Apple Mac hơn bao giờ hết.

Máy tính xách tay Windows cũng có thể đi kèm với màn hình tuyệt vời, thậm chí một số máy nhìn tổng thể còn sắc nét hơn, nhưng với số lượng máy khổng lồ, đa dạng, việc tìm được một chiếc Windows với màn hình sắc nét mất rất nhiều công sức.

9. Mac có Trackpad tốt nhất

 

Khi sử dụng Macbook thì ắc hẳn TrackPad là một trong những phần được người dùng yêu thích nhất. Các thao tác trên TrackPad luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái cũng như với độ nhạy đến tuyệt vời khi tương tác trên màn hình. Trong khi đó, TrackPad của Windows không mượt mà bằng và đôi khi khiến người dùng không thoải mái khi chạm sử dụng.

10. Bạn có thể chạy Windows trên máy Mac nếu muốn

 

Nếu bạn muốn hưởng tất cả lợi ích trên một máy Mac, nhưng cần Windows cho một số tình huống nhất định, bạn có thể cài đặt hệ điều hành của Microsoft trên máy Mac. Thế nhưng, bạn không thể chạy macOS trên bất cứ máy nào khác ngoài máy tính Mac của Apple.

Theo Business Insider